Smartphone màn hình uốn dẻo sẽ sớm được trình làng thị trường

Màn hình có thể uốn, gập, vặn… đó chính là tương lai của những thế hệ smartphone sắp tới, và nó đang đến rất gần, hơn cả bạn nghĩ. 

Smartphone màn hình uốn dẻo sẽ sớm được trình làng thị trường

Mặc dù chúng ta đã thấy màn hình cong trên smartphone cao cấp Samsung Galaxy, trên LG G Flex 2013, hay chiếc TV OLED của LG có thể cuộn lên như một tấm áp phích được giới thiệu tại CES 2018 đầu năm nay. Nhưng chúng ta vẫn chưa thấy trên thị trường một smartphone nào với màn hình có thể gập lại.

Một công ty nhỏ có trụ sở tại Fremont, California tên là Royole đang hy vọng smartphone với màn hình gập lại sẽ đến gần hơn với chúng ta. Theo đó, công ty này đã phát triển một màn hình OLED siêu mỏng, chỉ dày 0.01 mm, nó có thể uốn cong hay vẫy trong gió như một tờ giấy. Nó cũng có thể tích hợp cùng với phần cứng của smartphone.

Màn hình của Royole

Royole cũng đã đưa ra các nguyên mẫu điện thoại để sử dụng loại màn hình này, đó là điện thoại uốn quanh cổ tay, hay màn hình cuộn quanh một thiết bị hình trụ…  Mặc dù nguyên mẫu không có thực tế trong cuộc họp báo nhưng Royole hứa hẹn nó sẽ có mặt tại IFA 2018 sắp diễn ra vào tuần tới.

Màn hình của Royole

Phát minh mới này của Royole có thể là một hướng đi mới mà nhiều hãng điện thoại đang nhắm tới, nó cũng có thể thúc đẩy sự sáng tạo trong ngành công nghiệp smartphone đang có dấu hiệu chững lại. Trong khi đó, Samsung cũng được báo cáo là đang phát triển một smartphone màn hình OLED uốn dẻo, siêu bền.

Chiếc mũ với màn hình OLED uốn quanh

Mặc dù có trụ sở tại California, nhưng Royole có các nhà máy tại Trung Quốc và công ty chủ yếu làm việc với các công ty khác để đưa màn hình uốn dẻo vào mọi thứ, từ quần áo, ô tô, loa… Một số sản phẩm bạn đã có thể mua ngay từ lúc này, ví dụ như một chiếc mũ cao cấp có giá 900 USD với màn hình phủ quanh chóp mũ.

Tôi (tác giả bài viết này trên CNET) đã nhanh chóng quan sát vào màn hình của Royole ở cự ly gần và tôi thấy rằng nó thực sự sống động với mật độ điểm ảnh 200-300 ppi. Nó rất nhẹ và mỏng nhưng đây chưa phải là màn hình cảm ứng.

Chúng ta cũng đã thấy các mẫu smartphone với màn hình uốn cong trước đây. Như vào năm 2016, Lenovo đã giới thiệu một mẫu thử nghiệm CPlus với màn hình uốn cong cổ tay. Nó là sự kết hợp của smartphone với thiết bị đeo, bạn có thể vuốt chạm màn hình rất tiện lợi.

ZTE Axon M

Ngoài Royole và Lenovo, các công ty lớn cũng đang chế tạo những mẫu sản phẩm như vậy. Hiện cả Samsung và Huawei cũng được tin là đang chế tạo các mẫu smartphone có thể gập lại. Trong khi ZTE đã đưa ra mẫu smartphone Axon M - một thiết bị sử dụng 2 màn hình được ghép nối bằng 1 bản lề chính giữa.

Như vậy, cả các công ty lớn và các công ty nhỏ đều đang tập trung cho ý tưởng về một smartphone màn hình uốn dẻo. Vì vậy nhiều khả năng bạn có thể mua một smartphone màn hình gập trong thời gian sớm hơn bạn nghĩ.

Nguồn: CNET

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

FlexPai ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới, giá từ 30 triệu đồng

Royole FlexPai được công ty giới thiệu là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới nhưng thực tế nó giống với một máy tính bảng hơn. Khi mở ra, nó có kích thước màn hình 7.8 inch, và giảm xuống còn 4 inch khi gập lại. Công nghệ màn hình sử

Trên tay và trải nghiệm nhanh Royole FlexPai, smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Không phải Samsung hay LG, một công ty bé nhỏ của Mỹ có tên Royole mới là công ty đầu tiên cho ra mắt smartphone màn hình gập được.

Trên tay Royole FlexPai: Smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Với thiết kế tổng quan, FlexPai trông giống một chiếc tablet hơn là một chiếc smartphone. Máy được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7.8 inch với độ phân giải 1440p. Dù có khả năng “đặc biệt” nhưng chất lượng hiển thị và màu sắc trên màn hình vẫn

Chiêm ngưỡng Samsung Flex 2020 có khả năng uốn thành vòng tay

Các đối thủ của Samsung như Lenovo và Nokia đã từng có nỗ lực làm ra các mẫu smartphone uốn dẻo được nhưng vẫn chưa đưa ra các sản phẩm thực tế cho quá trình thương mại hóa. Bây giờ chúng ta hãy thử nghĩ xem nếu Samsung Flex 2020 concept đi vào

Tìm hiểu công nghệ sản xuất kính màn hình gập của Corning

Các nhà sản xuất của Corning đang nghiên cứu một loại kính siêu mỏng có thể uốn cong giúp bảo vệ an toàn cho 'trào lưu' smartphone màn hình gập...

Smartphone màn hình gập Galaxy Flex sẽ có giá bán cao ngất ngưởng

Báo cáo gần đây cho hay, smartphone màn hình gập của Samsung sẽ có tên gọi là Galaxy Flex hoặc Samsung Flex. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3/2019.

Bộ tam smartphone Trung Quốc đối đầu liên minh Samsung - Apple

Bộ tam đó bao gồm Huawei - Oppo và Vivo. Họ đã và đang chuẩn bị làm gì để chống lại liên minh Samsung - Apple?

Samsung sẽ sản xuất ít nhất 1 triệu smartphone màn hình gập trong thời gian tới

Theo thông tin đến từ Yonhap News, ông DJ Koh, giám đốc ngành hàng di động của Samsung cho biết, hãng sẽ sản xuất ít nhất 1 triệu thiết bị có màn hình gập trong thời gian tới. Nếu nhận được phản hồi tốt từ thị trường, Samsung sẽ sản xuất nhiều hơn.

THỦ THUẬT HAY

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Hướng dẫn tải các bài hát từ dịch vụ Chia Sẻ Nhạc với chất lượng lossless

Các smartphone ngày nay được trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại, vì vậy mà chất lượng các bài hát trên điện thoại cũng yêu cầu cao hơn để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Có nguy cơ lộ thông tin khi kết nối bluetooth điện thoại với xe ô tô không?

Hôm nay mở điện thoại ra nhấn vào phần thông tin thì thấy khi kết nối lần trước mình đã đồng ý để máy Sync danh bạ vào xe. Vậy mình muốn hỏi là chủ xe có thể trích xuất các thông tin này trong xe ra không, nó có phải

Quay video chơi game trên máy tính bằng ShadowPlay

Shadow Play sẽ là một trợ thủ tuyệt với giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc chơi game đáng nhớ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.