Mẹo giảm độ nóng laptop đơn giản mà hiệu quả

Mới đây, một người yêu công nghệ tại Nhật đã phát hiện ra phương pháp đơn giản nhưng hữu hiệu để giảm nhiệt độ của laptop. Việc nóng máy khi sử dụng với hiệu suất cao trong thời gian dài từ trước đến nay luôn là một vấn để thường trực với mỗi người dùng laptop.

Nghiên cứu của một trang công nghệ tại Nhật cho thấy, hầu hết mọi loại laptop đều tỏa ra nhiệt độ cao và hoạt động trong tình trạng nóng máy khi đạt tới một giới hạn công suất nhất định. Tấm hình dưới đây là sản phẩm của công nghệ quét nhiệt động lực học, nó cho thấy độ nóng của máy tính thường tập trung về phần thân sau.


Nhiệt của laptop tỏa ra chủ yếu ở phần thân sau

 

Phát hiện ra điều này, chủ sở hữu của tài khoản Twitter có tên akinori_suzuki quyết định sử dụng một phương pháp đặc biệt là sắp xếp các cột xu 10 Yên (với nguyên liệu chính là đồng) lên sát màn hình, cạnh hàng phím trên cùng của laptop.


Những chồng tiền xu đồng được đặt vào vị trí sát màn hình

 

Phương pháp tưởng chừng rất đơn giản, nhưng lại có lập luận và cơ sở rõ ràng khi bản chất của đồng dẫn nhiệt rốt hơn nhựa và nhôm rất nhiều, đây chính là hai chất liệu chủ đạo để sản xuất hầu hết các model laptop trên thị trường. Và, căn cứ theo nguyên lí nhiệt động lực học, khi nào nhiệt độ của các đồng xu còn thấp hơn nhiệt độ máy tính thì chúng sẽ còn hút bớt độ nóng ra khỏi thiết bị.


Nhiều người áp dụng phương pháp tương tự vào máy tính để bàn

 

Sau khi công bố, thủ thuật của akinori_suzuki nhanh chóng trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi và chia sẻ rất nhiều trên Internet. Ngay lập tức đã có người thử áp dụng mẹo vặt đơn giản này trên laptop hay thậm chí là cả máy tính bàn của mình.

Dù đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa kiểm chứng xem thủ thuật này có thực sự hiệu quả không, nhưng những phản hồi thực tế cho thấy đã có rất nhiều trường hợp thành công với phương thức hạ nhiệt cấp tốc này. Những người không có các đồng xu bằng đồng có thể tìm các miếng đồng nguyên chất khác hoặc sử dụng các đồ vật chứa nhiều chất liệu này càng tốt. Tuy nhiên, không thể khẳng định là phương pháp trên sẽ có tác dụng với mọi dòng sản phẩm.

 

Duyên

Theo: ICTNews

Nguồn: Mẹo giảm độ nóng laptop đơn giản mà hiệu quả

TIN LIÊN QUAN

4 cách hiệu quả nhất tăng tốc laptop của bạn

Sau một thời gian dài sử dụng, laptop của bạn bị chậm hơn. Dưới đây là 4 giải pháp rất hiệu quả để tăng tốc laptop một cách đáng kể

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Xiaomi trình làng laptop 15.6 inch Notebook Youth Edition giá 15,6 triệu đồng

Xiaomi Notebook Youth Edition được công bố là một chiếc laptop mỏng toàn diện và nhẹ, mặc dù phần vỏ được làm bằng kim loại. Máy có màu trắng, bàn phím số độc lập và loa kép công suất cao 3W.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Top 4 mẫu laptop giá hấp dẫn, nhỏ gọn đáng mua trong năm nay, tậu về học online thì không có điểm chê

Thị trường máy tính xách tay trở nên sôi động hơn trong năm nay với nhiều lựa chọn hấp dẫn về giá và cấu hình.

Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Khắc phục laptop bị treo như thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn.

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.