5 điều kỳ lạ về chiếc LG G7 ThinQ: Tại sao tên gọi có ThinQ, giao diện giống… Samsung?

Sau thời gian dài chờ đợi cuối cùng LG G7 ThinQ cũng đã ra mắt với thiết kế tai thỏ theo xu hướng, cấu hình mạnh mẽ cùng cụm camera chất lượng. Tuy nhiên có một số điểm khá kỳ lạ trên sản phẩm này.



1. Tên gọi: LG G7 ThinQ



Vậy tại sao lại là ThinQ? Dường như LG muốn G7 trở thành một thiết bị trong hệ sinh thái tổng thể của hãng vì tên gọi ThinQ đã được sử dụng trên nhiều thiết bị gia dụng như máy giặt, tủ lạnh… Trước G7 thì chiếc điện thoại đầu tiên của LG được thêm hậu tố này là chiếc V30s.




5 điều kỳ lạ về chiếc LG G7 ThinQ: Tại sao tên gọi có ThinQ, giao diện giống… Samsung?


Ngoài ra thì ThinQ còn viết tắt cho “THINKING OF YOU” (suy nghĩ của bạn), nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn khi đặt tên cho một chiếc điện thoại. Dù sao thì gọi là G7 thôi vẫn hơn, nhưng LG có lẽ vẫn không chịu chấp nhận.



2. Không có màn hình OLED



LG G7 sở hữu màn hình có độ sáng cực cao chạm người 1000 nit, có lẽ có là lý do LG quyết định sử dụng màn hình LCD cho sản phẩm để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên xu hướng của phần lớn các điện thoại cao cấp ngày nay là sử dụng màn hình OLED cho màu sắc sống động, độ tương phản cao và màu đen hoàn hảo.






Có lẽ một phần nguyên nhân cũng đến từ chất lượng màn hình OLED của LG? Không ai dám khẳng định tuy nhiên chiếc V30 sử dụng màn hình OLED đã từng bị đánh giá là màu sắc không đều, hay Google Pixel 2 XL cũng do LG sản xuất cũng xảy ra sự cố về màn hình. Câu hỏi này có lẽ không bao giờ có câu trả lời chính thức, tuy nhiên chúng ta có thể chờ xem các sản phẩm tiếp theo của LG sẽ sử dụng OLED hay LCD.



3. Thiếu tính năng ổn định video khi quay 4K



Camera của LG vẫn luôn được đánh giá cao, đặc biệt là khả năng quay phim có thể nói là dẫn đầu với hàng loạt tính năng chuyên nghiệp. LG G7 ThinQ được trang bị tới 2 camera, trong đó có một camera góc rộng tương tự như GoPro hay các camera hành động khác rất phù hợp với các thể loại phong cảnh hay kiến trúc.






Tuy nhiên có một chút thất vọng là LG lại không trang bị tính năng ổn định video điện tử khi quay 4K cho G7. Đây là tính năng rất cần thiết mà hầu hết các smartphone cao cấp đều có. Tuy nhiên vấn đề này đến từ phần mềm nên chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng hãng sẽ phát hành bản cập nhật để bổ sung.



4. Viên pin dung lượng chỉ 3.000 mAh



Với kích thước màn hình lên đến 6.1 inch cùng cấu hình mạnh mẽ, viên pin 3.000 mAh làm người dùng không khỏi lo lắng. Trong khi đó các đối thủ khác thường có dung lượng pin cao hơn khá nhiều. Ví dụ như Galaxy S9+ màn hình 6.2 inch có dung lượng pin 3.500 mAh, Huawei P20 Pro thậm chí còn lớn hơn với 4.000 mAh.






Tất nhiên thời lượng pin còn do khả năng tối ưu phần mềm quyết định, chúng ta cần phải có bài đánh giá chi tiết để biết được với 3.000 mAh LG G7 trụ được bao lâu. Nhưng ít nhiều nhìn vào thông số cũng làm những ai có ý định mua sản phẩm không khỏi lo lắng.



5. Giao diện có chút giống… Samsung



LG đã thay đổi một giao diện mới trên G7 ThinQ, tuy nhiên trông nó lại giống với Samsung Experience. Từ cách thiết kể icon cho đến cách sắp xếp các biểu tượng, ứng dụng… Ngay cả giao diện chụp hình cũng ít nhiều giống với người đồng hương Hàn Quốc. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu bộ phận thiết kế giao diện của LG có “học hỏi” chút nào từ Samsung hay không.








Nguồn: phonearena

TIN LIÊN QUAN

LG V30S ThinQ và V30S+ ThinQ có giá bán 970 USD và hơn 1022 USD

Trên LG V30S ThinQ sẽ được tích hợp một trí thông minh nhân tạo giao cảm, mà theo sự công bố của LG là kết hợp giữa AI với các chức năng mà người dùng thường xuyên sử dụng. Nổi bật là sự cải tiến của camera thông qua AI này với chế độ chụp ảnh “AI

Lộ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: 5 camera, chip Snapdragon 845

Theo đó, một nguồn tin thân cận với LG mới đây đã chia sẻ cấu hình hoàn chỉnh của LG V40 ThinQ. Chiếc điện thoại này sẽ trang bị vi xử lý...

Rò rỉ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: RAM 6GB, 5 camera

Sau khi lộ ảnh trực tuyến với chi tiết đặc biệt là 5 camera trên máy thì mới đây, LG V40 ThinQ tiếp tục bị rò rỉ cấu hình chi tiết.

So sánh camera LG V30 với V30S ThinQ: Đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất?

Trước tiên, chúng ta hãy xem so với LG V30 thì V30S ThinQ được nâng cấp cái gì. Khi sản phẩm được tung ra thị trường, LG đã thêm vào đó 2 phiên bản màu sắc lựa chọn là Moroccan Blue và Platium Gray. Bên cạnh đó, RAM được tăng thêm 2 GB thành 6GB

Lộ diện thông số cấu hình V35 ThinQ: Snapdragon 845, 6GB RAM, camera kép

Máy mang trong mình bộ vi xử lý Snapdragon 845 kết hợp 6 GB bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong 128 GB (hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua microSD). Không loại trừ khả năng thiết bị còn hỗ trợ thêm phiên bản bộ nhớ trong lên tới 256 GB.

LG V40 ThinQ lộ ảnh mặt trước, có tai thỏ, camera selfie kép

Ngoài Galaxy Note 9, iPhone Xs, Pixel 3 hay Nokia 9 thì LG V40 ThinQ cũng là một cái tên rất được mong đợi. Chiếc Flagship này dự kiến sẽ ra mắt...

LG V35 ThinQ cũng sắp được bán ra bởi nhà mạng AT&T

Lần đầu tiên các thông tin về LG V35 ThinQ đã xuất hiện từ đầu tháng 4 và bây giờ là những báo cáo khác, đáng tin cậy hơn. Hình ảnh xuất hiện lần này cho thấy ở phía góc trái là biểu tượng nhà mạng AT&T.

LG V40 ThinQ sẽ dùng loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Sau khi lộ cấu hình chi tiết thì bây giờ, đến lượt các chi tiết về âm thanh của LG V40 ThinQ cũng bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Cách mở tab đang xem từ Chrome trên máy tính qua điện thoại mà không cần tìm lại lịch sử web

Mới đây Google vừa cập nhật tính năng Send Tab to Self trên trình duyệt web Chrome của mình, chỉ cần một cú click chuột bạn đã có thể chia sẻ tab đang xem từ Chrome máy tính lên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy