Khám phá các đặc điểm bên trong chiếc điện thoại Nokia 8110 4G

Nokia 8110 4G đang là một hiện tượng khi dù không phải smartphone, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có doanh số mà nhiều smartphone khác phải mong ước. Ngoài thiết kế cong hình “quả chuối” và nắp trượt vô cùng ấn tượng, Nokia 8110 4G còn đem lại những trải nghiệm khác biệt. Hôm nay chúng ta sẽ khám phá các đặc điểm bên trong chiếc điện thoại đặc biệt này. 

Khám phá các đặc điểm bên trong chiếc điện thoại Nokia 8110 4G

Hiệu năng Nokia 8110 4G

Dù là một chiếc điện thoại phổ thông, nhưng Nokia 8110 4G vẫn chạy bộ vi xử lý đến từ hãng sản xuất chip danh tiếng Qualcomm. Máy mang trên mình con chip Snapdragon 205 lõi kép xung nhịp 1,1GHz lõi Cortex-A7. Hệ điều hành của Nokia 8110 là KaiOS. Đối với hầu hết những tác vụ cơ bản của một feature phone như gọi điện, nhắn tin, thậm chí là gửi email thì Nokia 8110 4G hoạt động rất tốt.

Duyệt web trên Nokia 8110 hơi chậm một chút, và bạn cũng không thể chuyển nhanh chóng giữa các ứng dụng như smartphone. Việc tắt ứng dụng này và mở ngay ứng dụng khác sẽ làm giao diện chính lag nhẹ. Ngoài ra, một số trang web yêu cầu nhiều về flash sẽ không hoạt động. Tất nhiên đây là điều bình thường của nền tảng jаvascript. 

Tuy duyệt web không quá mượt, nhưng khả năng chơi video trên Nokia 8110 4G lại tốt một cách bất ngờ. Bạn có thể xem những video độ phân giải khoảng 360p-480p trên máy và tất nhiên là cả xem Youtube. Còn về chơi game, rõ ràng Nokia 8110 không thể là một “cỗ máy chiến game” được. Chúng ta có trò rắn săn mồi huyền thoại được cài sẵn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải thêm trên store những game tương thích.



Camera Nokia 8110 4G



Camera Nokia 8110 4G có độ phân giải 2MP. Không có nhiều tùy chọn trong trình chụp ảnh, không có HDR, giao diện đơn giản tuyệt đối. Bạn không cần bận tâm nhiều khi chụp ảnh bằng Nokia 8110, đơn giản chỉ đưa máy lên và bấm chụp. Tuy độ chi tiết không cao, nhưng những hình ảnh xem trên màn hình nhỏ của Nokia 8110 4G vẫn rất đẹp. Thậm chí khi chuyển sang xem trên màn hình các điện thoại khác thì nó cũng hoàn toàn ổn. Bạn có thể chụp và up lên mạng xã hội nhanh chóng bằng chiếc Nokia “chuối” của mình. Vấn đề thiếu chi tiết chỉ lộ rõ khi xem bằng màn hình lớn như máy tính. 

 

Video quay từ Nokia 8110 4G tuy có chất lượng tương đối tốt, nhưng vẫn chỉ ở định dạng 3gp thay vì mp4. Độ phân giải video tối đa quay được là 480 x 720 pixels. Âm thanh là điều ấn tượng nhất khi quay video bằng chiếc “cục gạch” này với chất lượng âm thanh đầu ra stereo AAC. 

Do không có cảm biến con quay hồi chuyển, nên bạn cần phải xoay ảnh hoặc video nếu chụp hay quay nằm ngang. Đây là chi tiết bạn cần chú ý nếu định gửi ảnh hoặc chia sẻ video cho bạn bè.

Thời lượng pin Nokia 8110 4G

Nokia 8110 4G mang trên mình viên pin dung lượng 1500 mAh. Có thể bạn sẽ nghĩ con số này nhỏ nhưng với một chiếc điện thoại phổ thông, chạy chip Snapdragon 205 xung nhịp thấp, màn hình TFT nhỏ và rất ít cảm biến thì đây lại là viên pin khá lớn. 

Theo kết quả kiểm tra thực tế, Nokia 8110 4G có thể gọi thoại 3G liên tục trong 10 giờ 43 phút; xem video liên tục trong 12 giờ 25 phút; duyệt web liên tục trong 10 giờ. Thời gian chờ của máy là 600 giờ. Nếu chỉ nghe gọi nhắn tin cơ bản thì bạn có thể dùng máy từ 3 ngày – 1 tuần, tùy theo gọi thoại nhiều hay ít.

Tốc độ sạc Nokia 8110 4G ở mức trung bình. Trong một giờ đầu tiên máy sẽ sạc được từ 0% lên 63%, còn nếu muốn đầy 100% thì thời gian sạc sẽ là 3 giờ 10 phút. Đây là xu hướng sạc điện thoại hiện nay khi bạn sẽ có tốc độ sạc tương đối nhanh nếu định chỉ cắm sạc trong vài chục phút, còn muốn sạc đầy hoàn toàn thì tốc độ sẽ lâu hơn nhiều để đảm bảo an toàn cho pin. Do việc pin Nokia 8110 có thể tháo rời, dễ dàng thay thế nên bạn cũng không cần quá quan tâm đến tuổi thọ của pin. 

Kết luận

Nokia 8110 4G là chiếc điện thoại rất thú vị. Nó đáp ứng được hầu hết nhu cầu của chúng ta, bên cạnh nghe gọi nhắn tin thì Nokia 8110 4G còn có đầy đủ kết nối LTE, Wi-Fi, Bluetooth; các ứng dụng mạng xã hội Twitter, Facebook, Youtube, Google Maps, … Nokia 8110 không chỉ làm tốt vai trò của điện thoại phổ thông mà còn có thể làm thay được một số việc của smartphone khi cần. Kết hợp thêm thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt thì không ngạc nhiên khi Nokia 8110 4G được ưa chuộng đến vậy.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

[MWC 2018] Những hình ảnh đầu tiên về Nokia 8110 đã "một thời làm mưa làm gió"

Nokia 8110 phiên bản 2018 được uốn cong mượt mà và sở hữu một thanh trượt giúp bạn trả lời và kết thúc cuộc gọi gợi lại cho chúng ta cảm giá sở hữu những chiếc điện thoại nắp trượt của Nokia nhiều năm về trước.

HMD phát hành bản cập nhật mới có cho Nokia 8110 4G

Sau đó, các bạn nhấn vào tải xuống và chờ đợi máy tải về bản cập nhật. Sau khi đã tải xong, bạn hãy nhấn vào cài đặt để cập nhật phần mềm cho máy.

[MWC 2018] HDM Global giới thiệu điện thoại Nokia 8110 nắp trượt độc đáo có 4G

Mới đây, tại MWC 2018, HDM đã ra mắt người dùng chiếc điện thoại Nokia 8110 với thiết kế nắp trượt độc đáo.

Chiêm ngưỡng “cục gạch” Nokia 8110 dành cho tín đồ công nghệ "hoài niệm"

Không giống như các mẫu flagship Android, Nokia 8110 4G chạy hệ điều hành KaiOS với tính năng lẫn giao diện khá giống phiên bản cải tiến từ S40. Theo đó, người viết bài nghĩ rằng KaiOS cũng dựa trên nền tảng gốc HTML5, khả năng phần cốt lõi cũng

Lý do khiến Nokia 8110 4G thành công mặc dù đi ngược dòng xu hướng

Nokia 8110 4G có thiết kế rất “dễ thương” khi máy được làm mỏng và uốn cong độc đáo (màn hình cũng cong luôn), cho sự vừa vặn dễ chịu lúc bạn áp lên tai để nghe gọi. Đặc biệt, Nokia 8110 4G không thể thiếu đi nắp trượt đặc trưng cho dòng 8110

HMD đang chế tạo một chiếc điện thoại cơ bản hỗ trợ 4G mới

Ở các quốc gia như Ấn Độ, người dân có nhu cầu rất lớn về những điện thoại giá rẻ có các tính năng giải trí cơ bản và thời lượng pin dài. Các số liệu thống kê và nhu cầu của người dùng đã khiến cho Nokia một lần nữa sẽ tung ra điện thoại “cục gạch”

Hình ảnh những mẫu nguyên bản đầu tiên của các smartphone Nokia vừa ra mắt

HMD Global đã sử dụng công nghệ in 3D tiên tiến nhất để có thể tạo ra những mẫu nguyên bản này. Chúng là những thiết kế ban đầu của Nokia 1, Nokia 8110 4G và Nokia 8 Sirocco. Từ những nguyên bản này, Nokia sẽ tiến hành những thay đổi và chỉnh sửa

Nokia 8810 sẽ bán ra thị trường Việt Nam vào ngày 14/5 với giá 1,68 triệu đồng

Nokia 8110 thế hệ mới sẽ được tích hợp kết nối 4G và có thể biến thành một trạm phát wifi di động vô cùng tiện lợi. Máy được cài sẵn hệ điều hành KaiOS và một vài ứng dụng cơ bản bao gồm Facebook, Twitter, Google Map và Google Assistant và tất

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy