Galaxy Note và hành trình 7 năm trở thành thiết bị được ưa chuộng hàng đầu thế giới

Năm 2011, Samsung quyết định thực hiện một ý tưởng táo bạo khi tung ra thị trường một chiếc smartphone có màn hình rộng tới 5.3 inch – kích cỡ “khổng lồ” so với đối thủ iPhone 4 và iPhone 4s cùng thời điểm. Ít người tin vào khả năng thành công của sản phẩm ngoại cỡ này, nhưng Galaxy Note đời đầu lại hút khách bất ngờ và trở thành thiết bị mở đầu dòng smartphone được ưa chuộng hàng đầu thế giới cho đến tận lúc này.

7 năm trôi qua, Samsung đã nâng cấp màn hình Galaxy Note tới 9 lần và đem tới vô số thay đổi để giúp Galaxy Note series sở hữu lượng người dùng trung thành đông đảo.

Samsung Galaxy Note đời đầu

Là sản phẩm theo đuổi định nghĩa “phablet” và đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của Galaxy Note series sau này – chiếc Galaxy Note thế hệ đầu sở hữu màn hình Super AMOLED 5.3 inch 16 triệu màu với độ phân giải 800 x 1280 pixel, tỷ lệ 16:10 và có mật độ điểm ảnh đạt mức 285 ppi. Vượt qua nhiều hoài nghi thời điểm mới xuất hiện, Galaxy Note đạt doanh số ấn tượng và giúp Samsung bỏ túi một quân “át chủ bài” trên thị trường di động. 

Galaxy Note và hành trình 7 năm trở thành thiết bị được ưa chuộng hàng đầu thế giới

Samsung Galaxy Note II

Tiếp nối thành công của thế hệ đầu tiên, năm 2012, Samsung tung ra chiếc điện thoại Galaxy Note II sở hữu màn hình Super AMOLED 5.5 inch, 16 triệu màu với độ phân giải 720 x 1280 pixel nhưng được thiết kế theo tỷ lệ 16:9 phổ biến và đạt mật độ điểm ảnh là 267 ppi. 

Samsung Galaxy Note 3

Đến thời kì Galaxy Note 3, nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục nới rộng kích cỡ màn hình lên ngưỡng 5.7 inch và trung thành sử dụng công nghệ Super AMOLED. Màn hình Note 3 có 16 triệu màu, đạt độ phân giải tới ngưỡng Full HD (1080 x 1920 pixel), duy trì tỷ lệ 16:9 và có mật độ điểm ảnh 386 ppi. 

Samsung Galaxy Note 4

Cảm thấy không cần thiết nâng cấp thêm về kích cỡ, Samsung giữ nguyên màn hình Super AMOLED 5.7 inch 16 triệu màu trên Galaxy Note 4 nhưng tiếp tục cải tiến độ phân giải lên 1440 x 2560 pixel, tỷ lệ 16:9. Sự nâng cấp mạnh về độ phân giải giúp màn hình Note 4 đạt mật độ điểm ảnh tới 518 ppi và chiếm 73.4% tỷ lệ trên thân máy. 

Samsung Galaxy Note5

2015 là thời kì đặc biệt của dòng Galaxy Note, đánh dấu bước chuyển quan trọng về thiết kế smartphonekhi sử dụng thiết kế hai mặt kính sang trọng cuốn hút. Do tập trung cải tiến về thiết kế nên Galaxy Note 5 vẫn tiếp tục sử dụng màn hình Super AMOLED 5.7 inch 16 triệu màu, độ phân giải 1440 x 2560 pixel, tỷ lệ 16:9 và mật độ điểm ảnh 518 ppi tương tự như Galaxy Note 4. Tuy nhiên, thiết kế mới mẻ giúp màn hình Note 5 chiếm tỷ lệ 75.9% màn hình trên thân máy. 

Samsung Galaxy Note Edge

Galaxy Note Edge là sản phẩm độc đáo nhất trong dòng Galaxy Note series từ trước tới nay khi sở hữu màn hình chỉ cong về một bên. Note Edge là bước thử nghiệm của Samsung nhằm hoàn thiện công nghệ màn hình cong và đưa lên Galaxy S6 edge về sau. Màn hình cong của thiết bị này rộng 5.6 inch, 16 triệu màu, với độ phân giải 1600 x 2560 pixel và tỷ lệ 16:10. Việc vát cong một cạnh giúp màn hình chiếm 77.2% tỷ lệ mặt trước. 

Samsung Galaxy Note FE

Galaxy Note Fan Editon là phiên bản đặc biệt được Samsung tung ra để tri ân những fan trung thành của dòng Galaxy Note. Đây là sản phẩm được đánh giá rất cao về thiết kế cũng như độ hoàn thiện. Máy sử dụng màn hình Super AMOLED 5.7 inch, được vuốt cong hai cạnh tinh tế, có độ phân giải 1440 x 2560 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 515 ppi, chiếm 79.0% tỷ lệ màn hình trên thân máy. 

Samsung Galaxy Note8

Galaxy Note 8 là thế hệ Galaxy Note đầu tiên được trang bị màn hình Vô cực của Samsung. Màn hình 6.3 inch này được thiết kế với tỷ lệ 18.5:9 và có 16 triệu màu, độ phân giải chạm tới ngưỡng 1440 x 2960 pixel, mật độ điểm ảnh 521 ppi. Nhờ sự tối ưu của ngôn ngữ thiết kế mà màn hình Vô cực của Note 8 chiếm tới 83.2% tỷ lệ mặt trước, đem tới vẻ đẹp lịch lãm, cuốn hút cho thiết bị. 

Samsung Galaxy Note9

Siêu phẩm mới ra mắt của Samsung – Galaxy Note 9 kế thừa toàn bộ những tinh hoa về công nghệ hiển thị từ những thế hệ trước và sở hữu màn hình cực kì ấn tượng. Sau khi ra mắt, Note 9 ngay lập tức được DisplayMate bầu chọn là sản phẩm có màn hình tốt nhất thế giới hiện nay.

Cụ thể, Galaxy Note 9 được trang bị màn hình Vô cực Super AMOLED 6.4 inch với 16 triệu màu và độ phân giải 1440 x 2960 pixel. Những cải tiến mà Samsung áp dụng lên Note 9 giúp màn hình này chiếm 83.4% tỷ lệ mặt trước. 

AnhNQ

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Samsung Galaxy Note 10 sẽ được trang bị màn hình 4K 6.66 inch?

Khi chiếc smartphone HTC HD2 ra mắt vào năm 2009 với màn hình 4.3 inch, nhiều người nói rằng màn hình điện thoại như vậy đã là quá lớn. Nhưng chỉ...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Galaxy Note 7 vượt 25% doanh thu Note 5 trước khi thu hồi

Samsung đã trải qua giai đoạn kinh hoàng từ những vụ cháy nổ của Galaxy Note 7. Công ty phải thu hồi lại hàng triệu chiếc để sửa chữa chi phí ước...

Samsung gián tiếp xác nhận: Vẫn sẽ có Galaxy Note 8

Tuần trước, nhiều báo đưa tin Samsung có thể loại bỏ dòng Note ra khỏi danh sách sản phẩm năm tới của mình và Galaxy S8 sẽ là siêu phẩm duy nhất của hãng trong...

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ITbrain của TeamViewer để quét virus từ xa

Tuy nhiên, mới đây, tại phiên bản mới nhất của mình, hãng đã nâng cấp và bổ sung thêm tính năng ITbrain - một công cụ giúp tăng tính bảo mật cho máy tính và quét virus máy tính từ xa khá độc

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

Hướng dẫn đặt vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, AFF Suzuki Cup 2018

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa chính thức công bố kế hoạch bán vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2018. Và ngay

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng TeamViewer

Vừa qua, phiên bản TeamViewer 11 đã được trình làng, cung cấp đến người dùng những tính năng mới và điều khiển máy tính tập trung khá chuyên nghiệp. TeamViewer 11 được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân,

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá chi tiết thời lượng Pin Galaxy C9 Pro

C9 Pro được trang bị màn hình 6 inch Super AMOLED, Full HD, mật độ điểm ảnh 367 ppi, chạy chip Snapdragon 653, dung lượng RAM 6GB, chạy Android 6.0 Marshmallow, 2 SIM. Camera trước/sau đều 16MP, pin 4.000 mAh, hỗ trợ