Samsung không còn là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 2018

Samsung không còn là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 2018

Samsung sẽ ra mắt sớm Galaxy Note 9 vào đầu tháng 8 và iPhone 2018 được cho là có vai trò khiến cho Note 9 phải ra mắt sớm như vậy. Samsung đang tìm cách để đánh bại Apple bằng việc đưa Galaxy Note 9 lên kệ sớm hơn khoảng 1 tháng trước khi bộ 3 iPhone 2018 ra mắt.

Thực tế thì Galaxy Note 9 sẽ phải cạnh tranh với một thế hệ iPhone tốt hơn, có phiên bản giá phải chăng hơn so với iPhone X, và đó không phải là lý do duy nhất khiến Samsung lo lắng. Báo cáo mới còn cho biết Apple sẽ có thêm “1 cú đá” dành cho Samsung.

Mặc dù cạnh tranh nhưng Samsung cũng phải ủng hộ cho doanh số của iPhone X, bởi vì doanh số của iPhone X càng cào thì Samsung càng bán được nhiều màn hình OLED cho Apple. Với giá 110 USD/1 màn hình, giao dịch màn hình OLED với Apple cho lợi nhuận cao, nhưng nó cũng là lý do khiến iPhone có giá đắt đỏ.

Nhiều báo cáo từ năm ngoái cũng cho biết, một loạt các nhà sản xuất màn hình đang đầu tư vào dây chuyền sản xuất màn hình OLED để cạnh tranh với Samsung, và tìm kiếm hợp đồng cung cấp màn hình OLED cho Apple.

Trong nhiêu tháng nay, LG được đồn đại là đang đến gần hơn với một thỏa thuận sản xuất màn hình OLED cho Apple. Điều này sẽ giúp cho Apple có được lợi thế tốt hơn khi thỏa thuận mức giá của màn hình OLED với Samsung, giảm sự phụ thuộc vào Samsung.

Một báo cáo mới từ các trang thông tin Hàn Quốc, được Digitimes trích dẫn nói rằng: LG thực sự đã giành được các đơn đặt hàng màn hình OLED từ Apple.

LG đã được giao nhiệm vụ sản xuất 20 triệu màn hình LCD cho iPhone 2018, và từ 3-4 triệu màn hình OLED cho iPhone X Plus 6.5 inch.

Nếu thông tin trên là sự thật thì đây có thể xem là một “đòn đau” của Apple dành cho Samsung, và Samsung sẽ không còn là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED cho Apple nữa.

Báo cáo cũng lưu ý rằng LG Display có khả năng tăng số lượng màn hình OLED 6.5 inch lên 10 triệu tấm trong năm 2019.

Đó là điều tuyệt vời cho LG và là tin buồn cho Samsung, nó cũng nói lên rằng màn hình OLED của LG cũng tốt như Samsung, vì vậy mà LG Display đã được chọn.

Điều đó cũng giúp LG có được nhiều hợp đồng cung cấp màn hình OLED hơn từ các nhà sản xuất smartphone Android. Tất nhiên, LG cũng đã cung cấp màn hình OLED cho Pixel 2 XL từ năm ngoái và hy vọng Pixel 3 cũng sẽ sử dụng màn hình OLED từ LG.

Samsung có lẽ sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED 5.8 inch duy nhất cho mẫu iPhone 2018 kế nhiệm iPhone X. Trước đó, các báo cáo đều thống nhất rằng Apple sẽ ra mắt 3 model iPhone mới gồm iPhone 9 màn hình LCD 6.1 inch, một mẫu iPhone OLED 5.8 inch (iPhone X) và một mẫu iPhone OLED 6.5 inch (iPhone X Plus).

Xem thêm: LG sẽ cung ứng cho Apple 20 triệu màn hình LCD và 4 triệu tấm nền OLED

Nguồn: BGR


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ cung cấp màn hình OLED rẻ hơn cho iPhone Xs Max 2019

Samsung được cho là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X năm ngoái, iPhone Xs và iPhone Xs Max năm nay. Tuy nhiên, màn hình là thành...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Màn hình OLED 5.8 inch Samsung làm cho Apple có độ sáng thấp hơn Galaxy Note 8

iPhone X là chiếc điện thoại iPhone đầu tiên của Apple, được trang bị cho mình một màn hình OLED 5.8-inch và ra mắt cách đây không lâu trên thị...

Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X khiến Samsung gặp khó khăn

Samsung mới đây cho biết hãng phải cắt giảm sản lượng màn hình OLED cho iPhone X do Apple giảm số lượng đặt hàng.

Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Hàn Quốc có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Samsung sẽ đánh phủ đầu iPhone 7 của Apple bằng Galaxy Note 7

Cuộc chiến giữa 2 gã khổng lồ này vẫn chưa có dấu hiệu của hồi kết. Sắp tới đây, nó lại càng nóng bỏng với màn ra mắt của Galaxy Note 7 và iPhone 7. Như những tin rò rỉ trong thời gian qua, bạn đang mong đợi siêu phẩm nào hơn?

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

THỦ THUẬT HAY

Adagio - Tinh chỉnh mang đến giao diện mới cho trình đa nhiệm trên iOS 11

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác mở trình đa nhiệm nhanh hơn với các thao tác vuốt trên màn hình thiết bị, đặc biệt là có thể giảm tải bớt tần suất sử dụng phím Home vật lý trên dòng iPhone /

Bạn đã biết cách tâm sự với người lạ trên Messenger chưa?

Với tính năng Chatible trên Messenger, bạn có thể thoải mái tâm sự, chém gió với một người không quen biết để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi mà không sợ lộ thông tin cá nhân.

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

Kích hoạt tính năng "Xếp hạng bình luận" cho bài viết công khai trên Facebook

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook cho phép xếp hạng bình luận cho tất cả bài viết công khai từ người dùng trên mạng xã hội, điều này giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi bình luận liên quan nhất tới nội dung chia sẻ của

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và