Trên tay BlackBerry KEY2 giá 17,5 triệu vừa về Việt Nam

Tuy chỉ mới ra mắt cách đây ít ngày tại Mỹ nhưng hôm qua (13/6) những chiếc BlackBerry KEY2 bản thương mại đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam với mức giá khoảng 17,5 triệu đồng, và đợt hàng đầu tiên đã nhanh chóng được bán sạch chỉ trong buổi sáng.

Trên tay BlackBerry KEY2 giá 17,5 triệu vừa về Việt Nam
BlackBerry KEY2 là thế hệ tiếp theo của BlackBerry KeyOne năm ngoái, thiết bị được nâng cấp đáng kể về cấu hình bên trong cũng như thiết kế bên ngoài.

Máy được đóng gói đơn giản và gọn gàng, bên trong hộp chúng ta có: máy, sạc, cáp USB Type-C và tai nghe jack 3,5mm, sách HDSD

Nếu như KeyOne là thiết bị BlackBerry đầu tiên được sản xuất dưới triều đại TCL thì KEY2 là điện thoại BlackBerry đầu tiên sở hữu cụm camera kép phía sau.

Cảm nhận đầu tiên là máy rất đẹp, độ hoàn thiện cao mang lại cảm giác cứng cáp, liền mạch. Thay đổi dễ nhận thấy với KeyOne là KEY2 có các cạnh được vát vuông góc cứng cáp, nam tính hơn thay vì bo tròn cạnh như trên người tiền nhiệm.

KEY2 được bán ra với hai màu bạc (silver) và đen (Black), cá nhân mình thích bản màu đen trong bài hơn vì tạo ra cảm giác nguyên khối, liền mạch hơn.

Thay đổi lớn nhất ở mặt trước KEY2 là bàn phím cứng qwerty 'trứ danh' của máy, kích thước mỗi phím nhìn có vẻ lớn hơn trên KeyOne, toàn bộ bàn phím được làm tràn ra tận mép viền giúp cảm giác bấm tốt hơn. Giống như KeyOne, cảm biến vân tay trên KEY2 tiếp tục được tích hợp dưới phím Spacebar, phím này hơi nhô cao lên một chút để có thể dễ dàng nhận biết mà không cần nhìn vào bàn phím.

Trải nghiệm với bàn phím rất tuyệt vời, phím có độ nảy tốt, mềm... hành trình phím cũng dài hơn so với các người tiền nhiệm trước. Cảm giác bấm phím trên KEY2 làm mình liên tưởng đến bàn phím của chiếc BlackBerry 9900 huyền thoại, chúng ta có một bàn phím có kích thước phím như BlackBerry Passport, bấm êm như PRIV và độ nảy thậm chí tốt hơn BlackBerry Q10.

BlackBerry KEY2 tiếp tục kế thừa màn hình 4,5inch (1620x1080) với tỉ lệ 3:2 độc đáo như người tiền nhiệm của mình, do có thêm bàn phím cứng nên tổng thể chiều dài thân máy sẽ hơi dài, tuy nhiên vẫn đem lại cảm giác cầm nắm rất thoải mái nhất là với những ai có bàn tay dài như mình chẳng hạn.

Ba phím chức năng chính được đặt bên ngoài thay vì được đưa vào trong màn hình như các máy android khác, đây là một điểm mình không thích vì nó sẽ làm giảm diện tích hiển thị của màn hình.

Mặt lưng phía sau được thiết kế tối giản với rất ít chi tiết, chúng ta có cụm camera kép + đèn Led Flash, ngay bên dưới là logo chùm dâu quen thuộc.

KEY2 sở hữu thiết kế nguyên khối với nắp lưng không tháo rời được, nắp lưng này bằng nhựa và được vát các đường gân chéo, đan xen nhau, mang lại cảm giác cầm nắm tốt, không bị trơn... tuy nhiên thiết kế này nhìn được không sang trọng cho lắm và thực tế là mặt lưng trên máy khá dễ bám bẩn, tuy có thể dễ dàng lau với vải.

Các tính năng 'gây nghiện' của BlackBerry vẫn hiện diện trên KEY2 như: HUB, BBM, phím qwerty, gán phím tắt cho các ứng dụng yêu thích, DTEK...

Về mặt cấu hình, nếu như KeyOne bị chỉ trích rất nhiều khi chỉ được trang bị trang bị vi xử lý Snapdragon 625 với 3GB RAM cho bản tiêu chuẩn thì có vẻ như TCL đã rất cầu thị khi trang bị cho KEY2 bộ vi xử lý Snapdragon 660 & 6GB RAM.

Snapdragon 660 là vi xử lý tầm trung mới nhất của Qualcomm hiện nay, được sản xuất trên quy trình 14nm (tương tự Snapdragon 820/821) với khả năng tối ưu giữa hiệu suất & điện năng tiêu thụ, vi xử lý này cũng hỗ trợ sẵn AI, hỗ trợ camera tốt hơn, quay video 4K 30fps và chuẩn sạc nhanh Qualcomm QuickCharge 4.0

Với một thiết bị không dành cho mục đích chuyên về giải trí như KEY2 và chỉ phải gánh một màn hình 4,5inch (1620x1080), cấu hình trên dư sức đáp ứng tốt các nhu cầu công việc và giải trí đơn thuần của người dùng mà vẫn đảm bảo thời lượng pin dài. KEY2 cũng được cài sẵn Android 8.1 Oreo mới nhất.

KEY2 còn gây ấn tượng về thiết kế với viền màn hình khá mỏng, camera trước của máy có độ phân giải 8MP

Trong khi cụm camera kép phía sau cùng có độ phân giải 12MP, trong đó 1 cảm biến có khẩu độ f/1.8, lấy nét pha kép (dual PDAF), kích thước điểm ảnh 1.28µm và có góc rộng 73,9 độ. Cảm biến còn lại có khẩu độ f/2.6, kích thước cảm biến 1µm.


Cạnh dưới của máy là nơi đặt: loa ngoài, micro thoại và cổng sạc USB Type-C

Trong khi khay sim được đặt bên cạnh trái thì tất cả các phím cứng như: phím tắt gọi ứng dụng nhanh, phím nguồn và phím tăng/giảm âm lượng được đặt hết bên cạnh phải của máy, theo thứ tự từ dưới lên trên.

Cuối cùng là phần camera, có vẻ như camera trên BlackBerry chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu... giao diện camera trên KEY2 nay có thêm hiệu ứng chụp xoá phông tuy nhiên qua trải nghiệm thì tính năng này chỉ ở mức độ vừa phải, giao diện camera cũng không được chau chuốt, mình sẽ test thêm ở phần camera này.

TIN LIÊN QUAN

Những hình ảnh thực tế của BlackBerry KEY2 vừa ra mắt

BlackBerry KEY2 vẫn sở hữu thiết kế tương tự người tiền nhiệm của mình với màn hình tỷ lệ 3:2, bàn phím QWERTY vật lý và cảm biến vân tay được tích hợp vào nút space.

Xuất hiện những hình ảnh sắc nét của smartphone BlackBerry KEY2

Theo đó, BlackBerry KEY2 sẽ có thiết kế độc đáo hơn so với nhiều smartphone hiện nay nhờ có bàn phím vật lý kết hợp màn hình cảm ứng. Nó tương tự như thế hệ BlackBerry KEYone.

BlackBerry KEY2 dự kiến sẽ ra mắt tại New York vào ngày 7/6 tới

BlackBerry KEYone được biết đến với màn hình cảm ứng cùng bàn phím vật lý QWERTY, thời lượng pin ấn tượng. BlackBerry KEY2 dự kiến sẽ có bàn phím với các phím bấm lớn hơn, nhưng thời lượng pin có thể không cao bằng thế hệ đầu. Bên trong máy dùng

Lộ diện toàn bộ cấu hình BlackBerry KEY2 trước ngày ra mắt

Một điểm mới trong thiết kế của BlackBerry KEY2 là việc máy sở hữu camera kép sau đi cùng đèn Flash. Đây sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của hãng BlackBerry có camera kép đang hot trên thị trường. Dự kiến máy sẽ có màu Bạc và Đen tuyền như bạn thấy ở

Blackberry KEY2 LE sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/10

Theo thông tin từ thiệp mời thì KEY2 LE sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/10, sự kiện sẽ bắt đầu từ 18h-21h tại Glow Sky Bar, 93 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

BlackBerry KEY2 LE sẽ ra mắt vào ngày 30/8 tại IFA 2018

Vào ngày 8 tháng 6, Blackberry đã phát hành KEY2 với giá khởi điểm là 2.999 CYN. Sau hơn hai tháng, một chiếc BlackBerry mới khác sẽ xuất hiện. Một vài ngày trước, BlackBerry thông báo sẽ tổ chức ra mắt sản phẩm mới tại Triển lãm điện tử tiêu dùng

Xuất hiện hình ảnh báo chí sắc nét của smartphone BlackBerry KEY2

Theo đó, hình ảnh rò rỉ cho thấy BlackBerry KEY2 có thiết kế không thay đổi quá nhiều so với mẫu BlackBerry KEYone trước đây với màn hình cảm ứng vuông và bên dưới là khu vực bàn phím vật lý QWERTY quen thuộc.

BlackBerry KEY2 vừa được FCC thông qua, sẵn sàng tiến ra thị trường

Theo trang Gsmarena, phiên bản kế nhiệm chiếc BlackBerry KeyOne gần đây đã liên tục nhận được các chứng nhận cần thiết cho thấy ngày giới thiệu chính thức sẽ không còn xa nữa. Cụ thể, sản phẩm này đã nhận được xác nhận từ TENAA WFA, Bluetooth SIG

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.