Trên tay nhanh HTC U12+: Có điều gì thú vị đáng để quan tâm?

Sau một thời gian rò rỉ, HTC U12+ đã chính thức được công bố. Điện thoại khá đặc biệt với 4 camera, thiết kế đẹp mắt và rất mạnh mẽ với chip SD845. 

Trên tay nhanh HTC U12+: Có điều gì thú vị đáng để quan tâm?

Năm ngoái, chúng ta đã thấy những thay đổi to lớn với việc chuyển hướng ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu của HTC. Nhiều người trung thành với thương hiệu vẫn tự hỏi rằng kế hoạch của công ty có thể phục hồi lại danh tiếng và vinh quang trước đây cho họ không?

Gần đến nửa giữa của năm, công ty Đài Loan đã bất ngờ công bố một flagship là HTC U12 +, nhằm mục đích lấy lại danh tiếng của hãng và mang tới thế giới công nghệ một cái gì đó tốt đẹp. Ở bài viết này, mình sẽ trên tay nhanh HTC U12+ để xem nó có gì thú vị đáng để bạn quan tâm nhé.

Thiết kế 

HTC đã bỏ đi thiết kế kim loại độc đáo của mình với sự ra mắt của HTC U11 và U11+ năm ngoái bằng việc sử dụng các mặt kính bóng bẩy ở phía sau của điện thoại. Một lần nữa, công ty đã tiếp tục định hướng này cho HTC U12+. Về mặt thẩm mỹ, điện thoại mới của HTC không thực sự có nhiều đột phá quá lớn và quen thuộc như bạn nhìn thấy ở HTC U11. Cũng phải thừa nhận rằng, mình đã khá bất ngờ khi HTC U12+ giống đến kỳ lạ LG V30 khi nhìn vào mặt sau của điện thoại. 

Và dù rằng không có đột phá trong thiết kế tổng quan nhưng HTC U12+ vẫn sở hữu thiết kế mặt kính phản chiếu đẹp nhất trong số các flagship trên thị trường hiện nay. Màu xanh lam và xanh lửa của điện thoại vô cùng đặc biệt. Nó chứng tỏ rằng HTC có cách phối màu tốt hơn cả Huawei đang làm trên P20. Với màu xanh mờ, bạn có thể thấy một số bộ phận bên trong của HTC U12+. 

Mình đã bị mê hoặc bởi mọi màu sắc đặc biệt của HTC U12+ và cảm giác cầm nắm nó cũng rất thoải mái. Điện thoại có tiêu chuẩn chống nước IP68, nhưng lại thiếu jack cắm tai nghe 3.5mm. Như một truyền thống, HTC U12+ cũng có loa HTC BoomSound bao gồm một loa treble ở phía trên và loa thứ hai ở cạnh dưới cho các dải âm thanh bass.

Màn hình 

Như một xu hướng, HTC U12+ có màn hình 6 inch, độ phân giải QHD + (1440 x 2880 pixels), công nghệ Super LCD 6. Theo mình trải nghiệm thì mặt hiển thị của điện thoại khá tuyệt vời về cả chi tiết cũng như màu sắc. Tuy nhiên, nó lại có một số góc nhìn khá hạn chế nhất là khi nghiêng nó sang hai bên, có rất nhiều biến dạng. Rất may là HTC đã quyết định không dùng notch cho điện thoại.

Giao diện người dùng, hiệu suất 

Ở mảng phần mềm, HTC U12+ chạy trên Android 8.0 Oreo. Và tương tự như người tiền nhiệm, nó cũng có các tính năng Edge Sense 'bóp viền' tiện lợi. Bạn có thể sử dụng các lực bóp lên cạnh để thực hiện một số chức năng nhất định như bật đèn pin, khởi động máy ảnh, chụp ảnh... Cũng có vài trải nghiệm mới khai thác từ tính năng này là nhấn đúp cạnh trái hoặc phải của điện thoại để thêm chức năng mới khác. Ngoài ra, thực sự không có nhiều thứ khác biệt với trải nghiệm. 

HTC U12+ được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 845, cùng với 6GB RAM. Hiệu suất điện thoại là tuyệt vời giống như nhiều flagship khác và mọi thứ hoạt động đều rất mượt mà, hoàn hảo. Đối với lưu trữ, nó có 2 tùy chọn là 64GB hoặc 128GB và có thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ microSD.

Camera

Ở HTC U12+, công ty đã không chỉ quay trở lại với camera kép ở phía sau mà còn là ở phía trước nữa. Với hệ thống camera sau, nó có thiết lập gồm cảm biến 12MP UltraPixel góc rộng (f / 1.76) và cảm biến 16MP zoom quang học 2x với khẩu độ f / 2.6. Điều này cho phép điện thoại cung cấp những bức ảnh chân dung hoàn hảo. 

Còn nói tới camera trước, HTC U12+ dùng 2 cảm biến 8MP với khẩu độ f/2.0. Giống như tất cả các hệ thống máy ảnh kép khác, điện thoại có khả năng chụp ảnh chân dung với hiệu ứng bokeh ở phía trước. Nhìn chung, HTC U12+ đến với một vài nâng cấp về camera nhưng không có gì được coi là cách mạng cho giới công nghệ.

Pin 

HTC U12+ có pin dung lượng 3500 mAh, hứa hẹn cung cấp trải nghiệm cho một ngày dài nhờ cải tiến trong mặt phần cứng và phần mềm. Khi nói đến sạc, điện thoại được hỗ trợ công nghệ Quick Charge 3.0 cho phép sạc pin lên 50% trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, HTC U12+ lại không có công nghệ sạc không dây.

Kết luận 

HTC U12+ mang theo những cải tiến lặp đi lặp lại, nhưng khi hãng đang gặp khó khăn thì chúng ta đang mong đợi nhiều hơn những gì mà công ty mang tới. Thay vào đó, HTC giới thiệu một điện thoại tốt nhiều mặt, nhưng không có đột phá lớn để cạnh tranh với các flagship khác trên thị trường. Thông số kỹ thuật phù hợp với những đối thủ khác, trong khi các tính năng Edge Sense mới vẫn có thể được coi là những điều mới lạ.

Cuối cùng về giá cả, HTC vẫn có vấn đề ở phần này. HTC U12+ sẽ được bán ở mức 799 USD cho bản 64GB hoặc 849 USD cho tùy chọn 128GB. Đó là mức cao so với các đối thủ khác trên thị trường.

HàoPA

Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

[IFA 2018] ZTE giới thiệu Axon 9 Pro: Snapdragon 845, RAM 6 GB, 759 USD

ZTE Axon 9 Pro là người kế vị được chờ đợi từ lâu kể từ Axon 7 từ năm 2016. Thoạt nhìn, chiếc điện thoại này hội tụ đầy đủ các công nghệ cũng như phần cứng hàng đầu dành cho flagship 2018. Nó có màn hình AMOLED 6.21 inch với tỷ lệ khung hình 18: 9,

Trên tay Meizu 16: công nghệ hàng đầu, phần cứng cao cấp, giá phải chăng

Meizu luôn có cách tiếp cận hơi khác so với xu hướng phát triển điện thoại thông minh nhưng lịch sử tiết lộ rằng sự khác biệt không phải lúc nào cũng được đền đáp. Giờ đây, công ty đã thay đổi định hướng và trở lại với 2 điện thoại thông minh trong

Trên tay Xiaomi POCO F1: Snapdragon 845 giá cả phải chăng vừa ra mắt

Xiaomi là một lần nữa tạo ra bước đột phá vào phân khúc tầm trung, nhưng lần này họ chọn lấy một con đường khác. Thay vì đưa Mi 8 hoặc Mi Mix 2S đến Ấn Độ, nhà sản xuất Trung Quốc đã tạo ra một thương hiệu phụ gọi là POCO, mang đến một sản phẩm

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Nokia 8 chính thức ra mắt: camera kép, ống kính Zeiss

Là flagship của hãng nên Nokia 8 sở hữu cấu hình cao với chip Snapdragon 835, RAM 4 GB, ROM 64 GB, màn hình 2K và điểm nhấn là camera kép.

Ngày ra mắt Xiaomi 12 chính thức được xác nhận thông qua Poster quảng cáo

Xiaomi 12 là cái tên liên tục được xuất hiện trên các trang báo mạng. Thông tin về ngày ra mắt của mẫu flagship này cũng đã được hé lộ

Lộ diện teaser quảng cáo Huawei Nova 3, sẽ sở hữu tới 4 camera

Huawei đang bận rộn với việc tự cải thiện các dòng sản phẩm mới của họ. Được biết, thương hiệu có kế hoạch lớn để công bố Huawei Nova 3 tầm trung. Điện thoại thông minh và phiên bản Plus của nó đã được TENAA chứng nhận với tên mã lần lượt là Huawei

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A2 và Honor Play: Sản phẩm nào là lựa chọn của bạn?

Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn của thế giới, chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung và giá rẻ. Đó không phải là một điều gì bất ngờ bởi thương hiệu này cung cấp tới thị trường nhiều sản phẩm với mức giá hấp dẫn. Mới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Tổng hợp 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay

Những tựa game trượt tuyết có thể đem đến trải nghiệm chân thực giống như bạn đang trượt tuyết ngoài đời thực. Hãy thử ngay các tựa game thuộc chủ đề này nhé. 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay Theo wikipedia,

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền