Trải nghiệm Xiaomi Mi Mix 2S: Nhanh hơn, thông minh hơn

Xiaomi nổi tiếng với việc mang tới các điện thoại thông minh hấp dẫn. Vậy Mi Mix 2S có thực sự tuyệt vời để bạn lựa chọn?



Trải nghiệm Xiaomi Mi Mix 2S: Nhanh hơn, thông minh hơn

Mi Mix 2S là chiếc điện thoại cao cấp mới nhất mà Xiaomi vừa tung ra thị trường. Chữ 'S' thêm vào có nghĩa đây là một bản nâng cấp cho Mi Mix 2 năm ngoái. Dù chỉ là một bản cập nhật, nhưng có một vài tính năng được tìm thấy trên điện thoại làm cho nó thực sự nổi bật so với các đối thủ khác. Dưới đây sẽ là những chia sẻ của chuyên gia công nghệ khi trải nghiệm thực tế Xiaomi Mi Mix 2S trong thời gian vừa qua.


Sự xuất hiện của Mi Mix 2S về mặt cảm quan không mang tới nhiều ấn tượng bởi vì gần như thiết kế của nó là tương tự như thế hệ năm ngoái. Camera selfie 5 megapixel của nó vẫn được đặt ở góc dưới màn hình, chất liệu gốm tiếp tục được sử dụng bên cạnh khung kim loại chắc chắn. Và tất nhiên, không có màn hình LCD 6 inch thực sự được coi là 'không viền'. Vậy có gi mới ở Mi Mix 2S?




Dù thế nào đi nữa, Mi Mix 2S vẫn là chiếc điện thoại tốt nhất của Xiaomi cho đến nay, nó đi kèm với các thông số kỹ thuật tốt nhất mà bạn có thể hy vọng. Thiết bị sử dụng trong bài đánh giá thực sự có phần cứng rất mạnh: Bộ xử lý Snapdragon 845 cao cấp (giống như Galaxy S9, Xperia XZ2 ), bộ nhớ 8GB RAM, dung lượng lưu trữ 256GB và pin 3.400mAh có Quick Charge và hỗ trợ sạc không dây. Đây là cấu hình có thể chạy phiên bản đầy đủ của Windows 10 mà không có vấn đề gì!


Tất cả những gì bạn thực sự cần biết là không có điện thoại Android nào mạnh hơn Mi Mix 2S vào lúc này. Thật tuyệt vời khi mọi thứ hoạt động trên smartphone này là vô cùng nhanh chóng nhờ phần cứng kết hợp giao diện MIUI 9.5 mới nhất dựa trên Android 8.0 Oreo. Bạn có thể liên tục chuyển đổi các hoạt động qua lại mà không hề có vấn đề gì. Chẳng hạn như khi bạn đang chơi một trò chơi như đồ họa chuyên sâu như Final Fantasy XV: Pocket Edition sau đó chuyển ngay qua duyệt Chrome và Facebook, rồi mở máy ảnh chụp khoảnh khắc nào đó mà không hề có chậm trễ nào cả.




Điều giúp làm cho trải nghiệm trên Mi Mix 2S tuyệt vời như vậy chính là nhờ một tập hợp các cử chỉ điều hướng mới được tích hợp vào MIUI. Giờ đây, bạn có thể vuốt từ mép dưới màn hình hiển thị để đi tới màn hình chính, giữ cử chỉ đó để xem các ứng dụng gần đây và vuốt từ trái sang phải để quay lại (giống như iOS 11 trên iPhone X). Điều này không chỉ loại bỏ đi nút đa nhiệm không cần thiết trong giao diện Android truyền thống mà còn giải phóng thêm không gian trên màn hình 18: 9 tuyệt đẹp của Mi Mix 2S.


