[Google I/O 2018] Android P với hàng loạt tính năng mới nhằm cạnh tranh với iOS 12

Tối qua Google đã chính thức công bố bản cập nhật Android 9.0 với hay còn được gọi là Android P với hàng loạt tính năng mới đầy hứa hẹn.

Adaptive battery

Đây là tính năng giúp các thiết bị tiết kiệm pin hơn, tính năng này sẽ ngăn các ứng dụng chạy nền không hiệu quả sử dụng pin của máy. Google cũng cho biết 30% pin bị hao là do các ứng dụng như vậy sử dụng quá nhiều tài nguyên của CPU khi màn hình không bật, đặc biệt là Pokemon GO.

Nút home ảo giống iPhone X, điều hướng mới

Như các bạn đã biết iPhone X không còn nút home vật lý mà được thay bằng một đường chỉ nhỏ ở cạnh dưới màn hình, là vị trí để bạn thực hiện các thao tác vuốt. Android sắp tới trên Google Pixel hay Android One cũng sẽ có một thanh tương tự nhưng kích thước nhỏ hơn. Tại đây các thao tác điều hướng cũng được thực hiện. Để dễ hiểu hơn các bạn có thể xem thêm ảnh dưới.

Xoay thủ công

Xoay tự động đôi khi gây phiền toán cho người dùng nhưng với Android mới mọi thứ đều có thể kiểm soát thủ công với một biểu tượng khóa xoay xuất hiện ngay thanh điều hướng giúp người dùng khóa màn hình ngang.

Gợi ý ứng dụng

Đây là tính năng Huawei đã đưa lên điện thoại của mình nhờ công nghệ AI để đưa ra các gợi ý cho người dùng. Hệ điều hành sẽ dự đoán thao tác bạn sử dụng tiếp theo dựa vào thói quen sử dụng để truy cập vào ứng dụng đó dưới dạng chạy nền trước. Ví dụ như khi kết nối tai nghe máy sẽ nhắc bạn tiếp tục phát danh sách Spotify, khá thú vị nhưng hiện tại chưa tương thích với các ứng dụng bên thứ ba.

Slices

Đây là một tính năng rất hay, không chỉ cho bạn tìm kiếm ứng dụng trên máy mà còn truy cập sâu vào bên trong. Ví dụ như khi bạn search “Lyft” (một dịch vụ taxi) trên thanh tìm kiếm của Android, Slices sẽ hiển thị cả giá, thời gian chuyến đi hay thậm chí là giúp bạn đặt vé.

Digital wellbeing

Người dùng ngày càng tốn thời gian hơn cho các ứng dụng trên smartphone như YouTube, Facebook… Trên Android P sẽ có sẵn một trang tổng quan thống kê thời gian bạn đã dành cho các ứng dụng cụ thể để bạn có thể hạn chế sử dụng chúng lại. Tại đây người dùng cũng có thể đặt hẹn giờ các ứng dụng, sau khi hết số thời gian đặt trước biểu tượng của ứng dụng sẽ bị đổi màu. Tính năng này rất hay cho những ai bị nghiện Facebook, YouTube hay game mobile.

Ngoài ra Android P còn có chế độ DND mới (Do Not Disturb) hay còn gọi là chế độ không làm phiền. Chế độ này sẽ dừng tất cả thông báo cuộc gọi đến, mọi âm thanh thông báo và các bản xem trước xuất hiện. Tính năng Wind Down sẽ kích hoạt cả ba tính năng Night Light, chạy chế độ DND và có thể biến màn hình thành màu xám.

Tất cả các tính năng trên đều được gộp vào Digital wellbeing, hiểu một các đơn giản nó có nghĩa là kỹ thuật số làm cho con người hạnh phúc hơn.

Tính năng mới giúp tương thích hơn với Notch - xu hướng mới của smartphone 2018 vẫn chưa được tiết lộ. Mặc dù có thể nhiều người không thích thiết kế này nhưng với số lượng điện thoại tai thỏ vô cùng lớn đang bán ra trên thị trường thì Google vẫn nên hỗ trợ tốt hơn.

Nguồn: phonearena

TIN LIÊN QUAN

Android P trên Google Pixel 2 XL: Có gì đáng để chờ đợi?

Thay đổi đáng kể nhất trên Android P chính là thanh điều hướng được làm mới để tối ưu cho màn hình 18:9. Theo truyền thống của Android chúng ta sẽ cần đến 3 phím để sử dụng gồm home, quay lại và đa nhiệm. Tuy nhiên bây giờ chỉ còn 1 nút home duy

Cả Google Pixel 3 và Pixel 3 XL đều gặp vấn đề với việc quản lý RAM

Rõ ràng, cả hai chiếc Pixel 2018 đều gặp vấn đề với việc quản lý RAM. Pixel 3 và 3 XL có cùng số lượng RAM 4GB, thấp hơn khá nhiều so với nhiều flagship của các hãng khác, thường có từ 6GB đến 8GB. Dĩ nhiên đó không phải là vấn đề bởi với 4GB RAM,

Vẫn chưa có Android 12

Từng có tin đồn nói Google sẽ chính thức phát hành Android 12 vào ngày 4/10 nhưng điều đó cuối cùng đã không xảy ra. Google trong hôm nay chỉ đưa mã nguồn Android 12 cho dự án AOSP (Android Open…

Nokia 7.1 chạy Android 9.0 Pie xuất hiện trên Geekbench

HMD Global ra mắt Nokia 7.1 hồi đầu tháng này nhưng chỉ cài cho máy phiên bản Android 8.1 Oreo. Mới đây Geekbench cho thấy Nokia 7.1 đang chạy thử...

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Điện thoại Google Pixel sẽ chạy trên Android 7.1

Phiên bản Google Marlin gần đây hé lộ trên Geekbench với thông số hệ điều hành được đề là Android NMR1 và có vẻ như đó chính là Android 7.1.

Google cho phép cập nhật hệ điều hành Android O từ tháng 8

Google Pixel và Nexus là những máy đầu tiên có bản cập nhật hệ điều hành Android O, bắt đầu từ tháng 8 này.

Đây là những tính năng mới trên Galaxy Note 9 khi cập nhật lên Android Pie

Dự kiến Android 9 Pie sẽ chính thức đến với Galaxy Note 9 vào tháng 1 năm 2019. Đây là bản cập nhật mang đến nhiều tính năng mới cho thiết bị này.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...