Galaxy X sẽ được phát hành tại MWC 2019 và sử dụng màn hình OLED có thể gập được

Chiếc điện thoại gập của Samsung là Galaxy X dự kiến sẽ được phát hành tại MWC 2019 và sử dụng màn hình OLED có thể gập được. 

Galaxy X sẽ được phát hành tại MWC 2019 và sử dụng màn hình OLED có thể gập được

Theo những rò rỉ mới ở Hàn Quốc, Samsung có kế hoạch tiết lộ chiếc điện thoại gập của mình, được gọi là Galaxy X tại Mobile World Congress 2019. Điện thoại thông minh sẽ sản phẩm mang thương hiệu đầu tiên của công ty sử dụng màn hình OLED gập lại. Dường như sau vài năm nghiên cứu, Samsung đã sẵn sàng để đưa dự án từ ý tưởng đến sản xuất.

Điện thoại thông minh gập vẫn là một trong những ý tưởng dạng 'khoa học viễn tưởng' trong điện tử tiêu dùng. Một số công ty đã cố gắng hình thành các khái niệm thiết bị cầm tay với một bản lề và thực sự đó là chưa hiệu quả trong ứng dụng thực tiễn vào cuộc sống.

Nỗ lực của Samsung được cho là tiến bộ hơn nhiều. Nó được sử dụng công nghệ OLED linh hoạt được phát triển bởi Samsung Display để tạo ra một điện thoại thông minh cao cấp nhằm vào mục tiêu này. Nhưng họ chỉ dự định sản xuất theo quy mô nhỏ vì giá thành sản phẩm sẽ rất lớn.

Theo một báo cáo của The Bell, Samsung gần đây đã chuyển từ sử dụng tên mã cũ cho thiết bị là “Valley” sang tên mới. Bây giờ, nó được gọi là 'Winner' - dự án được đề cập đến khi công ty đang thảo luận với các đối tác bên ngoài. 'Valley' đã được lưu hành từ năm 2015 còn tên mã mới được cho là đánh dấu sự chuyển tiếp của thiết bị từ lý thuyết sang sản xuất.

Tuy nhiên, các cuộc thảo luận về điện thoại thông minh gập đã lưu hành trong một thời gian nhưng không có gì xác định chính xác yếu tố hình thức thực sự của sản phẩm sẽ như thế nào. Thật vậy, nhiều bằng sáng chế thiết kế của Samsung đã gợi ý rằng công ty Hàn Quốc đang xem xét một số thiết kế. Một trong số đó là điện thoại gồm màn hình dài, có thể gập lại hoặc mở ra để kéo tương tự như cuốn sách. Một thiết kế khác thì giống như cơ chế hoạt động của điện thoại nắp gập. 

Theo rò rỉ mới này, nguyên mẫu của Samsung sử dụng tổng cộng ba tấm OLED với mỗi tấm kích thước khoảng 3,5 inch hoặc bằng kích thước màn hình iPhone 2G. Hai trong số các tấm đó được nối với nhau tạo ra một màn hình 7 inch. Màn hình còn lại nằm ở mặt sau của điện thoại để người dùng có thể sử dụng một số chức năng ngay cả khi thiết bị được gập lại.

Ngay cả khi thiết kế cuối cùng được giải quyết, và Galaxy X ra mắt vào tháng 11 năm 2018 thì nó cũng chỉ có thể được sản xuất với số lượng nhỏ. Điều đó phản ánh sự phức tạp của quá trình sản xuất chiếc điện thoại này. Galaxy X giống như một nỗ lực thực sự của Samsung để thử nghiệm xem phản ứng thị trường ra sao.

Người tiêu dùng đã cho thấy rằng họ không muốn mang theo các thiết bị vật lý lớn để đổi lấy chức năng của màn hình cảm ứng lớn. Trên thực tế, có thể là, một yếu tố hình thức gấp không phải là, trên thực tế, được yêu cầu bởi đủ người để làm cho các phức tạp kỹ thuật và sản xuất đáng được khắc phục. 

Một trong những concept ấn tượng của Galaxy X

Huawei được cho là đang làm việc trên một trong những sản phẩm của riêng họ. Có lẽ chúng ta sẽ biết nhiều hơn khi tiến gần đến MWC 2019. Trước đó, Samsung dự kiến ​​sẽ công bố chiếc điện thoại hàng đầu tiếp theo là Galaxy Note 9.

Ngọc Bình

Theo slashgear

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ cung cấp màn hình OLED rẻ hơn cho iPhone Xs Max 2019

Samsung được cho là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X năm ngoái, iPhone Xs và iPhone Xs Max năm nay. Tuy nhiên, màn hình là thành...

LG, Samsung chạy đua sản xuất màn hình OLED thế hệ 6 và 7

LG sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt màn hình OLED cong thế hệ thứ 6, hướng tới mục đích...

Samsung dẫn đầu thị trường màn hình OLED di động với thị phần 93.3%

Việc đầu tư rất nhiều vào công nghệ màn hình OLED đã giúp Samsung thu được quả ngọt. Theo báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit công...

Galaxy A7 2019 sẽ sở hữu màn hình OLED 5,78 inch cong 2 cạnh

Theo báo cáo đến từ The Bell, Samsung đang dự định sẽ áp dụng thiết kế màn hình cong kép mới toanh cho dòng điện thoại Galaxy A Series của hãng. Nhiều người dự đoán rằng rất có thể đó chính là Galaxy A7 2019.

Galaxy S10 sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 1/2019

Theo nguồn tin trên, ngay từ tháng 11/2017, Samsung đã yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện bắt đầu sản xuất và cung cấp các chi tiết của một thiết bị mới nhiều khả năng là mẫu smartphone màn hình gập mà chúng ta đã nghe nói tới từ lâu. Model mới này

Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Hàn Quốc có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Smartphone màn hình gập Galaxy X của Samsung sẽ trình làng vào đầu 2019

Dành cho những ai chưa biết, đã gần hai năm kể từ khi chúng ta nghe nói về kế hoạch tung ra smartphone màn hình gập của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Màn hình của thiết bị có thể uốn cong hoặc gập đôi lại được. Cách đây không lâu, thông tin về

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz được cung cấp từ Samsung

Một báo cáo gần đây cho biết rằng iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz từ Samsung. Samsung là cái tên được cho là sẽ là nhà cung cấp độc quyền tấm nền LTPO OLED 120Hz cho dòng iPhone 13 Pro của nhà Táo trong năm tới. Báo cáo cho biết...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.