Samsung AR Emoji và Apple Memoji: Hoạt động gần giống nhau vậy cái nào tốt hơn

Cuộc chiến giữa Samsung và Apple là cuộc chiến không hồi kết. Năm ngoái Apple giới thiệu bộ Animoji trên iPhone X với khả năng điều khiển các emoji có sẵn bằng cử chỉ khuôn mặt, ngay sau đó Samsung đã đáp trả bằng AR Emoji “xịn hơn” với khả năng tạo ra các biểu tượng cảm xúc dựa trên khuôn mặt người dùng. Rồi đến iOS 12 Apple lại tiếp tục giới thiệu Memoji với cách hoạt động tương tự.



Cả AR Emoji và Memoji đều tạo ra các biểu tượng cảm xúc dựa trên khuôn mặt thật của người dùng. Những emoji tạo ra sẽ sở hữu những nét đặc trưng trên khuôn mặt, bạn bè hoàn toàn có thể nhận ra đó chính là bạn chứ không đơn thuần là các bộ emoji chung được thiết kế sẵn.




Samsung AR Emoji và Apple Memoji: Hoạt động gần giống nhau vậy cái nào tốt hơn


Với cách này người dùng sẽ tạo ra được những biểu tượng cảm xúc mang dấn ấn cá nhân, không đụng hàng và chắn chắn sẽ là một tính năng vui vẻ mà ai cũng muốn trải nghiệm. Đó là những điểm giống nhau cơ bản của AR Emoji và Memoji, còn khác nhau thì sao, chúng ta cùng tìm hiểu sau đây nhé.



Memoji và AR Emoji cái nào trông giống bạn hơn?



Chúng ta đều biến iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên có nhận diện khuôn mặt 3D với khả năng nhận diện tới 30.000 điểm trên khuôn mặt để tạo ra bản đồ 3D. Hiện tại chưa có nhà sản xuất Android nào sản xuất được một chiếc điện thoại có nhận diện khuôn mặt tốt đến như vậy. Memoji được tạo ra cũng dựa trên cảm biến nhận diện 3D này, trong khi đó Samsung chỉ có thể quét 2D và dựa vào AI để tạo ra AR Emoji, chính vì thế iPhone X tốt hơn S9 về mặt phần cứng.






Về phần mềm, chỉ trong buổi giới thiệu iOS 12, chúng ta đã thấy có tới 3 kiểu tóc ngắn - xoăn, ít nhất 10 màu sắc cho làn da. Memoji cho phép bạn chọn màu mắt, hình dạng mắt, hình dạng tai, thêm tàn nhang, nhiều lựa chọn kính từ kiểu kính đến màu sắc và thêm bông tai. Những tính năng này cho phép bạn tạo ra được emoji chi tiết hơn, giống bạn hơn AR Emoji trên Galaxy S9.






Ngoài ra với iOS 12 người dùng còn có thể dùng lưỡi đều điều khiển Animoji, Galaxy S9 không có tính năng này. Tuy nhiên phải đến tháng 9 thì iOS 12 mới được cập nhật chính thức, Samsung hoàn toàn cũng có thể bổ sung thêm tính năng cùng với Note 9, nhưng hiện tại AR Emoji vẫn ít tính năng hơn.



Samsung vẫn có những ưu điểm riêng



Nói như vậy không có nghĩa Memoji hoàn toàn vượt trội so với AR Emoji, cái gì cũng có ưu nhược điểm riêng. Đầu tiên việc tạo AR Emoji khá nhanh chóng, nó nằm ngay trong phần camera và có thể tạo được nhiều bộ emoji khác nhau cho cả bạn bè của bạn một cách dễ dàng.






Ưu điểm đáng quan tâm nhất chính là bộ emoji được tạo ra từ AR Emoji được lưu dưới dạng ảnh *gif tương thích với mọi thiết bị hiện nay. Bạn có bình luận trên Facebook, gửi cho bạn bè qua Messenger… thì mọi người đều có thể nhìn thấy. Video với AR Emoji cũng vậy, nó tương thích với mọi thiết bị dễ dàng chia sẻ. Hiện tại với bản cập nhật mới nhất mỗi lần sử dụng AR Emoji trên S9 hay S9+ máy sẽ tự tạo ra 36 biểu tượng cảm xúc khác nhau (trước đây là 18), Samsung cho biết sắp tới sẽ nâng lên tới 54 emoji với rất nhiều biểu cảm để bạn sử dụng.






Còn Apple Memoji hiện tại chỉ hoạt động trên iMessage và FcaeTime, có nghĩa là bạn chỉ có thể chia sẻ chúng với những người sử dụng iPhone hoặc iPad chứ không thể sử dụng trên Facebook, Messenger…






Ngoài ra Samsung còn hợp tác với Disney để mang chuột Mickey hay vịt Donald lên AR Emoji, sắp tới còn có thể có thêm các siêu anh hùng của Mavel nữa.



Memoji không hoạt động với tất cả iPhone



Memoji hoạt động dựa trên TrueDepth camera 3D nên hiện tại chỉ có thể tạo bằng iPhone X và những chiếc iPhone hoặc iPad trong tương lai có cảm biến này. Bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus ra mắt cùng với iPhone X cũng không thể sử dụng.






Hiện tại AR Emoji cũng chỉ hoạt động trên bộ đôi Galaxy S9 và S9+, tuy nhiên với cơ chế hoạt động của Samsung thì hoàn toàn có thể trang bị cho một số sản phẩm khác của hãng thông qua cập nhật phần mềm.



Khoảng 2 - 3 tháng nữa Samsung sẽ ra mắt Galaxy Note 9, chúng ta cùng chờ xem AR Emoji sẽ được nâng cấp thêm nhưng tính năng gì để cạnh tranh với iPhone X.


Nguồn: cnet

TIN LIÊN QUAN

Trang web các lãnh đạo Apple được đăt hình đại diện mới của Memoji

Theo đó, trên trang web giới thiệu các lãnh đạo Apple Leadership, các vị trí quan trọng của công ty như Tim Cook, Jony Ive, Phil Schiller… đều được thay bằng các biểu tượng cá nhân hoá Memoji độc đáo.

Samsung cập nhật thêm 18 biểu tượng cảm xúc mới trong AR Emoji

Samsung vừa mới bổ sung thêm 18 biểu tượng cảm xúc vào tính năng AR Emoji nâng tổng số emoji lên 36

Apple giới thiệu tính năng mới thay thế các Emoji nhàm chán trên iPhone X

Emoji xưa rồi, nay Apple giới thiệu tính năng mới hay ho hơn có tên gọi là Animoji được tích hợp trên iPhone X.

Samsung sẽ cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video với tính năng AR Emoji trên S9/ S9+

Hiện tại tính năng này mới chỉ cho phép người dùng tạo ra các Emoji lưu dưới dạng ảnh gif hoặc quay video nhưng trong thời gian tới có thể Samsung sẽ cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video với tính năng này.

Cùng tìm điểm khác biệt giữa AR Emoji và Animoji, tính năng nào hấp dẫn hơn?

AR Emoji là tính năng mới trên Galaxy S9 và S9+. Vậy AR Emoji và Animoji có gì khác biệt? Hãy đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé.

Google "biến" emoji thành ngôn ngữ nói

Bằng việc sử dụng emoji - biểu tượng cảm xúc, người dùng có thể dễ dàng diễn tả các cảm xúc cũng như thái độ của mình, buồn, vui, yêu, ghét, … . Ngoài việc sử dụng tay để thêm emoji - biểu tượng cảm xúc, giờ đây Google “biến” emoji thành ngôn ngữ

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

AR Emoji trên Galaxy S9 có gì đặc biệt, liệu có đánh bại được animoji?

Emoji có lẽ đã rất quen thuộc với người dùng smartphone nhưng không phải ai cũng hiểu chính xác định nghĩa của từ này. Chính xác thì Emoji có nguồn gốc từ Nhật Bản, nó là các ”ký tự hình ảnh” được ghép từ các ký tự đặc biệt tạo thành hình các hình

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu U20: smartphone đẹp nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng?

Meizu U20 vừa được giảm giá xuống còn 2.990.000 đồng tại tặng thêm phiếu mua hàng 100.000 đồng nếu đặt mua Online. Nghĩa là bạn chỉ phải trả 2.890.000 đồng cho sản phẩm này

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.