Những trải nghiệm về Xiaomi Pocophone F1 trước ngày ra mắt

Xiaomi sắp tung ra chiếc flagship mới dưới thương hiệu phụ là Pocophone F1, chiếc điện thoại đầu tiên từ thương hiệu mới của Xiaomi. Thiết bị này chưa được chính thức công bố, tuy nhiên Android Authority đã có những trải nghiệm với chiếc smartphone này, cùng theo dõi nhé.

Thương hiệu

Giống như Huawei và BBK, Xiaomi cũng sẽ tung ra một thương hiệu phụ nhằm bán được nhiều sản phẩm có cấu hình tốt với mức giá rẻ. Thương hiệu này sẽ được gọi là “Pocophone by Xiaomi” trên toàn cầu và “Poco by Xiaomi” ở Ấn Độ.

Những trải nghiệm về Xiaomi Pocophone F1 trước ngày ra mắt

Hộp bán lẻ của thiết bị được thiết kế khá đơn giản nhưng bắt mắt, hứa hẹn chiếc smartphone mới này sẽ có mức giá khá rẻ.

Hiệu năng

Giám đốc thương hiệu Pocophone, Jai Mani, nói rằng F1 sẽ tập trung hoàn toàn vào tốc độ. Chiếc điện thoại này có bộ vi xử lý Snapdragon 845 với tốc độ lên tới 2.8 GHz và 6 GB RAM, cùng với 64 GB dung lượng lưu trữ. 

Ngoài ra còn có một hệ thống làm mát chất lỏng được cho là để cho phép thiết bị vận hành với tốc độ cao và ổn định. Theo những trải nghiệm từ Android Authority, Pocophone F1 rất nhanh, mặc dù các phần mềm trên thiết bị chưa phải là chính thức.

Poco F1 đạt số điểm khoảng 240.000 trên Antutu. Đó là mức hiệu suất rất đáng nể đối với một chiếc điện thoại bán với giá khoảng 490 USD (~11.4 triệu đồng). Trên thực tế, F1 có cùng số điểm với Galaxy S9+ nhưng giá chỉ bằng một nửa.

Một số tin đồn cho rằng F1 có thể đạt được điểm số cao hơn 280.000. Tuy nhiên Android Authority đã không đạt được điểm số như vậy trong thử nghiệm của họ. Điều này cho thấy có thể sẽ có một phiên bản Pocophone F1 với 8 GB RAM.

Màn hình và thiết kế

Poco F1 sở hữu màn hình IPS LCD Full HD+, kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 19:9. Một điểm khá khó chịu là màn hình này 'nổi' trên khung kim loại, mặt kính nhô ra một milimet hoặc hơn, điều đó có nghĩa là nó sẽ dễ bị vỡ hơn trong trường hợp rơi xuống đất. 

Phần tai thỏ trên màn hình của thiết bị này khá lớn và điều này là không cần thiết khi mà Xiaomi không “nhồi nhét” quá nhiều thứ ở khu vực này. Phần “cằm” Poco F1 vẫn còn khá dày.  

Về thiết kế, rõ ràng Xiaomi cần phải cắt giảm chi phí để tạo ra một chiếc điện thoại nhanh hơn và rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh. Với Pocophone F1, thân máy làm từ chất liệu nhựa cứng chứ không phải từ kim loại hay kính cao cấp, điều mà chúng ta chưa từng thấy trên một chiếc điện thoại cao cấp trong nhiều năm. 

Pocophone F1 có một cảm biến dấu vân tay trên mặt lưng và nó rất nhanh, có lẽ là nhanh nhất trong các thiết bị mà tác giả từng trải nghiệm. Ngoài ra thiết bị còn được trang bị cổng USB Type-C và loa đơn ở dưới cùng của điện thoại.

Theo hộp bán lẻ của Pocophone F1, thiết bị còn có tính năng nhận diện khuôn mặt dựa trên IR. Tuy nhiên Android Authority đã không tìm thấy các thiết lập phần mềm cần thiết để kích hoạt mở khóa khuôn mặt. Điều này có thể do phần mềm trên thiết bị vẫn chưa hoàn chỉnh.

Pin 

Nếu bạn chỉ muốn một thiết bị có pin khủng, đủ để đáp ứng trong thời gian dài, bạn không cần phải trả 1000 USD cho Galaxy Note 9, thay vào đó hãy chọn F1 với cùng dung lượng pin 4.000 mAh được tích hợp sạc nhanh Qualcomm 3.0

Camera

Camera kép của Pocophone F1 kết hợp cảm biến chính 12 MP với cảm biến thứ cấp 5 MP. Máy ảnh hoạt động khá tốt trong điều kiện ánh sáng bình thường, mặc dù thỉnh thoảng có phơi sáng quá mức. Chế độ chân dung cũng cho ra những hình ảnh khá đẹp.

Camera phía trước có cảm biến 20 MP, sử dụng công nghệ bẻ khóa pixel của Xiaomi để kết hợp dữ liệu từ bốn pixel riêng lẻ. Xiaomi hoàn toàn có thể hiệu chỉnh máy ảnh trên Pocophone F1 trước khi ra mắt chính thức. 

Phần mềm

Chiếc smartphone mới này chạy trên nền Android 8.1 và giao diện MIUI 9.6. Nhìn chung trải nghiệm phần mềm khá mượt mà nhưng vẫn còn một số lỗi.

Đầu tiên là biểu tượng thông báo không hiển thị ở thanh trạng thái. Có thể Xiaomi sẽ sửa lỗi này trong bản cập nhật tiếp theo. Một lỗi khác là đồng hồ bị đặt sai trên màn hình khóa, bị cắt bởi vùng tai thỏ.

Giá bán

Pocophone F1 phiên bản 64 GB được bán với giá khoảng 490 USD (~11.4 triệu đồng) bởi một nhà bán lẻ tại châu Âu. Trong khi đó, OnePlus 6 bán với giá 603 USD (~14.06 triệu đồng), Asus ZenFone 5Z với giá 585 USD (~13.6 triệu đồng) và Xiaomi Mi 8 với giá 570 USD (~13.3 triệu đồng). Có thể thấy thiết bị này có giá rẻ hơn khoảng 15 - 20% so với các đối thủ.

Cùng chờ đợi sự ra mắt của Pocophone F1 vào ngày 22/8 tại Ấn Độ nhé. Liệu Xiaomi có gặt hái được nhiều thành công từ thương hiệu phụ này giống như Huawei đã có được với Honor không, cùng chờ xem nhé. 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

POCOPHONE F1 sẽ trình làng thị trường Ấn Độ vào ngày 22/8 tới

Cụ thể, tài khoản chính thức POCO India trên Twitter vừa đăng tải poster cho biết POCOPHONE F1 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 22/8 tới. Sự kiện diễn ra ở New Delhi nhưng thời gian vẫn chưa được tiết lộ.

Pocophone F1 sẽ được cập nhật hệ điều hành Android Q

Cách đây vài tháng Xiaomi đã chính thức trình làng chiếc Pocophone F1. Nhờ cấu hình mạnh mẽ và mức giá hợp lý chiếc máy này nhanh chóng chinh phục nhiều người dùng. Pocophone F1 được khởi chạy trên nền tảng Android 8.1, dự kiến máy sẽ sớm được cập

Xiaomi chính thức xác nhận sự tồn tại của Pocophone F1

POCO thương hiệu phụ của Xiaomi đã bị rò rỉ khá nhiều thời gian gần đây. Thiết bị đầu tiên mang thương hiệu này sẽ được gọi là Pocophone F1. Nó được cho là chiếc điện thoại hỗ trợ chip xử lý hàng đầu Snapdragon 845 có giá cả phải chăng nhất. Bây

Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng trên Geekbench

Trên Geekbench, Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng, thiết bị đạt 9.081 điểm hiệu năng đa lõi, vượt qua cả OnePlus 6, Xiaomi Mi 8 hay Galaxy S9 Plus. Trong khi điểm hiệu năng đơn lõi đạt 2.467 điểm.

Ý tưởng Pocophone F1 được bắt nguồn diễn đàn lớn nhất thế giới Reddit

Pocophone là một thương hiệu thuộc Xiaomi, chiếc Pocophone F1 có giá chỉ từ 7 triệu đồng nhưng được trang bị chip Snapdragon 845, RAM từ 6GB và màn hình FullHD+. Đổi lại cấu hình mạnh, thì hãng cắt giảm chi phí nhờ hoàn thiện bằng măt lưng nhựa,

Xiaomi Pocophone F1 lộ video trên tay và các phiên bản cấu hình

Dự kiến, Pocophone F1 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên thuộc dòng “POCO” – thương hiệu con được Xiaomi giới thiệu ở Ấn Độ ít ngày trước. Mới đây,...

Pocophone F1 sẽ có màn hình tai thỏ và phần cứng khá tốt

Xiaomi sắp ra mắt một chiếc điện thoại mới có tên là Pocophone F1. Sau khi xuất hiện một số thông tin trên AnTuTu, giờ đây thông số kỹ thuật cùng với hình ảnh đầu tiên về máy đã lộ diện trên một số trang web của Belarus và Romania.

Xiaomi nhá hàng một số tính năng hấp dẫn trên Pocophone F1

Tài khoản POCO India vừa đăng tải một nội dung mở, và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Pocophone F1 sẽ có thiết kế với màn hình tràn viền, tai thỏ và đặc biệt là cụm cảm biến quét khuôn mặt 3D có hỗ trợ đèn hồng ngoại hoạt động vào ban đêm.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.