iPad Pro 2018 sẽ được trang bị những tính năng gì mới?

Apple sẽ di chuyển cổng Smart Connector trên iPad Pro mới, giảm viền cạnh màn hình với thiết kế giống iPhone X. Nhà Táo cũng sẽ tích hợp Face ID cùng nhiều tính năng khác trên iPad Pro mới, đó là những thông tin mà nhiều báo cáo đã hé lộ. 

iPad Pro 2018 sẽ được trang bị những tính năng gì mới?

Render iPad Pro 2018

Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau xem lại những thông tin mới nhất đã rò rỉ về mẫu iPad mới do trang Digitaltrends tổng hợp nhé!

Thiết kế

iPad Pro 2018 được tin sẽ có mặt trước tương tự như iPhone X, đó là viền cạnh siêu mỏng, không có nút Home vật lý. Tuy nhiên, viền cạnh trên sẽ không có notch tai thỏ, ý tưởng này đã được hiện thực hóa trong hình ảnh render dưới đây.

Các báo cáo mới nhất cũng chỉ ra rằng iPad Pro 2018 sẽ có camera TrueDepth mặt trước với Face ID, nhưng tính năng này chỉ hoạt động ở chế độ máy đặt theo chiều dọc.

Đây cũng có thể là lý do vì sao Apple di chuyển cổng Smart Connector tới gần cổng Lighting, điều đó có nghĩa là khi bạn muốn gắn thêm bộ dock bàn phím, bạn sẽ phải đặt dọc máy. Tuy nhiên nếu như vậy, nó có thể gây phiền toái đối với những người thường xuyên dùng bàn phím gắn vào máy tính bảng.

Và báo cáo từ Macotakara cũng chỉ ra rằng, Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm trên iPad Pro 2018. Trong khi một số báo cáo khác cho rằng Face ID của iPad Pro 2018 vẫn hoạt động ở chế độ nằm ngang, hy vọng điều này là chính xác.

Tài khoản Twitter nổi tiếng OnLeaks mới đây cũng đã chia sẻ hình ảnh thiết kế của iPad Pro 2018, nó cho thấy cổng Smart Connection được đặt bên trên cổng Lightning.

Chưa hết, iPad Pro 2018 chạy trên iOS 12 cũng sẽ có các thao tác cử chỉ giống như iPhone X, bao gồm việc vuốt từ trên xuống ở góc trên bên phải để mở Control Center, điều này có nghĩa là iPad Pro 2018 sẽ có notch tai thỏ viền cạnh trên.

Face ID và màn hình

Face ID đã thay thế Touch ID trên iPhone X và các tin đồn cho biết sẽ có ít nhất một mẫu iPad Pro 2018 làm điều tương tự. Trang công nghệ Bloomberg gần đây đã trích dẫn một nguồn tin giấu tên nói rằng:

'Chúng ta nên mong đợi viền cạnh trên/dưới mỏng hơn cùng Face ID trên iPad Pro 2018. Việc loại bỏ nút Home sẽ khiến cho iPad Pro 2018 có thể thu hẹp viền cạnh màn hình, nguồn tin cho hay'.

Apple có thể giảm viền cạnh màn hình trên iPad Pro 2018 nhưng điều đó không có nghĩa là máy tính bảng sẽ gọn gàng hơn. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo gần đây dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt các model iPad Pro 11 inch và 12.9 inch vào cuối năm nay.

Cũng vào đầu năm nay, Kuo cho biết iPad Pro 10.5 inch và 12.9 inch mới sẽ có thiết kế giống iPhone X, tích hợp Face ID. Đây là hệ thống thông minh, tự thiết lập bản đồ 3D khuôn mặt người dùng với khả năng bảo mật rất ấn tượng.

Phiên bản beta iOS 12 dành cho các nhà phát triển cũng hé lộ bằng chứng cho thấy Apple sẽ loại bỏ nút Home trên iPad Pro 2018.
Khi bắt tay vào khám phá phiên bản beta này, nhà phát triển iOS - Guilherme Rambo đã đăng tải hình ảnh, video chụp màn hình cho thấy một menu cài đặt Face ID dành cho iPad.

Apple Pencil và ngày phát hành

Hiện Apple chưa xác nhận ngày ra mắt iPad Pro 2018 nhưng chúng ta có thể hy vọng đó là vào tháng 9, khi mà nhà Táo ra mắt iPhone mới. Ngoài iPhone, iPad mới thì bạn cũng có thể mong đợi thêm những model đồng hồ thông minh thế hệ tiếp theo.

Bút Apple Pencil có thể nhận được phiên bản nâng cấp trên iPad Pro 2018. Các nguồn tin giấu tên đã nói với Bloomberg rằng Pencil đang được hoàn thiện cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Mọi thứ đang đến rất gần rồi, chúng ta cùng kiên nhẫn chờ thêm thông tin khác nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 5

Vào thứ 3 tuần sau (30/10), Apple dự kiến sẽ ra mắt bộ đôi iPad Pro mới, một phiên bản 10.5 inch và phiên bản còn lại có màn hình 12.9 inch. Cả 2...

Rò rỉ thiết kế iPad Pro 2021 qua render 3D CAD: 3 camera, màn hình mini-LED

Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Theo thông tin rò rỉ, mặt sau của iPad Pro 2020 sẽ có một cụm camera hình vuông chứa camera kép cùng với máy...

iPad Pro 2018 sẽ là chiếc iPad mỏng nhất từ trước tới nay

Apple được tin sẽ ra mắt 2 model iPad Pro mới vào cuối tháng này với màn hình lần lượt là 11 inch và 12.9 inch. Sự thay đổi lớn nhất trên iPad Pro...

Hình ảnh render 3D đầu tiên của iPad Pro 2018: Màn hình tràn viền và không có nút Home

Theo trang Gizchina, dựa trên những hình ảnh thiết kế được chia sẻ bởi Benjamin Geskin, chúng ta có thể thấy iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế gần như tràn viền ở mặt trước, nút Home vật lý được loạt bỏ, cạnh trên có sự xuất hiện của hệ thống camera

Cách tăng cường bảo mật cho Face ID trên iPad Pro 2018

Face ID đã được trang bị cho iPad Pro 2018 mới của Apple. Để tăng cường mức độ bảo mật cho tính năng này, nhà sản xuất cung cấp một số thủ thuật trong cài đặt.

Apple sẽ trang bị Face ID cho iPad vào năm 2018

Sau iPhone X, Apple đang lên kế hoạch cho ra đời mẫu iPad tích hợp chức năng Face ID vào năm 2018. Chiếc iPad đời mới này sẽ sở hữu kích thước màn hình giống với mẫu iPad Pro 10.5 inch nhưng sẽ loại bỏ nút Home và Touch ID. Thay vào đó hãng sẽ ...

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ đưa Face ID lên dòng iPad Pro trong năm 2018

Theo dự đoán của Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng từ KGI Securities, Apple sẽ mang hệ thống TrueDepth Camera và tất nhiên là cùng với Face ID lên dòng iPad Pro trong năm 2018. Ming-Chi Kuo tin rằng việc làm của Apple sẽ giúp cho trải nghiệm

THỦ THUẬT HAY

TOP 10 tựa game đua xe Mobile hay nhất hiện nay

Thể loại game đua xe Mobile là lựa chọn lý tưởng dành cho những game thủ ưa thích sự tốc độ. Hãy cùng khám phá Top game đua xe Mobile hay nhất hiện nay nhé! TOP 10 tựa game đua xe Mobile hay nhất hiện nay Ngoài những

Hướng dẫn lưu video TikTok không có logo

Những giờ phút giải trí trên TikTok luôn luôn thú vị với số lượng video cực khủng ở nhiều chủ đề. Các tín đồ TikTok thường hay lưu video về máy nhưng lại dính phải logo nên trải nghiệm bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy làm

Chuyển đổi các ứng dụng trên Android cực nhanh bằng cách sau

Nếu bạn thích chức năng chuyển đổi nhanh ứng dụng trên máy tính thì giờ đây, bạn có thể đem tính năng tuyệt vời này ngay trên chiếc smartphone...

Cách ngăn không cho Chrome tự động cập nhật

Chrome là một trong những trình duyệt web được đánh giá là tốt nhất hiện nay trên hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, việc Chrome tự động cập nhật, đôi khi sẽ gây ra một vài rắc rối cho các chương trình, tiện ích mở rộng

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).