OPPO Find X Lamborghini và chiến lược chinh phục rõ ràng

Sau nhiều năm quay trở lại phân khúc cao cấp, OPPO còn mang tới một phiên bản siêu sang trọng là Find X Lamborghini với ý định rõ ràng. 

OPPO Find X Lamborghini và chiến lược chinh phục rõ ràng

OPPO không chỉ công bố riêng Find X tại sự kiện của mình tại Paris. Thương hiệu Trung Quốc cũng trình bày một phiên bản sang trọng hơn khi kết hợp với nhãn hiệu xe hơi danh giá là Lamborghini. Nhưng điều gì phân biệt phiên bản đặc biệt này với phiên bản tiêu chuẩn? Có một vài yếu tố quan trọng, chưa kể đến cái giá đáng kinh ngạc của OPPO Find X Lamborghini.

Điều gì phân biệt OPPO Find X Lamborghini?

Trong bài các bài viết trên tay OPPO Find X trước đó, bạn có thể thấy rằng chiếc điện thoại tiêu chuẩn đã khá đặc biệt rồi: một màn hình gần như không có bezel, thân máy làm bằng kính 3D cong, không có một notch và ba camera pop-up (dạng thanh trượt lên xuống cơ khí). Và đối với phiên bản siêu sang OPPO Find X Lamborghini thì còn có nhiều thứ đáng chú ý hơn nữa. Nhưng chính xác là các chi tiết nào để phân biệt 2 phiên bản này? 

Hãy bắt đầu từ các yếu tố hoàn toàn trực quan. OPPO Find X Lamborghini được phát triển trong sự hợp tác giữa OEM Trung Quốc với thương hiệu sản xuất xe hơi danh tiếng. Toàn bộ mặt lưng của điện thoại sẽ được phủ một lớp sợi carbon thủy tinh và logo Lamborghini không thể nhầm lẫn. Trong khi đó, phần hộp sản phẩm cũng thiết kế khác khi có kích thước lớn hơn và phối màu giữa đen / da cam rất đặc trưng của các xe hơi Lamborghini. 

Pin phiên bản OPPO Find X Lamborghini có dung lượng 3.400 mAh thay vì 3.730 mAh, và sạc đầy trong 35 phút nhờ công nghệ sạc nhanh Super VOOC Fast Charge. Đó là một giấc mơ cho nhiều điện thoại thông minh hiện nay. Ngoài ra, chính sự đặc biệt này cũng sẽ nhắc nhở bạn về những chiếc xe với tốc độ siêu nhanh của Lamborghini. Bộ nhớ trong của OPPO Find X Lamborghini cũng là một điểm cho bạn phân biệt khi nhà sản xuất trang bị hẳn 512GB lưu trữ cho phiên bản này, chứ không phải 256GB như bản tiêu chuẩn nữa. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu bạn nghĩ rằng chi phí của OPPO Find X Lamborghini chỉ hơn 1.000 USD thì không phải. Mức giá để sở hữu phiên bản siêu sang trọng và đặc biệt này lên tới gần 2.000 USD, chính xác là 1.699 EUR ( khoảng 1.966 USD) - rất đắt đỏ.

Nó cạnh tranh với ai? 

Không thể không nghĩ đến dòng Porsche Design từ Huawei. Ý tưởng đằng sau cả 2 thương hiệu với những sản phẩm này là như nhau. OPPO và Huawei đều đã làm việc với một nhà sản xuất ô tô khác để tạo ra một thiết bị sang trọng với các chất liệu quý hơn so với mô hình tiêu chuẩn, một hộp đựng sản phẩm đặc biệt và một mức giá cao hơn đáng kể.

Hai thương hiệu này, ngoài việc đến từ cùng một quốc gia, cũng chọn Paris là thành phố để trình bày các biến thể đặc biệt này (Huawei trình bày Mate RS Porsche Design vào tháng 4 cùng với dòng P20 mới). Một trong những điểm tương đồng dễ nhận thấy nhất là OPPO muốn đẩy mạnh thương hiệu về sự sang trọng và hiệu suất vượt trội trên điện thoại của họ ngay lập tức tới mọi thị trường trên thế giới (châu Âu và Bắc Mỹ).

Chiến lược chinh phục rõ ràng 

Phó chủ tịch OPPO, Anyi Jiang đã chia sẻ khá rõ ràng trên sân khấu trong sự kiện của họ rằng OPPO sẽ quay trở lại châu Âu với một mục tiêu chiến lược rõ ràng. Kế hoạch của công ty là trở thành một thương hiệu thân thiện với môi trường và phát triển sự hiện diện trên toàn cầu. OPPO hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia và có hơn 200 triệu người dùng ở Trung Quốc. Điều đó làm cho nó trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 tại Trung Quốc và lớn thứ 4 trên toàn thế giới.

OPPO đã kết hợp thiết kế và công nghệ với các ý tưởng đổi mới sản phẩm liên tục. Điều này có vẻ là công thức bí mật của OPPO cho sự phát triển nhanh chóng thương hiệu này vài năm qua. Nhưng để giành được nhiều người dùng mới, thương hiệu Trung Quốc đưa ra chiến lược là:

Ban đầu chỉ tập trung vào bốn thị trường cụ thể (Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Hà Lan) và sau đó mở rộng sang các thị trường khác ở giai đoạn sau.

Nhằm mục đích tạo ra các nhóm nhân viên cho từng thị trường có thể đáp ứng nhu cầu và nói ngôn ngữ địa phương để hỗ trợ tốt hơn các thị trường khác nhau.

Hợp tác với các nhà thiết kế trẻ châu Âu để có được nhiều sự đổi mới hơn.

Bước đầu tiên đã được thực hiện, mặc dù với hai thiết bị cao cấp đắt tiền sẽ không hy vọng nhiều về việc truyền cảm hứng cho công chúng. Nhưng đó là cách OPPO đã quyết định quay trở lại phân khúc cao cấp. Họ mang tới những vũ khí tốt nhất để cho các nhà sản xuất khác thấy được khả năng và những gì mà công ty này muốn chinh phục. OPPO đã trở lại ngoạn mục và không muốn từ bỏ phân khúc cao cấp.

Ngọc Bình

Theo AP

TIN LIÊN QUAN

OPPO Find X Lamborghini Edition sẽ chính thức lên kệ với giá 35 triệu

OPPO Find X Lamborghini Edition sở hữu các thông số kỹ thuật cao cấp bao gồm màn hình AMOLED 6.42 inch, chip Snapdragon 845 cùng bộ nhớ RAM 8 GB. Mặt sau của Find X Lamborghini Edition màu đen, làm từ sợi carbon, trong khi logo OPPO và Lamborghini

Oppo Find X Lamborghini đã bán hết veo trong tích tắc

Oppo ra mắt Find X với 3 phiên bản: bản thường sạc VOOC, bản Flash Version 256GB và Super VOOC đặc biệt, bản cao cấp Lamborghini 512GB, mặt sau bằng sợi carbon, Super VOOC và giá 1.500 USD. Theo công ty, bản xa xỉ này “cháy hàng” chỉ sau 4 giây

Thử nghiệm tốc độ sạc thực tế OPPO Find X Lamborghini

Được trang bị bộ sạc công suất tới 50W, OPPO Find X Lamborghini được quảng cáo có khả năng sạc đầy chỉ trong 35 phút, Gsmarena đã thử nghiệm thực tế và kết quả rất bất ngờ.

OPPO Find X về Việt Nam giá khoảng bao nhiêu là hợp lý nhất?

Cụ thể ở Trung Quốc, OPPO Find X phiên bản RAM 8 GB + ROM 128 GB có giá 4.999 nhân dân tệ (khoảng 17.1 triệu đồng), còn bản RAM 8 GB + ROM 256 GB có giá 5.999 nhân dân tệ (khoảng 20.6 triệu đồng). Mặt khác, biến thể Lamborghini có giá lên tới 9.999

Oppo Find X Lamborghini Edition cháy hàng chỉ trong vòng 4 giây sau khi lên kệ

Ngoài logo Lamborghini ở mặt lưng, Oppo Find X Lamborghini Edition còn đi kèm với một chiếc hộp đựng đặc biệt, bao gồm ốp lưng, củ sạc, cáp sạc và một cặp tai nghe đều được in logo của thương hiệu xe hơi nổi tiếng này.

OPPO Find X Lamborghini: Mặt lưng từ sợi carbon, sạc nhanh Super VOOC

Điểm đặc biệt trên biến thể này là mặt lưng được gia công bằng sợi carbon siêu bền, cùng công nghệ sạc siêu nhanh (Super VOOC). Theo như OPPO giới thiệu, Super VOOC có khả năng nạp đầy viên pin có dung lượng 3.400 mAh trong 35 phút.

17/8, OPPO sẽ mở bán Find X phiên bản sạc nhanh Super Flash 50W

Vào ngày 10/8, OPPO đã mở bán phiên bản Find X Lamborghini với giá khởi điểm là 9.999 Yuan (hơn 33 triệu) và sản phẩm đã 'cháy hàng' chỉ 4 giây...

Một số quốc gia đã bắt đầu bán siêu phẩm OPPO Find X, giá từ 17 triệu đồng

Vào ngày hôm nay, 12 tháng 7, OPPO đã chính thức công bố giá cho OPPO Find X tại thị trường Trung Quốc, với phiên bản tiêu chuẩn mức giá là 4,999 Yuan (~ 17.1 triệu đồng). Phiên bản OPPO Find X Lamborghini có giá rất cao lên đến 9,999 Yuan (~34

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên