Khám phá xem camera HTC U12+ có những điểm gì đáng chú ý

Kể từ chiếc HTC 10, HTC đã quay trở lại đỉnh cao về camera trên smartphone. Các thế hệ tiếp đó như HTC U11, HTC U11+ đều có camera xuất sắc và đứng hàng đầu thế giới. HTC U12+ năm nay còn mang lại nhiều điều hơn nữa khi HTC đã đem cụm camera kép quay trở lại. Với cảm biến chất lượng và những kinh nghiệm phong phú, camera HTC U12+ được DxOMark đánh giá cao hơn cả iPhone X và Samsung Galaxy S9. Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá xem camera HTC U12+ có những điểm gì đáng chú ý để đạt được vị trí như hiện nay.

Cảm biến camera HTC U12+ 

Khám phá xem camera HTC U12+ có những điểm gì đáng chú ý

HTC từ lâu đã nổi tiếng là hãng luôn trang bị những cảm biến camera chất lượng hàng đầu cho các flagship. HTC U12+ có camera kép, bao gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele. Ống kính góc rộng sẽ đóng vai trò chính khi chụp hình, với độ phân giải 12MP, kích thước điểm ảnh 1,4um và khẩu độ f/1.75. Trong khi đó ống kính tele độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.6, hỗ trợ cho việc chụp ảnh xóa phông và zoom quang học 2x.

Ngoài cảm biến phần cứng chất lượng, HTC U12+ còn trang bị cho camera các công nghệ cao cấp. Đầu tiên phải kể đến cơ chế lấy nét tự động UltraSpeed thế hệ thứ 2. Về cơ bản, cơ chế này giống với DualPixel của Samsung nhưng sẽ kết hợp cả lấy nét theo pha và lấy nét tự động để lấy nét nhanh hơn, chính xác hơn. Tiếp đó là HDR Boost 2, công nghệ khá giống với HDR+ trên những chiếc Google Pixel. Chúng ta đều biết HDR+ chính là “vũ khí bí mật” để Google Pixel dù phần cứng camera không được đánh giá cao nhưng vẫn mang đến những bức ảnh hàng đầu. Đồng thời, cảm biến góc rộng trên HTC U12+ còn có chống rung quang học OIS. Sự kết hợp của những công nghệ camera tiên tiến nhất hiện nay là UltraSpeed, HDR Boost và OIS chắc chắn sẽ mang lại cho HTC U12+ khả năng chụp ảnh xuất sắc.

Lấy nét tự động 

Như đã nói ở trên, HTC U12+ được trang bị tính năng lấy nét siêu tốc độ UltraSpeed AutoFocus thế hệ thứ 2. Ngoài việc lấy nét nhanh và chính xác thì tính năng này còn cho phép lấy nét các chủ thể di chuyển. Kể cả trong điều kiện thiếu sáng hoặc chủ thể chuyển động thì HTC U12+ vẫn có thể chụp được những bức ảnh rõ nét.

Zoom quang học và zoom kỹ thuật số

Cuối cùng thì fan HTC cũng đã có một chiếc điện thoại camera kép để chụp ảnh hiệu ứng xóa phông, kể từ sau HTC One M8 từ rất lâu rồi. Với hai camera cảm biến chất lượng cao, HTC U12+ có thể chụp được những bức ảnh xóa phông, làm mờ hậu cảnh. Không chỉ làm mờ đơn thuần, chế độ Bokeh còn mang lại những hiệu ứng tự nhiên long lanh và đầy nghệ thuật cho phần hậu cảnh. Các hiệu ứng này được mô phỏng bởi studio chuyên nghiệp đầy thú vị.

HDR Boost 2

Không chỉ chụp ảnh đẹp, HTC còn rất đầu tư cho khả năng quay video của U12+. Sonic Zoom là tính năng hết sức thú vị khi bạn có thể tập trung vào âm thanh hoặc giọng nói ở một khung hình bất kỳ trên HTC U12+. Giọng nói và âm thanh của chủ thể mà bạn cần theo dõi sẽ được khuếch đại lớn hơn mà không nhất thiết phải zoom vào video. Chất lượng âm thanh cũng được thu lại dưới dạng 3D đầy sống động.

