Test thời lượng pin của Sony Xperia XZ2 Premium: kém hơn thiết bị tiền nhiệm

Với màn hình 4K kích thước lớn (5.8 inch), liệu thời lượng pin của Sony Xperia XZ2 Premium có ấn tượng hay không?


 

Sony Xperia XZ2 Premium là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại, với chip Qualcomm Snapdragon 845 và 6GB RAM. Tuy nhiên, với màn hình độ phân giải lên tới 4K, một tính năng có thể nói là chưa thực sự hữu ích trên smartphone, thời lượng pin của Xperia XZ2 Premium là một dấu hỏi lớn.

 

XZ2 Premium được trang bị thỏi pin 3,540mAh, mức trung bình cho những chiếc smartphone có cùng kích thước. Tuy nhiên, kích thước của pin không phải là vấn đề duy nhất: tối ưu hóa phần mềm và quản lý năng lượng màn hình tiêu thụ đều đóng vai trò lớn trong trải nghiệm pin thực tế trên điện thoại.

 

Để xem pin của Xperia XZ2 Premium tốt đến mức nào, PhoneArena đã tiến hành bài test độc quyền và so sánh kết quả với nhiều điện thoại phổ biến hiện nay trên thị trường. Dưới đây là kết quả:

 

Như bạn có thể thấy, thời lượng pin của Xperia XZ2 Premium (7 giờ 25 phút) thấp hơn nhiều so với các điện thoại khác của Sony. Thậm chí, XZ2 Premium càng thất thế hơn khi so sánh thời lượng pin với điện thoại của các hãng khác như iPhone X (8 giờ 41 phút), iPhone 8 Plus (10 giờ 35 phút), Galaxy S9+ (8 giờ 5 phút), Google Pixel 2 XL (8 giờ 57 phút).

 

Theo PhoneArena, Xperia XZ2 Premium có thể đáp ứng cho một ngày sử dụng ở mức trung bình, không mấy ấn tượng đối với một flagship năm 2018.

 

Về thời gian sạc, Xperia XZ2 Premium mất 172 phút để sạc đầy từ 0% đến 100%. Trong bài test, chỉ có iPhone X và iPhone 8 Plus là có thời gian sạc lâu hơn (với thời gian 189 phút và 178 phút tương ứng). Đa số smartphone thử nghiệm khác đều có thời gian sạc đầy nhanh hơn Xperia XZ2 Premium (bạn có thể tham khảo trên hình).

 

Dù tốc độ sạc có chậm hơn nhiều thiết bị khác nhưng Xperia XZ2 Premium cũng có điểm cộng là hỗ trợ sạc không dây. Nghĩa là, bạn có thể sạc Xperia XZ2 Premium với bất kỳ bộ sạc không dây chuẩn Qi nào trên thị trường.

 

Bạch Đằng

TIN LIÊN QUAN

Xperia XZ2 Premium sẽ chính thức được bán ra vào tháng 8

Sony Mobile vừa cho biết sẽ bán dòng sản phẩm Xperia XZ2 Premium vào tháng 8, khoảng 4 tháng sau khi công bố điện thoại này vào giữa tháng 4. Trong khi đó, công ty Nhật Bản chưa cho biết rằng lý do vì sao mà họ lại trì hoãn việc lên kệ Xperia XZ2

Sony Xperia XZ2 Premium chính thức được cập nhật Android Pie

Xperia XZ2 Premium là chiếc smartphone mới nhất của Sony được cập nhật Android 9.

Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới

Theo Gsmarena, Sony mới đây đã ra thông báo cho biết, bộ 3 smartphone gồm Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới. Và 10 ngày sau đó, Xperia XZ2 Premium cũng được lên đời Pie.

Sony Xperia XZ Premium ra mắt tại Việt Nam: Màn hình 4K, giá 18,49 triệu đồng

Xperia XZ Premium sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 835 – vi xử lý mới nhất, mạnh mẽ nhất đến từ Qualcomm, cùng với đó là RAM 4GB và bộ nhớ trong là 64GB

Sony Xperia XZ Premium chạy Android 9.0 Pie xuất hiện trên Geekbench

Ra mắt hồi năm ngoái với phiên bản Android 7.1 Nougat được cài sẵn, hiện Sony Xperia XZ Premium đã 'lên đời' Android Android 8.0 Oreo. Mới đây...

Đã có giá chính thức của Xperia XZ premium tại Châu Âu

Sony đã tiết lộ về thông tin chi tiết và giá Xperia XZ Premium mới ra mắt ở châu Âu và có một điều bất ngờ thú vị. Sony Xperia XZ Premium sẽ được đặt hàng vào tuần tới, nhưng có lẽ số lượng sẽ bị hạn chế.

DxOMark chấm điểm camera Xperia XZ Premium và kết quả là...

Cách đây không lâu, Sony Xperia XZ Premium cũng đã được đánh giá bởi các nhà phê bình và đạt được số điểm khá ấn tượng. Thiết bị đến từ nhà sản...

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Tag hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Tag là khái niệm khác hoàn toàn với từ khóa. Tag gồm có tag bài viết và Tag sản phẩm. vậy làm sao để có thể sử dụng Tag hiệu quả, tránh việc để xảy lỗi trùng lặp nội dung hay index nội dung yếu?

Disk Cleaning Tool: Công cụ giúp giải phóng bộ nhớ trên Windows 10

Không chỉ bổ sung tính năng cho phép người dùng xem những dữ liệu mà hệ điều hành Windows 10 thu thập và gửi về cơ sở dữ liệu của Microsoft, phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update còn được bổ sung công cụ Disk

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.