8 trong số 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất ba tháng vừa qua là iPhone

Kantar vừa qua đã có báo cáo nghiên cứu mới nhất về thị phần ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong quý thứ hai của năm 2018. Theo số liệu, iOS đã tăng gần 6% trong thị phần nhờ vào sức nóng mạnh mẽ của iPhone 8 và iPhone X. 

8 trong số 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất ba tháng vừa qua là iPhone

Tại Hoa Kỳ, thị phần điện thoại thông minh của Apple đã tăng 5,9% giúp họ đạt 38,7% trên thị trường. IPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng nhau dẫn đầu doanh số bán hàng của Apple. Trong khi đó, iPhone X là điện thoại thông minh bán chạy thứ 4 trong quý.

Khi iOS phát triển ở Mỹ, Samsung và LG đã “cảm thấy sức nóng” của nó, với hệ điều hành Android giảm 4,5 điểm phần trăm tại thị trường Mỹ trong thời gian này, xuống còn 61%. 

Sự thống trị mạnh mẽ của iPhone trong 3 tháng vừa qua:

iPhone chiếm 8 trong số 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất trong ba tháng vừa qua tại Hoa Kỳ. Nhờ vào sự trải dài phân khúc từ thấp đến cao của Apple hiện nay với những mẫu iPhone cũ. Hiện tại, khách hàng quan tâm đến iPhone có thể mua mẫu thấp nhất 349 đô cho iPhone SE hoặc chọn mua chiếc iPhone X cao cấp 256GB ở mức 1149 đô.

Android chứng kiến sự tụt giảm thị phần tại Mỹ giảm từ 65,5% xuống còn 61,1%. 

Tại Trung Quốc Android chiếm 80,4% thị phần trong quý 2, nhưng iPhone X tiếp tục là thiết bị bán chạy nhất. Theo Kantar, iPhone X chiếm 5,3% trong tất cả các thiết bị cầm tay được bán tại Trung Quốc. Điều này có nghĩa iPhone X đã trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất ở Trung Quốc mỗi tháng kể từ khi phát hành vào tháng 11 năm ngoái.

Tuy nhiên, iOS đã mất một số thị phần ở Trung Quốc giảm từ 21,5% xuống còn 19,5%, trong khi Android đã tăng từ 78,4% lên 80,4%.

Thời điểm này việc thị phần iPhone có phần sụt giảm là điều dễ hiểu vì có rất nhiều người dùng đang chờ đợi 3 mẫu iPhone mới của Apple dự kiến được ra mắt vào mùa thu này. Với một thế hệ thứ hai của iPhone X , iPhone X Plus 6,5-inch và iPhone 6.1-inch giá rẻ có thể sẽ thấy sức nóng bán chạy của iPhone vào những tháng cuối năm.

Tham khảo: 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 11

Dữ liệu trên được hãng phân tích thị trường Kantar chia sẻ. Ngoài ra, iPhone X cũng có doanh số tốt ở Trung Quốc, Nhật Bản và Anh. Trung Quốc được chọn là một thị trường mà tỷ lệ người dùng Android chuyển qua iPhone dùng rất cao.

iPhone 6s là smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 6s đang chiếm tới 4,2% số lượng smartphone được bán ra trên toàn...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

iPhone 8 và iPhone 8 Plus là 2 mẫu iPhone bán chạy nhất của Apple trong quý 1 năm 2018

Cụ thể hơn, trong tất cả các phiên bản iPhone được bán ra từ tháng 1-3/2018, chiếm tỷ lệ 23% là iPhone 8, chiếm 21% là iPhone 8 Plus. Riêng iPhone X chỉ đứng vị trí thứ 3, chiếm tỷ lệ 16%.

Apple iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới chỉ hai tuần sau khi ra mắt

Apple iPhone 12 có trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới vào tháng năm 2020. Mặc dù công ty phải đối mặt với một số thông tin không hay nhưng vẫn quản lý tốt để đạt được cột mốc chỉ trong vòng hai tuần phát hành.

iPhone vẫn là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới

Những dòng iPhone mới nhất là những sản phẩm được bán chạy nhất, iPhone 8 và iPhone 8 Plus thậm chí còn bán chạy hơn cả chiếc iPhone X. Theo số liệu của Kantar, hai mẫu iPhone 8 đứng đầu danh sách các điện thoại thông minh bán chạy nhất hiện nay,

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

THỦ THUẬT HAY

10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

iOS 10 ra mắt với hàng loạt tính năng mới và cải tiến đáng giá, tuy nhiên vẫn tồn tại hàng tá lỗi mà người dùng có nguy cơ gặp phải khi sử dụng....

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây để giữ an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới