iPhone 2018: Tổng hợp những thông tin được đồn đoán và rò rỉ mới nhất

iPhone 2018: Tổng hợp những thông tin được đồn đoán và rò rỉ mới nhất

Như đã đề cập trong các bài viết trước, Apple có kế hoạch giới thiệu 3 mẫu iPhone mới vào cuối năm nay. Những thông tin về 3 thiết bị này đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Trong bài viết này, hãy cùng mình tổng hợp lại các nguồn tin về các thiết bị này được CNet dẫn lại nhé.

Khi thế giới Android đang tạo ra những bước tiến trong công nghệ máy ảnh và các khía cạnh khác, Apple không thể ngủ quên trên 'vòng nguyệt quế' của mình. 

Với iPhone 2018, ngoài việc tinh chỉnh thiết kế và bổ sung thêm một số tính năng mới, Apple có khả năng sẽ cung cấp những cải tiến khác vật liệu và màu sắc mới, tăng tốc độ xử lý, độ phân giải màn hình cao hơn và tinh chỉnh để kéo dài tuổi thọ pin .

Những thay đổi về màn hình 

Nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ ra mắt ít nhất 1 chiếc iPhone màn hình LCD có chi phí thấp hơn trong các dòng sản phẩm 2018. Trong khi đó, BusinessKorea dự đoán rằng iPhone 6.1 inch sắp ra mắt sẽ có màn hình MLCD+, tương tự như LG G7 ThinQ.

Tờ Wall Street Journal cũng báo cáo tương tự rằng chiếc Apple sẽ ra mắt mô hình iPhone màn hình LCD, có giá rẻ hơn nhằm bán được nhanh hơn các mẫu OLED. Apple sẽ ra mắt 2 chiếc iPhone OLED và một chiếc iPhone có màn hình LCD vào mùa thu, mô hình LCD dự kiến sẽ được sản xuất với số lượng lớn hơn.

Nhà phân tích của Apple Ming-Chi Kuo đã dự đoán các thông số kỹ thuật sau đây cho iPhone 2018: 1 chiếc iPhone OLED 5.8 inch, 1 chiếc iPhone OLED 6.5 inch và 1 chiếc 6.1 inch.

Trang bị 3 camera sau

Một trong những mẫu iPhone 2018 mới có thể được trang bị 3 camera sau, theo báo cáo từ Economic Daily News.

Bài báo này nói rằng camera này sẽ nâng cao khả năng thu phóng phía sau của iPhone và cải thiện chất lượng hình ảnh trong môi trường ánh sáng yếu, rất có thể iPhone Xs Plus sẽ là mô hình được trang bị camera này.

Bản phác thảo iPhone 6.5 inch

Tuy nhiên cũng có một báo cáo mâu thuẫn với thông tin đề cập phía trên, cho rằng mẫu iPhone với 3 camera sẽ không được ra mắt cho đến năm 2019, camera này có thể tạo ra một bản đồ độ sâu sẽ được sử dụng cho AR, tính năng mà Apple đang tích cực theo đuổi.

Face ID cho cả 3 iPhone mới và giao diện nằm ngang cho iPad

Ming-Chi Kuo dự đoán rằng Apple sẽ đưa hệ thống camera TrueDepth của mình vào 3 mẫu điện thoại mới vào năm 2018.

Với công nghệ nhận dạng khuôn mặt được triển khai hoàn toàn trên dòng sản phẩm iPhone 2018, Apple có thể bỏ qua cảm biến vân tay trong loạt điện thoại tiếp theo, đồng thời loại bỏ Touch ID.

Ngoài ra, xuất hiện một tin đồn rằng phiên bản tiếp theo của Face ID sẽ có thể mở khóa điện thoại trong khi ở vị trí ngang, phù hợp cho những có thói quen sử dụng iPad.

Hỗ trợ Pencil hoặc iPen cùng máy quét vân tay siêu âm

Theo công ty đầu tư Rosenblatt Securities, mô hình iPhone OLED ra mắt vào năm 2018 sẽ hỗ trợ một thiết bị 'iPen'. Tuy nhiên vẫn chưa có nhiều thông tin về thế hệ bút cảm ứng mới này.

Song song đó, dù sự ra mắt của Face ID đã giảm thiểu sự cần thiết cho một máy quét dấu vân tay, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng Face ID sẽ không phải là tương lai cho bảo mật trên smartphone và không thể thay thế cảm biến vân tay.

Thế nên, có thể Apple sẽ trang bị cảm biến siêu âm trong các mẫu iPhone 2018, bắt kịp xu hướng công nghệ của các mẫu smartphone hiện tại.

Giá bán và ngày ra mắt

Kuo dự đoán rằng Apple có thể tung ra phiên bản một SIM có giá từ 550 USD đến 650 USD và một mô hình hai SIM khác, có giá từ 650 USD đến 750 USD.

Để tạo ra một mẫu 6.1 inch có giá cả phải chăng hơn những dòng sản phẩm hiện tại, Apple có thể bỏ qua một số thành phần như Face ID, màn hình OLED, 3D Touch và camera kép. 

Tuy nhiên, các nhà phân tích đầu tư tại UBS đã dự đoán rằng iPhone hàng đầu của Apple cho năm 2018 sẽ có giá 1.100 USD, cao hơn 100 USD so với giá khởi điểm 999 USD của iPhone X, phù hợp với việc nó có màn hình lớn hơn so với mô hình hiện tại.

Về ngày phát hành, Apple vẫn chưa chính thức công bố thời điểm ra mắt các mẫu iPhone 2018. Tuy nhiên chúng ta có thể dự đoán dựa theo chu kỳ thường thấy ở các mẫu iPhone trước. Rất có thể Apple sẽ phát hành các mẫu iPhone 2018 vào tháng 9 đến tháng 10 năm nay.  

-----

Tạm thời, những thông tin trên đây hiện tại chỉ mới là đồn đoán và chưa được Apple xác nhận. Cùng chờ xem những thông tin chính thức về 3 mẫu iPhone 2018 trong những bài viết tiếp theo các bạn nhé.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 6.5 inch sắp tới của Apple có thể được gọi là “iPhone Xs Max”

Theo những báo cáo tin tức mới đây thì iPhone OLED mới sẽ có tên gọi iPhone Xs với việc bổ sung màu vàng mới. Tuy nhiên dường như với phiên bản lớn 6.5 inch mới thì Apple sẽ không còn sử dụng tên gọi ‘Plus’ như các dòng trước mà Apple bắt đầu gọi

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

iPhone 6.1 inch sẽ sử dụng màn hình MLCD+ do LG sản xuất

Giới công nghệ cho rằng chiếc iPhone 6.1 inch màn hình LCD này sẽ có mức giá khởi điểm chỉ khoảng 550 USD, đây sẽ là yếu tố giúp sản phẩm hút khách hơn rất nhiều. Tiếc rằng đến nay vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến iPhone 6.1 inch xuất

iPhone XR sẽ là sản phẩm bán chạy nhất năm nay của Apple

Ming-Chi Kuo cho rằng nhu cầu mua iPhone XS sẽ thấp hơn mong đợi vì khách hàng lựa chọn mua iPhone XS Max hoặc đợi mua iPhone XR vào tháng 10 hơn. Kuo tin rằng iPhone Xs sẽ chỉ chiếm 10 đến 15% các lô hàng của iPhone 2018 mới, giảm từ 15 đến 20%.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Apple đã thu về 53.3 tỷ USD, bán được 41.3 triệu iPhone trong Q3/2018

Apple vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh Q3/2018, cụ thể nhà táo bán được 41.3 triệu iPhone, 1,5 triệu iPad và 3,7 triệu máy Mac giúp tổng...

Người dùng nói gì khi lần đầu trên tay iPhone SE

Với chiếc iPhone SE mà Apple mới giới thiệu ngày hôm qua, Jimmy Kimmel và đoàn của ông đã có cuộc tìm hiểu xem người tiêu dùng có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 2 mẫu iPhone 4-inch hay không.

iPhone X 2018 sẽ có giá bán là 899 USD

Theo một báo cáo của Ashraf Eassa đến từ The Motley Fool, ông tin rằng Apple sẽ không giảm giá iPhone X 2018 hoặc nếu có, mức thấp nhất của mẫu iPhone mới này sẽ là 899 USD, rẻ hơn 100 USD so với phiên bản hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?