Zoom tự động 

Chỉ cần chạm vào đối tượng, HTC U12+ sẽ ngay lập tức zoom cận cảnh mượt mà giống như là các bộ phim chuyên nghiệp vậy. Thao tác zoom này hoàn toàn tự nhiên và chất lượng hình ảnh thì không hề suy giảm. Nếu là người yêu thích quay phim, chắc hẳn bạn sẽ rất thích tính năng này.

Quay video 4K 60fps và chống rung

HTC U12+ là một trong số ít những chiếc điện thoại có thể quay video chất lượng 4K ở 60fps hiện nay. Những đoạn video 4K 60fps cho hình ảnh siêu nét và chuyển động mượt mà. HTC U12+ hỗ trợ cả chống rung quang học OIS và chống rung điện tử EIS khi quay video, giúp bắt kịp các đối tượng chuyển động hoặc vừa quay vừa di chuyển.

Kết luận 

Không phải ngẫu nhiên mà HTC U12+ được DxOMark và các chuyên gia công nghệ đánh giá cao về camera. HTC U12+ sở hữu những gì tốt nhất để chụp ảnh và quay video xuất sắc, đó là phần cứng cao cấp, những công nghệ tiên tiến nhất cùng với kinh nghiệm camera từ HTC. Nhiều khả năng HTC U12+ sẽ sớm được bán chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới và đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những người thích chụp ảnh bằng điện thoại.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

Camera trên Galaxy S10 Plus sẽ hỗ trợ ống kính góc rộng với cảm biến ảnh 16MP

Chiếc Galaxy S10 Plus được đề cập đến có mã máy là “Beyond2”, theo nguồn tin hệ thống camera của thiết bị này sẽ bao gồm 1 ống kính đổi khẩu tương tự Galaxy S9 với cảm biến 12MP và một ống kính 16MP cho góc chụp rộng lên đến 123 độ, ống kính còn

Galaxy S10 sẽ sở hữu ba camera chính với độ phân giải 16MP, 13MP và 12MP

Theo đó, chiếc Galaxy S10 sẽ sở hữu ba camera chính bao gồm camera góc rộng độ phân giải 16MP, camera tele zoom quang 3x 13MP cùng camera chính với độ phân giải 12MP.

DxOMark đánh giá camera iPhone 13 nhiều cải tiến, chất lượng hơn iPhone 12 Pro

Mới đây DxOMark đã camera iPhone 13 với iPhone 12 Pro cho thấy máy có nhiều cải tiến và chất lượng hơn hẳn với tổng số điểm trung bình lên đến 130.

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

Camera LG G7 ThinQ gây bất ngờ khi chỉ đạt 83 điểm DxOMark

LG G7 ThinQ sở hữu phần cứng camera rất tốt với cụm camera kép bao gồm 1 cảm biến 16MP, khẩu độ f/1.6, và 1 cảm biến 16MP góc siêu rộng 107 độ, khẩu độ f/1.9. Bên cạnh đó, camera LG G7 ThinQ tích hợp lấy nét theo pha PDAF, lấy nét laser và chống

Hé lộ nhiều thông tin hấp dẫn về khả năng camera của Galaxy S10

Cụ thể, Galaxy S10 sẽ được trang bị 3 camera gồm một ống kính 12MP với khẩu độ thay đổi giữa f/1.5 và f / 2.4 với góc nhìn 78 ° và chống rung điện tử (OIS), tiếp đến cảm biến thứ cấp với ống kính 16MP đi kèm khẩu độ f / 1.9 và ống kính siêu rộng

Siêu phẩm Galaxy S10+ sẽ được trang bị đến 5 camera

Chiếc Galaxy S10 (với tên mã Beyond 0) sẽ có màn hình Super AMOLED kích thước 5.8 inch, không được vát cong sang hai bên cùng bộ đôi camera 12MP +12MP (một ống kính thường và một ống Tele).

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt