Chip Exynos 9820 trên Galaxy S10 sẽ bao gồm 8 lõi, có kiến trúc 2 + 2 + 4 DynamIQ

Mặc dù phải đầu năm sau, thế hệ thứ 10 của dòng Galaxy S mới chính thức trình làng, nhưng gần đây xuất hiện khá nhiều thông tin rò rỉ tiết lộ thiết kế, thiết lập camera và các tính năng của máy. Mới đây nhất, thông tin về bộ xử lý của Galaxy S10 tiếp tục được hé lộ. 

Chip Exynos 9820 trên Galaxy S10 sẽ bao gồm 8 lõi, có kiến trúc 2 + 2 + 4 DynamIQ

Theo trang Gsmarena, mặc dù MediaTek đã bỏ cài đặt cấu hình lõi ba trên chipset của mình nhưng Samsung có vẻ muốn thử. Thông tin này được tiết lộ bởi leaker nổi tiếng, Ice Universe khi ông tuyên bố rằng chip Exynos 9820 tiếp theo của Samsung sẽ bao gồm 8 lõi, có kiến trúc 2 + 2 + 4 DynamIQ.

Cụ thể hơn, Samsung sẽ lựa chọn bố trí lõi CPU thành 3 cụm, bao gồm lõi Mongoose M4 cho các tác vụ nặng, 2 lõi Cortex-A76 (hoặc A75) cho các tác vụ trung bình và 4 lõi Cortex-A55 cho các tác vụ nhẹ. Tốc độ xung nhịp vẫn chưa biết nhưng với việc Exynos 9820 là một con chip cao cấp hàng đầu nên nhiều khả năng nó sẽ có tốc độ lên tới 3.3 GHz.

Được biết, cách sắp xếp lõi CPU của Exynos 9820 tương tự như ở trên dòng vi xử lí hàng đầu Helio X-series của MediaTek với 10 lõi chia thành 3 cụm phù hợp cho các tác vụ nặng/trung bình/nhẹ. Và tác dụng của nó là giúp cải thiện tuổi thọ và hiệu suất của pin. Hãy cùng chờ xem nhé!

Theo: Gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 với cấu trúc DynamIQ mới

Cấu trúc DynamIQ sẽ chia 8 nhân Exynos 9820 thành 4 nhân cơ bản Crotex-A55 + 2 nhân trung bình Cortex-A75 (hoặc A76) + 2 nhân cao cấp Mongoose M4.

Galaxy S10 sẽ được trang bị vi xử lý rất mạnh Exynos 9820

Mới đây, tài khoản Twitter quen thuộc Ice Universe đã chia sẻ rằng lõi xử lý Mongoose M4 của Samsung sẽ có hiệu năng vượt xa so với lõi Cortex-A76 của ARM.

Galaxy S10 sẽ được trang bị Exynos 9820 với hiệu năng mạnh gấp nhiều lần Exynos 9810

Một người tin đáng tin cậy trên Twitter đã cho biết Exynos 9820 sử dụng lõi tùy chỉnh độc quyền Samsung là Mongoose M4 có hiệu năng vượt xa nhân Cortex-A76.

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 dùng GPU Mali-G76 MP18

Mali-G76 là chip đồ họa mới nhất của ARM được công bố vào hồi tháng 5/2018, đây cũng là GPU Mali đầu tiên được xây dựng trên quy trình 7 nm. Hiện ARM cũng đang cùng với TSMC sản xuất chip đồ họa này.

Galaxy S10+ phiên bản dùng chip Exynos 9820 lộ điểm AnTuTu vô cùng ấn tượng

Ngày hôm nay, một chiếc smartphone Samsung với tên mã 'Beyond 2' và số hiệu SM-G975F đã xuất hiện trên dữ liệu của AnTuTu, nhiều khả năng đây chính là Galaxy S10+.

Hé lộ điểm số Antutu và HTML 5 của Galaxy S10

Theo các nguồn tin cho biết, Samsung sẽ ra mắt ít nhất ba mẫu S10 khác nhau vào năm 2019 này. Để có cái nhìn rõ nét nhất về Galaxy S10, trang công nghệ Wccftech đã chia sẻ thông tin về điểm Antutu và HTML5 của Galaxy S10, mời các bạn cùng theo dõi

Vi xử lý dành cho Galaxy S10 đang được Samsung phát triển

Samsung là một trong số ít những nhà sản xuất smartphone tự nghiên cứu và phát triển chip của riêng mình. Galaxy S9 mới nhất được trang bị chip...

Samsung thử nghiệm “siêu chip” Exynos 8895: Tiến trình 10 nm, xung nhịp 4GHz

Theo đó nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc được cho là đang thử nghiệp thế hệ chip Exynos mới với tên gọi Exynos 8895, đây được kỳ vọng sẽ là bước nhảy vọt trong...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

Đánh giá iPhone 15 Plus từ chuyên trang newphone15.com

Những thông tin về những tính năng, diện mạo… của iPhone 15 Plus luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của iFans trong khoảng thời gian gần đây. Liệu phiên bản Plus năm nay được trang bị những cải tiến gì nổi trội so với tiền

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.