Tốc độ và khả năng xử lý tuyệt vời của Mi Mix 2S dường như được nâng tầm với các cử chỉ điều hướng mới. Đột nhiên, các nút điều hướng trên Galaxy S9 hay Huawei P20 lại làm cho chúng ta thấy không còn trực quan nữa. Không phải hai flagship đó chậm hơn, và chỉ đơn giản là cử chỉ của Mi Mix 2S thực tế hơn, tiện lợi hơn. Bạn không phải di ngón tay chính xác tới vị trí nút điều hướng Android quen thuộc nữa.


Nói về tuổi thọ pin, Mi Mix 2S có thể dễ dàng đạt được hai ngày sử dụng vừa phải mà không cần sạc pin. Mặc dù không tốt như Mi Mix, nhưng smartphone này vẫn cung cấp thời gian sử dụng tốt hơn hầu hết các điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Còn một ưu điểm nữa là việc sạc lại pin cho Mi Mix 2S là rất nhanh chóng nhờ công nghệ sạc nhanh mới nhất của Qualcomm tích hợp cho nó.




Như một xu hướng tất yếu trong năm 2018, Mi Mix 2S được Xiaomi đưa lên hệ thống camera kép ở mặt sau. Cả 2 cảm biến đều có độ phân giải 12 megapixel và cung cấp khả năng chụp ảnh đẹp hơn nhiều so với trước đây. DxOMark chấm điểm cho Mi Mix 2S ngang ngửa với iPhone X và Mate 10 Pro.


Mỗi nhà sản xuất điện thoại thông minh có một thiết lập khác nhau cho camera kép trên thiết bị của họ. Đối với Mi Mix 2S, Xiaomi dùng một ống kính góc rộng tiêu chuẩn với một ống kính tele với khả năng zoom quang 2X. Thiết lập này chắc chắn rất thú vị để trải nghiệm. Dưới đây là một vài hình ảnh được chụp thực tế từ camera Mi Mix 2S:




Các bức ảnh chụp từ ống kính tele Mi Mix 2S mang tới chất lượng rất tốt ngay cả trong các tình huống trong nhà có ánh sáng yếu. Ảnh bên trái (chưa zoom), ảnh bên phải (đã zoom).


Sự bổ sung lớn khác cho camera trên Mi Mix 2S chính là trí thông minh nhân tạo. Chụp ảnh với AI là một tùy chọn bạn có thể bật thủ công trong ứng dụng máy ảnh. Khi kích hoạt, phần mềm sẽ tự động quét cảnh bạn đang xem và điều chỉnh thông số chụp ảnh sao cho tốt nhất có thể.


Đây là những mẫu ảnh được lấy chụp khi không có (bên trái) và có AI hỗ trợ (bên phải):




Mặc dù các bức ảnh có sự hỗ trợ AI trông đẹp hơn, nhưng không có gì khác ngoài độ tương phản và độ bão hòa bị thay đổi nhẹ. Điều này, bạn có thể làm trong cài đặt thủ công của ứng dụng máy ảnh hoặc trên Snapseed ngay sau khi chụp xong.


Thật không may, AI lại không tích hợp cho camera selfie. Và Mi Mix 2S cũng sở hữu một máy ảnh tự sướng có độ phân giải thấp so với các đối thủ khác. Mặc dù kết quả có thể chấp nhận được dưới ánh sáng ban ngày, nhưng bạn sẽ khó có thể sử dụng nó vào ban đêm.




Bạn có thể selfie bình thường với Mi Mix 2S vào ban ngày nhưng sẽ khó khăn vào ban đêm


Một vấn đề khác với vị trí máy ảnh là sự không tương thích của nó với hầu hết các ứng dụng thứ 3. Các giao diện của Instagram và Skype sẽ không điều chỉnh hướng của chúng khi bạn lật điện thoại ngược để chụp ảnh tự sướng. Điều này khiến bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc cầm hơi nghiêng điện thoại từ dưới lên. Nó khá khó chịu đối với nhiều người dùng và không thoải mái chút nào.




Chính vì thế, bạn yêu thích chụp ảnh selfie thì Mi Mix 2S đơn giản không phải là dành cho bạn. Nhưng nó có một camera phía sau thực sự chụp ảnh rất tuyệt. Đây là một số bức ảnh khác chụp từ điện thoại mà bạn có thể tham khảo:








Mi Mix 2S là bản cập nhật theo đúng nghĩa với chữ 'S' thêm vào sau tên gọi so với thế hệ trước. Nó nhanh hơn một chút, thông minh hơn một chút và có nâng cấp máy ảnh nhiều hơn. Tuy nhiên, có những tính năng khác mà vẫn chưa thực sự được hoàn thiện.




Cổng âm thanh 3.5mm của nó tiếp tục thiếu và có lẽ sẽ không quay trở lại, chống nước vẫn chưa có và máy ảnh selfie thua kém đối thủ. Mặc dù vẫn tồn tại nhiều thứ cần cải thiện nhưng đây vẫn là điện thoại có hiệu suất tuyệt vời và giá cả phải chăng. Mi Mix 2S là một trong những chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon 845 có giá cả thấp nhất trên thị trường và camera phía sau bắt kịp đối thủ.


HàoPA
Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Xiaomi Mi 8 sẽ soán ngôi mẫu điện thoại Xiaomi chụp ảnh đẹp nhất từ dòng Mi Mix 2S

Dựa vào teaser trên Weibo, Xiaomi đã tuyên bố rằng mẫu flagship Mi 8 sắp ra mắt vào cuối tháng này sẽ cho chất lượng ảnh chụp còn tốt hơn cả Mix 2S. Điều này có nghĩa, mẫu flagship Mi 8 sắp trở thành chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất từ trước đến

Tin đồn: Xiaomi sẽ ra mắt điện thoại với sạc nhanh 200W+ vào năm 2021

Ngoài ra, Xiaomi cũng được cho là đang làm việc để tích hợp công nghệ sạc không dây 100W+ lên smartphone vào năm tới.

Xiaomi tung poster của Mi MIX 3 với màn hình không viền và camera trượt

Cụ thể, theo hình ảnh được chia sẻ từ trang Gizchina thì có thể thấy Xiaomi Mi MIX 3 sẽ có màn hình gần như không viền ở mặt trước nhờ sử dụng thiết kế trượt độc đáo. Và khi phần màn hình được trượt xuống sẽ để lộ cụm camera selfie kép 24MP, loa

Xuất hiện những hình ảnh render tuyệt đẹp của Xiaomi Mi 7

Theo trang Gizchina, ở lần rò rỉ này chiếc flagship Xiaomi Mi 7 xuất hiện tuyệt đẹp với thiết kế gần như không có viền màn hình ở cả hai cạnh bên và dưới của máy. Trong khi viền trên màn hình cũng được tối ưu diện tích tối đa, chỉ chừa một khoảng

Thông tin màn hình Xiaomi Redmi K40 vừa được hé lộ trong rò rỉ mới

Theo một số báo cáo trước đây cho biết, Xiaomi hiện đang làm việc trên các mẫu máy kế nhiệm của Redmi K30 để ra mắt chúng vào cuối năm nay.

Lộ diện hình ảnh trên tay Xiaomi Mi 8 thực tế

Như các bạn có thể nhìn thấy từ các hình ảnh, màn hình phía trước của Xiaomi Mi 8 là gần như giống hệt với iPhone X với một notch khá lớn ở trên và không có bezel ở các viền xung quanh. Thậm chí, Xiaomi còn loại bỏ hẳn bezel ở bên viền dưới của màn

Lộ ảnh Xiaomi Mi Mix 3 với màn hình tràn viền, camera pop-up

Chủ nhân của bức ảnh chỉ nói chung rằng đây là điện thoại sắp ra mắt của Xiaomi! Và mọi người đoán rằng nó chính là Xiaomi Mi Mix 3. Thiết bị được cho là sẽ trình làng vào tháng 10 sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt