Các tờ báo công nghệ hàng đầu nói gì về Galaxy Note9?

Hôm 9/8, làng công nghệ thế giới rộn ràng với màn ra mắt của Galaxy Note9. Phần lớn các tờ báo công nghệ hàng đầu đều có chung nhận định, dù có giá khá đắt, Note9 có lý do để thành công trên thị trường di động đang trong giai đoạn bão hòa như hiện nay.

The Verge: Samsung đã đi đúng hướng

Trước khi sự kiện Unpacked 2018 diễn ra, trang tin công nghệ hàng đầu thế giới The Verge đã mạnh dạn đưa ra nhận định Note9 sẽ viết tiếp câu chuyện dở dang của Note 7, hiện thực hóa giấc mơ một thiết bị có màn hình lớn, pin 'khủng' cùng cây bút S Pen đa dụng. Dù rằng, vẫn có những hoài nghi bởi mức giá phiên bản cao cấp nhất được dự đoán sẽ không hề rẻ.

Các tờ báo công nghệ hàng đầu nói gì về Galaxy Note9?

Samsung ra mắt Note9 hôm 10/8, bên cạnh đồng hồ thông minh Galaxy Watch và loa Galaxy Home.

Sau buổi ra mắt, The Verge thực sự tin rằng Note9 có thể làm nên chuyện. Tác giả Chris Welch cho rằng Samsung đã đi đúng hướng, khi biến Note9 trở nên to hơn, màn hình đẹp hơn, viên pin 'khủng', đi kèm với nhiều tính năng được cải tiến, khiến nó không chỉ đơn thuần là một chiếc S9 với cây bút S Pen. Cách làm này trong quá khứ đã giúp cho dòng Note có được nhiều fan trung thành.

'Tôi nghĩ rằng đây là bước đi dựa trên Note8 đầy vững chắc và tinh tế, với những ai yêu mến dòng Note, hẳn cũng sẽ thích thú trước sản phẩm lần này... Đặc biệt trong bối cảnh S9 không có được doanh số thuyết phục, sẽ càng có nhiều người chú ý đến Note9 hơn', Chris Welch nhận định.

Cnet: S Pen thực sự khác biệt

Tờ báo cho rằng Note9 sẽ là 'vũ khí' rất quan trọng để Samsung chống lại iPhone 2018 của Apple ra mắt vào tháng 9, Pixel của Google trong tháng 10, và cả Huawei, thương hiệu Trung Quốc vừa lật đổ Apple để phả hơi nóng vào họ trên bảng xếp hạng các nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới.

'Bút S Pen mới với tích hợp công nghệ Bluetooth Low Energy (một ăng-ten bên trong thân bút) là tính năng nổi bật nhất của Galaxy Note9. Những khả năng cây bút này mang lại thực sự rất đáng kể. Người dùng có thể viết, vẽ, tạo ra các tin nhắn động một cách dễ dàng'.

Phần đông giới quan sát đều đánh giá cao những cải tiến trên cây bút S Pen. Ảnh: Duy Tín.

'Nhấn và giữ S Pen để khởi động camera, nhấn đúp để chuyển đổi camera trước và sau, và nhấn một lần nữa để chụp ảnh. Bây giờ bạn đã có trong tay một chiếc điều khiển từ xa. Nhờ đó, các cú click trên S Pen đã mang nhiều ý nghĩa hơn, tùy thuộc vào ứng dụng bạn đang mở và mục đích sử dụng', Cnet cho biết.

CNN: Các fan Note có cơ sở để nâng cấp thiết bị

Trang báo lớn của Mỹ đánh giá cao việc Note9 sở hữu viên pin lớn hơn cho thời gian sử dụng cả ngày, hai tùy chọn màu sắc mới cùng camera thông minh hơn.

'Camera mới biết những gì bạn chụp, và sẽ tự động nhận dạng chủ thể, cũng như tăng cường màu sắc. Do đó, việc chỉnh sửa ảnh đã không còn cần thiết... Nhờ vào công nghệ AI, camera trên Note9 có thể nhận biết đến 20 loại cảnh vật, bao gồm phong cảnh, thức ăn, con người', cây bút Kaya Yurieff viết.

New York Times: Note9 xuất hiện giữa thị trường bão hòa

Tờ New York Times nhận định hai trở ngại cho Samsung chính là giá bán cao của Note9 cùng thị trường di động hiện trong giai đoạn bão hòa. Ảnh: NYTimes.

Tờ báo không đưa tin chi tiết về sự kiện ra mắt Note9, song lại chú ý hơn vào bối cảnh thị trường smartphone đã bị bão hòa, các nhà sản xuất đều có doanh số bán không cao, và với Galaxy S9 ra mắt hồi đầu năm, Samsung cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên trang báo còn trích dẫn ý kiến của Mark Newman, nhà phân tích đến từ hãng nghiên cứu Sanford C. Bernstein tại Hong Kong, cho rằng hiện nay trong lĩnh vực chế tạo phần cứng cho AI, vẫn chưa ai có thể vượt qua Samsung. 'Chìa khóa để phát triển AI nằm ở bộ nhớ, và Samsung là nhà cung cấp bộ nhớ bán dẫn lớn nhất trên thế giới', ông nói.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note9 sẽ có bộ nhớ lên đến 512GB

Một số thông tin rò rỉ mà trang công nghệ Androidheadlines đã tổng hợp được tiết lộ rằng, Samsung Galaxy Note9 sẽ có thêm phiên bản bộ nhớ trong lên đến 512GB. Nếu đây là sự thật, thì ắt hẳn sản phẩm này sẽ đáp ứng được toàn bộ nhu cầu lưu trữ của

Galaxy Note9 là smartphone đầu tiên có dung lượng đến cấp độ TB

Như vậy, nhiều khả năng Galaxy Note9 sắp tới sẽ là chiếc smartphone đầu tiên có dung lượng bộ nhớ lên tới terabyte và điều này đã thể hiện trong một video quảng cáo của Samsung mới đây. Cụ thể, với phiên bản 512 GB của Galaxy Note9, người dùng có

Galaxy Note9 sẽ là thiết bị đầu tiên trên thế giới trang bị bộ nhớ trong lên đến 1TB

Samsung Galaxy Note9 sẽ là thiết bị đầu tiên trên thế giới trang bị bộ nhớ trong lên đến 1TB, đây là tổng dung lượng dành cho cả bộ nhớ trong 512GB và khe cắm thẻ nhớ gắn ngoài với cũng với mức dung lượng 512GB.

Đập hộp Galaxy Note9 xem có những gì nổi bật

Chúng tôi mới đây đã có cơ hội được mở hộp chiếc Galaxy Note9 ngay tại Mỹ. Mời các bạn cùng xem bên trong hộp của chiếc smartphone cao cấp này của Samsung có những gì.

Galaxy Note9 chính thức ra mắt, giá từ 999 USD

Nhìn chung, thiết bị có vẻ ngoài không quá khác biệt so với Note8 với đầy đủ những tính năng như chống nước, sạc nhanh, cổng tai nghe 3,5 mm. Điểm nhấn đáng chú ý nhất nằm ở phần cảm biến được đặt bên dưới camera nằm ngang (thay vì nằm dọc như

Mã hiệu SM-N960U của Galaxy Note9 lộ diện trên trang web Samsung

Đối với thị trường Việt Nam, Samsung có thể vẫn sẽ sử dụng chipset Exynos 9810 giống như S9/S9+ thay cho vi xử lý Snapdragon 845. Cách đây không lâu, Galaxy Note9 cũng đã lộ diện cấu hình và tổng số điểm hiệu năng trên Geekbench. Theo đó, máy cho

Bộ quà khủng Samsung tặng cho khách đặt sớm Galaxy Note9

Thông tin trên vừa được chứng minh bằng hình ảnh hộp bán lẻ GalaxyNote9 Value Pack bị rò rỉ bao gồm tai nghe AKG Y50 BT cùng với bộ sạc dùng trên ô tô và một sợi cáp dài.

Galaxy Note 9 sẽ có S Pen có kết nối Bluetooth, camera có thể thay đổi khẩu độ

Bút S Pen mới chính là thứ được quảng cáo nhiều nhất của Note9. Và bức ảnh đầu tiên trong số các slide rò rỉ cho chúng ta biết hình dáng của S Pen và xác nhận nó sẽ có kết nối Bluetooth. Vì vậy, bút S Pen sẽ có khả năng điều khiển Note9 từ xa. Bạn

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm vô cùng thú vị với App Drawer kiểu bàn phím rất độc đáo

App Drawer gần như là một trong những thành phần không thể thiếu đối với thiết bị smartphone Android. Tuy nhiên nếu không có hoặc đã chán với thanh App Drawer gốc, LaunchBoard sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách hẹn giờ tắt, khởi động lại máy tính siêu dễ

Đôi khi, bạn có việc cần phải ra ngoài nhưng máy tính của bạn đang download một ứng dụng quan trọng nào đó. Lúc này, sử dụng một ứng dụng hẹn giờ là giải pháp hàng đầu, giúp máy tự động tắt sau khoảng thời gian định

Làm thế nào để biết ai đó chặn số của bạn trên iPhone?

Bạn đang cố gắng gọi cho ai đó và cuộc gọi dường như không thực hiện được hoặc có vẻ như họ không bắt máy. Bạn cho rằng họ đã chặn số của mình, dưới đây là cách để kiểm tra điều đó.

Mẹo hay giúp nhắn tin nhanh hơn bao giờ hết trên iPhone!

Dù bạn nhắn tin hay soạn thảo văn bản trên iPhone/iPad thì cũng cần sử dụng đến bàn phím ảo. Có rất nhiều thủ thuật hay để bạn có thể nhắn tin, soạn thảo văn bản nhanh hơn bao giờ hết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết