So sánh Xiaomi Redmi S2 và Xiaomi Redmi Note 4: Sản phẩm nào đáng sở hữu hơn?

Xiaomi vừa tung ra mẫu smartphone giá rẻ Redmi S2 mới đầy hứa hẹn. Sản phẩm này có thiết kế tràn viền ấn tượng, cấu hình phần cứng khỏe, bộ đôi camera AI chất lượng và đi kèm với mức giá hấp dẫn là 3.99 triệu đồng.

Trong khi đó, Xiaomi Redmi Note 4 sau hơn 1 năm ra mắt hiện đang sở hữu mức giá hơn 4 triệu đồng với nhiều thế mạnh về hiệu năng và thời lượng pin. Vậy với mức giá chênh nhau chỉ 300 ngàn thì đâu là thiết bị đáng để sở hữu trong thời điểm này? 

So sánh Xiaomi Redmi S2 và Xiaomi Redmi Note 4: Sản phẩm nào đáng sở hữu hơn?

Thiết kế

Cùng thuộc dòng Redmi của Xiaomi thế nên không có gì lạ khi Redmi S2 và Redmi Note 4 có kiểu dáng tương tự nhau với vóc dáng bầu bĩnh và các góc được bo cong mềm mại nhằm mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng. Tuy nhiên, so với người đàn anh của mình thì Redmi S2 đã được Xiaomi “hào phóng” trang bị màn hình tỷ lệ 18:9, gần như không viền ở mặt trước giúp thiết kế tổng thể của máy trông gọn gàng và hiện đại hơn rất nhiều so với Redmi Note 4. 

Về mặt sau, cả 2 đều cho cảm giác không khác gì mấy với thiết kế khung kim loại, các đường nét cong mềm mại và có lẽ khác biệt rõ rệt nhất chính là cụm camera sau. Theo đó, Redmi S2 được trang bị hệ thống camera kép ở mặt sau và đặt ở vị trí góc trên cùng bên trái tương tự như mẫu iPhone X, còn mẫu Redmi Note 4 chỉ có camera đơn ở phía sau. Bên cạnh đó, xét về độ liền lạc và tính thẩm mỹ thì rõ ràng “người mới” đã làm tốt hơn khi mặt sau của Redmi Note 4 bị chia cắt làm 3 phần với 2 phần trên dưới làm từ nhựa để bắt sóng tốt hơn.

Màn hình

Màn hình chính là một trong những điểm khác biệt chính giữa hai sản phẩm này. Ra mắt muộn hơn thế nên Redmi S2 được Xiaomi trang bị cho màn hình “tuyệt mĩ” với kích thước 5.99 inch, sử dụng tỉ lệ 18:9 như xu hướng chung hiện nay và có viền hai bên khá mỏng. Trong khi Redmi Note 4 chỉ có màn hình 5.5 inch và sử dụng tỉ lệ 16:9 truyền thống. Do đó, xét về mặt trải nghiệm thì rõ ràng màn hình 18:9 của Redmi S2 mang tới cho người dùng khả năng đọc báo, xem phim, chơi game,...đã mắt hơn người đàn anh khi hiển thị được nhiều nội dung hơn. 

Tuy nhiên, khi xét về chất lượng hiển thị thì Redmi Note 4 lại nhỉnh hơn khi sở hữu màn hình độ phân giải Full-HD (1,920 x 1080 pixel) và cho mật độ điểm ảnh 401 ppi. Trong khi Redmi S2 dù cũng sở hữu tấm nền IPS LCD như người đàn anh nhưng màn hình máy chỉ có độ phân giải HD+ (1,440 x 720 pixel) và mật độ điểm ảnh 269 ppi.

Hiệu năng và phần mềm

Về mặt hiệu năng thì có thể thấy Xiaomi Redmi S2 và Redmi Note 4 sở hữu cấu hình phần cứng giống hệt nhau. Cả hai đều được cung cấp sức mạnh bởi con chip tầm trung của Qualcomm là Snapdragon 625, đi kèm là dung lượng RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Do đó, hiệu năng của hai sản phẩm này sẽ gần như không có sự chênh lệch và đủ đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ xử lý công việc đến giải trí xem phim, chơi game hằng ngày của người dùng. 

Tuy giống hệt nhau về phần cứng nhưng về phần mềm thì Redmi S2 chạy trên hệ điều hành Android 8.1 Oreo với giao diện MIUI 9 trong khi Redmi Note 4 chỉ bắt đầu với Android 6.0 Marshmallow và giao diện MIUI 8. Điều này sẽ giúp người dùng Redmi S2 có nhiều những ứng dụng cũng như giao diện tuyệt vời hơn hẳn so với Note 4.

Camera

Bên cạnh thiết kế thì camera cũng là một trong những điểm khác biệt chính giữa hai sản phẩm này. Cụ thể, nếu như Redmi Note 4 chỉ sở hữu camera đơn 13MP, khẩu độ f/2.0 thì Redmi S2 lại được trang bị cụm camera kép được xếp dọc ở cạnh bên trái với đèn flash LED ở giữa hai ống kính. Hệ thống camera kép này gồm một cảm biến chính 12MP, khẩu độ f/2.2, kết hợp cảm biến thứ hai có độ phân giải 5MP để thu thập thông tin chiều sâu, từ đó mang đến những bức ảnh chân dung, xóa phông, tạo hiệu ứng bokeh đẹp mắt không kém gì các sản phẩm cao cấp. Đặc biệt, việc xóa phông bằng camera sau của Redmi S2 có sự tham gia từ cả phần cứng camera kép và AI, do đó những bức ảnh xóa phông sẽ chính xác, tự nhiên. 

Chưa hết, đến với mặt trước thì Xiaomi còn “hào phóng” trang bị cho Redmi S2 camera selfie có độ phân giải lên tới 16MP, con số vượt trội so với 5MP trên Redmi Note 4. Không chỉ độ phân giải cao, cảm biến này còn có kích thước điểm ảnh 2.0um, cao gấp đôi so với những camera selfie thông thường. Nhờ vậy mà camera selfie của Redmi S2 có thể chụp ảnh sắc nét, thu sáng tốt, màu sắc chính xác và có chất lượng ảnh vượt trội người đàn anh của nó.

Thời lượng pin 

Xiaomi Redmi S2 chỉ sở hữu viên pin có dung lượng 3,080 mAh, nhỏ hơn rất nhiều so với viên pin 4,100 mAh trên Redmi Note 4. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế thì thời lượng pin của hai máy đều rất ấn tượng. Dù có viên pin nhỏ hơn nhưng nhờ có màn hình độ phân giải vừa phải Redmi S2 vẫn có thể trụ được một ngày dài sử dụng của người dùng. Trong khi cũng với cường độ sử dụng đó thì Redmi Note 4 có thể trụ được sang ngày thứ hai.

Kết luận 

Nhìn chung, cả Redmi S2 và Redmi Note 4 đều là những sản phẩm đáng để lựa chọn trong phân khúc trên dưới 4 triệu hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm đang tìm kiếm một thiết bị có màn hình tràn viền hiện đại, camera kép xóa phông và sở hữu khả năng chụp ảnh selfie đẹp thì Redmi S2 là một lựa chọn lý tưởng hơn đàn anh của nó rất nhiều. Còn nếu bạn cần một thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ, ổn định và thời lượng pin “khủng” để chơi game thì Redmi Note 4 lại phù hợp hơn. Cá nhân mình sẽ chọn Redmi S2 để trải nghiệm, còn các bạn thì sao?

 

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Ngắm loạt ảnh xóa phông chụp bằng Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 không chỉ sở hữu camera kép mà nó còn có hai ưu điểm lớn để trở thành một máy ảnh xuất sắc. Đầu tiên là khẩu độ lớn tới f/1.9, lớn hơn nhiều so với các thế hệ trước, cho khả năng thu sáng nhiều hơn. Tiếp theo là sự hỗ trợ từ trí

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4.000 mAh vừa đạt chứng nhận quan trọng

Mặc dù chứng nhận tại EEC không tiết lộ các chi tiết cấu hình của Redmi Note 6 nhưng trước đó, các báo cáo cho biết smartphone này sẽ có màn hình...

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Rò rỉ hình ảnh và cấu hình của Xiaomi Redmi 5 và Redmi Note 5

Đầu tiên là chiếc Redmi 5, theo hình ở trên kết hợp cùng các rò rỉ cho biết, thiết bị sẽ sở hữu màn hình có kích thước 5.7 inch độ phân giải HD+(1440x720). Bên trong của máy sẽ là vi xử lý Snapdragon 625, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong.

Cách phân biệt bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Xét về tổng thể người dùng khó có thể phân biệt khi nhìn thoạt qua, bởi Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro cơ bản giống nhau về thiết kế và các cấu hình cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng qua hoặc là một người “sành” công nghệ thì sẽ thấy 2 thiết

THỦ THUẬT HAY

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên

Sửa lỗi khi không kết nối được iPhone, iPad với máy tính

Khi bạn lần đầu kết nối điện thoại với máy tính của mình, bạn buộc phải chọn chế độ tin cậy thì hai thiết bị mới giao tiếp với nhau được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.