Mẹo nhỏ giúp có được những bức ảnh đẹp từ camera kép của Galaxy A6+

Camera kép với tính năng Live Focus là yếu tố giúp Galaxy A6+ nổi bật trong phân khúc tầm trung, dưới đây là một số gợi ý nhỏ để các bạn có được những bức ảnh đẹp từ camera kép của máy.

Làm sao để sử dụng tính năng Live Focus (Lấy nét động)

Live Focus hay Lấy nét động được tích hợp sẵn vào giao diện chụp ảnh và xuất hiện ngay tại giao diện chính nên không khó để tìm kiếm. Khi muốn chụp xóa phông các bạn chỉ cần kích hoạt tính năng này lên. Tuy nhiên không phải khi nào Live Focus cũng hoạt động, yếu tố cần là phải có chủ thể cần chụp như người, vật, cây cối..., yếu tố đủ là khoảng cách chụp phải nằm trong phạm vi máy có thể nhận diện được. 

Mẹo nhỏ giúp có được những bức ảnh đẹp từ camera kép của Galaxy A6+

Để biết khi nào Live Focus khả dụng chỉ cần nhìn vào giao diện chụp hình, khi hiển thị dòng chữ “Lấy nét động sẵn sàng” thì bạn có thể chụp xóa phông. Thủ thuật nhỏ: Một vài trường hợp không có chủ thể rõ ràng như ảnh dưới đây bạn vẫn có thể kích hoạt tính năng lấy nét động bằng cách đưa điện thoại di chuyển lên xuống ngay khi “Lấy nét động sẵn sàng” thì ấn chụp ngay. Trong một vài trường hợp khác cũng có thể áp dụng cách này. 

 
 

Live Focus vẫn sử dụng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu

Để có một bức ảnh xóa phông bắt mắt hơn

Ngoài những yếu tố ánh sáng, hướng sáng, bố cục cơ bản như những bức ảnh thông thường khác thì khi chụp bằng Galaxy A6+ các bạn còn nên quan tâm nhiều đến hậu cảnh phía sau. Sở dĩ như vậy vì Samsung đã mang tính năng Bokeh Art từ Galaxy S9+ xuống A6+, đây là tính năng giúp chúng ta có thể tùy chọn nhiều hiệu ứng bokeh khác nhau rất bắt mắt. 

Tuy nhiên không phải lúc nào Bokeh Art cũng có thể hoạt động. Để sử dụng được tính năng này chúng ta cần phải tìm những hậu cảnh có phần bokeh tương đối nhỏ, mật độ dày như ánh sáng xuyên qua tán lá cây, nhiều bóng đèn khi chụp tối… Còn hậu cảnh như bầu trời hay các hậu cảnh đồng nhất thì chỉ có thể áp dụng hiệu ứng xóa phông chứ không thể sử dụng Bokeh Art. 

 

Những bức ảnh như thế này Bokeh Art hầu như không hoạt động

Với những bức ảnh có phần hậu cảnh xóa phông đáp ứng được nhu cầu thì ngay trong phần tùy chỉnh mức độ xóa phông sẽ hiện ra khá nhiều tùy chọn như bokeh trái tim, ngôi sao, đa giác, hoa, thỏ, máy bay…, bạn có thể chọn một trong những hiệu ứng này và lưu lại để chia sẻ với bạn bè. 

Hãy chọn hậu cảnh nhiều bokeh hơn 

 
 

Khai thác điểm mạnh của Live Focus

Khác biệt của Live Focus so với những chiếc smartphone có khả năng xóa phông khác trên thị trường là có thể tùy chọn mức độ xóa phông sau khi chụp, có thể lấy nét lại. Ví dụ khi chụp bạn lấy nét vào chủ thể nhưng sau đó có thể chọn lại lấy nét vào hậu cảnh, làm mờ chủ thể hoặc bỏ hiệu ứng xóa phông lấy nét toàn dải từ trước ra sau. 

Với tính năng tuyệt vời này khi chụp bạn cũng không cần phải tùy chỉnh mức độ xóa phông. Chỉ cần Live Focus khả dụng có thể thao tác chụp ngay để bắt khoảnh khắc. Những công việc khác hoàn toàn có thể làm ở phần hậu kỳ.

Thủ thuật nhỏ: Khi chụp bạn cứ tăng mức độ xóa phông lên tối đa, chọn lấy nét và đo sáng vào chủ thể cần chụp để dễ thấy hiệu ứng xóa phông. Sau khi chụp xong có thể giảm mức độ xáo phông nhờ Live Focus. 

Những chủ thể tách bạch như thế này khả năng xóa phông sẽ tốt hơn

Ngoài ra để tính năng này hoạt động hiệu quả các bạn cũng nên lưu ý: Chụp chân dung khả năng xóa phông sẽ tốt hơn chụp toàn thân, nên chọn hậu cảnh tách biệt hẳn so với chủ thể cả về khoảng cách lẫn màu sắc. Vì khả năng xóa phông của điện thoại đều là nhờ phần mềm nên khi chủ thể và hậu cảnh đồng màu hay quá gần nhau có thể kết quả sẽ không được như mong muốn.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy J7 Plus camera kép Live Focus, RAM 4GB giá tầm trung lộ diện ngoài đời thực

Với chỉ vài thông tin rò rỉ trước, hôm nay Samsung Galaxy J7 Plus đã xuất hiện chính thức với vẻ đẹp sang trọng đi kèm đó là cụm camera kép hiện đại.

Galaxy J7 Plus camera kép Live focus, RAM 4GB, pin 3.000 mAh chuẩn bị lên kệ

Galaxy J7 + có điểm nổi bật là sở hữu cụm camera kép ở mặt sau bao gồm: một camera 13MP khẩu độ f / 1.7 và một camera 5MP khẩu độ f/1.9. Máy quay...

Trải nghiệm nhanh camera Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất sở hữu bộ camera trước và sau khá ấn tượng. Bắt kịp trào lưu chụp ảnh xoá phông, Galaxy J8 được trang bị bộ đôi camera kép gồm 2 cảm biến là 16MP và 5MP, khẩu độ lớn f/1.7 cho hình ảnh sắc

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Camera kép selfie của Galaxy A8 và Galaxy A8+ có gì đặc biệt?

Như các bạn đã biết thì một trong những điểm nổi bật nhất trên bộ đôi Galaxy A8 và Galaxy A8+ của Samsung mới ra mắt chính là 'khả năng selfie' với camera kép xóa phông vi diệu.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