Galaxy S9 Plus vs iPhone X: Smartphone nào chụp ảnh xoá phông đẹp nhất?

Chúng ta sẽ có nhiều vòng so sánh, kèm theo đó là số điểm đánh giá. Cuối cùng smartphone nào cao điểm hơn sẽ chiến thắng!






Lưu ý: trong bức ảnh so sánh, ảnh phía trên sẽ là của Galaxy S9+ chụp, còn ảnh bên dưới là của iPhone X.



Vòng 1: Chụp ảnh xoá phông thông thường






Chiếc Galaxy S9+ có khả năng chụp ra bức ảnh có màu sắc tươi sáng và rực rỡ hơn. Tuy vậy, góc chụp của điện thoại không được bao quát như iPhone X. Mặt khác, gọi là chụp Portrait mode nhưng chủ thể vẫn chưa nổi bật so với phông nền phía sau. iPhone X tuy màu hơi “nhợt nhạt” và thiếu sáng hơn nhưng chúng ta có thể thấy rõ phông nền phía sau đã được làm mờ và chủ thể hiển thị rất rõ rệt trên khung hình.



Đánh giá: điểm cộng cho Galaxy S9+ vì bức ảnh sống động và màu sắc rực rỡ



Vòng 2: Chụp cảnh ngoài ban công






Ở bức ảnh này, các bạn có thể thấy làn da cô người mẫu rất đẹp khi chụp hình bằng Galaxy S9+. Trong khi đó iPhone X lại có vẻ hơi tối, về cả chủ thế lẫn phần phông nền phía sau. Nhìn chung về việc xoá phông thì cả 2 smartphone đều hoàn thành khá tốt. Nhưng do màu sắc tươi sáng của Galaxy S9+ mà chúng ta thấy chủ thể nổi bật hơn hẳn so với background phía sau.



Đánh giá: điểm cộng cho Galaxy S9+ vì chụp ảnh da người quá đẹp



Vòng 3: Chụp ảnh ngoài nắng






Lần này với sự trợ giúp của ánh sáng tự nhiên, chúng ta có kết quả hoàn toàn khác. Đúng là camera của nhà Samsung luôn có xu hướng cho ra những bức ảnh tươi sáng hơn thực tế, ở bức ảnh chụp Portrait này Galaxy S9+ không thấy sự khác biệt nhiều so với đối thủ. Thậm chí màu sắc của bức ảnh có vẻ hơi chói và không thực tế như trên iPhone X.






Ngoài ra, góc camera rộng của iPhone X cũng cho chúng ta khả năng lấy được nhiều background hơn trong một khung hình chụp. Đối với những bức ảnh chụp xoá phông ngoài trời thế này, phần phông nền cần phải được lấy trọn vẹn như thế này để gia tăng tính “ngoạn mục” cho bức ảnh.



Đánh giá: iPhone X với khả năng chụp ảnh xoá phông ngoài thiên nhiên tuyệt vời



Kết quả: smartphone nào chụp ảnh xoá phông “ngon lành” hơn?



Nhìn chung, nếu nói về khả năng chụp ảnh xoá phông thì cả Galaxy S9+ và iPhone X đều hoàn thành khá tốt. Cả 2 smartphone đều có thể chụp ảnh với chủ thể nổi bật hơn hẳn so với phông nền mờ mờ phía sau. Thế nhưng, tuỳ theo phong cách chụp hình của bạn mới có thể đánh giá xem chiếc nào chụp ảnh Portrait ngon hơn.



Một lưu ý nhỏ khác: một bức ảnh chụp Portrait mode của iPhone X có kích thước từ 2MB tới 3MB. Trong khi đó Galaxy S9+ lại từ 10MB - 12MB. Độ phân giải và chất lượng vẫn như nhau, nhưng có vẻ như Apple đã tối ưu hoá được dung lượng file ảnh. Do đó bạn có thể chụp ảnh xoá phông thoả thích trên một chiếc iPhone X 256GB. Nhưng đối với Galaxy S9+ thì có lẽ bạn phải suy nghĩ lại, hoặc là ráng sắm thêm thẻ nhớ có dung lượng lớn để đủ sức lưu trữ các file ảnh chụp trên máy.



Nếu như bạn thích chụp ảnh thiên nhiên, ảnh ngoài trời với phong cách Portrait mode thì nên chọn iPhone X, nhờ góc kính camera rộng nên cảnh lấy sẽ bao quát hơn.



Mua iPhone X 256GB



Còn nếu như bạn thường xuyên chụp ảnh trong nhà, hay chụp người và muốn bức ảnh của mình có màu sáng rực rỡ, hãy về với đội của Galaxy S9+.



MUA SAMSUNG GALAXY S9+



Theo Phonearena

TIN LIÊN QUAN

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

So sánh camera Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus khi chụp chân dung

Khi so sánh camera, iPhone 7 Plus cho ảnh có màu sắc tự nhiên trong khi Galaxy Note 8 tỏ ra ưu việt tại những điều kiện thiếu sáng.

So sánh camera của Galaxy S9+ và iPhone X, máy nào chụp ngon hơn?

Samsung đã ra mắt Galaxy S9+ vào đêm 25 rạng sáng ngày 26/2 vừa qua, máy có camera kép trong đó 1 ống kính có khả năng thay đổi khẩu độ tùy thuộc vào môi trường ánh sáng bên ngoài, trong khi ống kính còn lại là loại...

Camera Galaxy S9 sẽ thể hiện sao trước iPhone X, Galaxy S8 và LG V30

Galaxy S9 và Galaxy S9 + cuối cùng chính thức được công bố. Samsung đang thực hiện một cuộc cải tổ về camera. Thật dễ dàng để biết tại sao máy ảnh quan trọng như vậy trong những ngày này, nó không chỉ được sử dụng để chụp ảnh và quay phim, mà còn

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

So sánh chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S7 Edge và iPhone 7

Hôm nay chúng ta sẽ đến với màn đối đầu thú vị về khả năng chụp ảnh của iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 Edge. Thông số kỹ thuật Trong các ảnh chụp so sánh...

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một