TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

4 tính năng giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên an toàn hơn

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với khoảng 1,71 tỷ người dùng hàng tháng, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên có rất nhiều hacker luôn tìm cách xâm nhập, đánh cắp tài khoản Facebook của chúng ta hòng chiếm lấy những thông tin cá nhân nhạy cảm. Do đó ngày hôm nay, sẽ giới thiệu 5 tính năng chắc chắn sẽ giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên an toàn hơn trước những mối nguy hại tiềm ẩn:

1. Cảnh báo đăng nhập

Xem thêm: Cách 'theo dõi' người yêu bạn bình luận vào ảnh của ai trên Facebook mới nhất 2022

“Cảnh báo đăng nhập” là tính năng đầu tiên mà bạn cần bật trên tài khoản Facebook của mình để đảm bảo sự bảo mật. Với tính năng này, Facebook sẽ thông báo mỗi khi có bất kì ai đó hoặc bạn đăng nhập thông qua trình duyệt, máy tính hay thiết bị lạ. Trong thông báo sẽ hiển thị rõ thời gian, địa điểm, loại thiết bị cũng như địa chỉ IP mà tài khoản Facebook của bạn vừa đăng nhập.

Để bật tính năng này, bạn mở Cài đặt (Settings), vào Bảo mật (Security), và nhấp vào tùy chọn Cảnh báo đăng nhập (Login Alerts). Ở đây, bạn có thể yêu cầu gửi thông báo về email của mình hoặc nhận trực tiếp trên Facebook.

2. Xét duyệt đăng nhập

Tính năng thứ hai mà muốn nói đến là “Xét duyệt đăng nhập”. Với tính năng này, Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập mã xác thực mỗi khi đăng nhập từ một thiết bị, trình duyệt lạ. Mã xác thực này sẽ được gửi đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký trước đó, hoạt động giống như mã xác thực OTP thường dùng để xác nhận giao dịch ngân hàng online.

Để bật tính năng này, bạn cần mở Cài đặt (Settings), chọn Xét duyệt đăng nhập và bắt đầu thiết lập.

3. Số liên lạc đáng tin cậy

“Số liên lạc đáng tin cậy” là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn có thể lấy lại tài khoản Facebook của mình dễ dàng sau khi bị đánh cắp. Bạn có thể chọn từ 3 đến 5 người để nhận được sự trợ giúp, sau đó dựa vào xác nhận của bạn bè mà bạn có thể lấy lại được tài khoản Facebook của mình.

Để sử dụng tính năng này, bạn đi đến Cài đặt (Settings), chọn Số liên lạc đáng tin cậy (Trusted Contacts) và nhập vào từ 3 đến 5 bạn bè mà bạn tin tưởng.

4. Liên hệ thừa kế

Tính năng tiếp theo và cũng cực kì quan trọng là “Liên hệ thừa kế”. Tính năng này cho phép chỉ định tài khoản khác có quyền quản lí tài khoản của bạn khi có sự cố không hay xảy ra. Đây là một tính năng chắc chắn không một ai muốn dùng đến, tuy nhiên nó vẫn được xếp vào nhóm các tùy chọn bảo mật cần thiết cho tài khoản Facebook.

Để bật tính năng này, các bạn vào giao diện Cài đặt (Settings), chọn Liên hệ thừa kế, sau đó nhập tên bạn bè và chọn thêm.

 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm