Flyme 7 OS trên Meizu 15 có những điểm gì thú vị?

Meizu công bố 3 điện thoại mới cùng Flyme 7 OS với rất nhiều cải tiến so với phiên bản trước đó. Vậy nó có gì mới? 

Flyme 7 OS trên Meizu 15 có những điểm gì thú vị?

Cùng với các thiết bị mới, Meizu đã công bố hệ điều hành Flyme 7 mới. Tuy nhiên, nó chỉ dựa trên Android 7.1.2 Nougat cũ. Đó có thể là một hạn chế làm cho các nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng lo ngại về một nền tảng cũ hơn, đã lỗi thời tạo cơ hội cho các lỗ hổng bảo mật xuất hiện. Nhưng trong nội dung bài viết, chúng ta hãy đi tìm hiểu trước xem Flyme 7 có những gì mới mẻ. 

Màu sắc và sự đơn giản là điểm nhấn chính trên Flyme OS

Tiếp tục ngôn ngữ thiết kế đơn giản, đẹp mắt, Flyme 7 sử dụng nhiều màu sắc tinh tế để làm nổi bật các chi tiết trong giao diện. Mọi thứ trông mềm mại hơn, trải nghiệm hình ảnh dễ nhìn hơn, khả năng cá nhân hóa phong phú hơn các phiên bản trước đó.

Đại diện công ty xác nhận hệ điều hành mới Flyme 7 được nghiên cứu rất kỹ, vì vậy nó đã có nhiều cải thiện về tính năng cũng như trải nghiệm người dùng. Ngoài ra còn có rất nhiều cử chỉ mới để đánh thức điện thoại có thể được sử dụng để tạo ra sự thoải mái hơn, đơn giản hơn khi sử dụng. 

Flyme 7 OS đến với rất nhiều cải tiến

Flyme OS 7 có hơn 300 chức năng mới và 1.300 chi tiết được tối ưu hóa. Nó bao gồm một tập hợp các thay đổi nhỏ từ trình khởi chạy cho tới công nghệ mở khóa khuôn mặt mới. Công nghệ Face Unlock này đến từ Sensetime - một công ty khởi nghiệp AI của Trung Quốc với giá trị thương hiệu được ước tính tương đương 3 tỷ đô la. Tốc độ mở khóa khuôn mặt chỉ là 0.1s, nhanh như đầu đọc dấu vân tay trên Meizu 15 và cũng sẽ thêm vào bản OTA cập nhật cho các điện thoại thông minh khác của hãng trong tương lai. 

Nó nâng cao trải nghiệm chụp ảnh nhiều hơn khi tích hợp công nghệ AI vào trong đó

Cũng đáng chú ý chính là việc Flyme 7 OS tập trung vào nâng cấp khá nhiều vào lĩnh vực nhiếp ảnh với nhiều cập nhật bổ sung. Chế độ làm đẹp AI sẽ áp dụng hiệu chỉnh (không làm mờ kết cấu da) và cũng tự điều chỉnh dựa trên độ tuổi, tính năng và loại da của bạn. Điều này làm việc trong thời gian thực, do đó bạn thậm chí có thể sử dụng nó trong các cuộc gọi video ở ứng dụng thứ 3 khác chứ không chỉ riêng ở chế độ selfie trên camera. Ngoài ra, mỗi khi bạn chụp ảnh thì máy sẽ lưu một số bức ảnh và cho phép chọn bức nào có biểu cảm khuôn mặt tốt nhất. Mọi thứ không phải là tính năng mới lạ nhưng là bổ sung tốt đẹp cho các điện thoại Meizu sắp nhận được Flyme 7 OS. 

Phiên bản thứ 2 trợ lý ảo của công ty cũng hứa hẹn để làm điện thoại trở nên thông minh hơn!

Nói về AI, Meizu tiếp tục cải thiện trợ lý ảo cá nhân của họ với OneMind v2.0, hứa hẹn sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu của người dùng và thường xuyên cải thiện trải nghiệm người dùng. 

Flyme 7 có thể chạy các ứng dụng trong một cửa sổ nổi nhỏ, điều này sẽ nâng cao trải nghiệm đa nhiệm với một số ứng dụng. Phiên bản mới của hệ điều hành mang đến thanh thông báo mới và nhiều hình ảnh động thú vị xuyên suốt giao diện người dùng. Trình khởi chạy cho phép bạn sắp xếp ứng dụng của mình theo thứ tự bảng chữ cái một cách tiện dụng. 

Chế độ ban đêm cũng áp dụng vào các ứng dụng khác

Chế độ ban đêm mới có thể được bật trong bất kỳ ứng dụng nào. Nó là tốt hơn trong việc phát hiện môi trường xung quanh của bạn và điều chỉnh màu sắc tương ứng sao cho phù hợp nhất.

Và cuối cùng, nếu có bất kỳ điều gì nguy hiểm với thiết bị của bạn thì sẽ không nên lo lắng. Meizu mang tới cho người dùng khả năng cứu dữ liệu trên điện thoại ngay cả khi màn hình bị vỡ hoàn toàn. Tất cả những gì bạn cần làm là nối nó với PC và nhờ một người bạn gửi cho bạn một thông báo đặc biệt để kích hoạt chế độ khôi phục.

Dưới đây là danh sách các điện thoại có Flyme 7 qua cập nhật OTA hoặc được cài đặt sẵn nó:

  • Meizu 15 Plus, Meizu 15, Meizu M15
  • Meizu Pro 7 Plus, Meizu Pro 7
  • Meizu Pro 6 Plus, Meizu Pro 6, Meizu Pro 6s
  • Meizu PRO 5, Meizu MX6, Meizu E3
  • Meizu M6 Note, Meizu M6, Meizu M5 Note
  • Meizu M3 Max, Meizu E3, Meizu M3 Note

Những điện thoại này sẽ được cập nhật sau Flyme 7:

  • Meizu M3x, Meizu E2, Meizu PRO 5
  • Meizu MX5, Meizu M2 Note

Ngọc Bình

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Meizu vừa phát hành bản cập nhật Flyme 6.1.0.0A nhiều tính năng hữu ích

Bản cập nhật này là phiên bản Flyme 6.1.0.0A dành cho các dòng máy Meizu Pro 6 Plus, Pro 6, Pro 6s, Pro5, MX4 Pro, MX6, MX4, M5 Note, M3 Note, M2 Note, M1 Note, U20, U20, M3X và nhiều hơn nữa.

Meizu phát hành phiên bản Flyme 6 OS ổn định cho một số thiết bị

Phiên bản Flyme 6 OS ổn định mang lại những thay đổi đáng kể cho thiết bị của bạn. Nó cũng cải thiện khả năng tương thích và bảo mật điện...

Meizu tung bản cập nhật Flyme OS Closed Beta dưới nền tảng Android 7.0 Nougat

Meizu đang phát hành phiên bản Flyme OS Closed Beta dựa trên nền tảng Android 7.0 Nougat. Bản cập nhật mang đến sự thay đổi về máy ảnh, thanh toán...

Meizu Pro 7 sẽ ra mắt cùng với Flyme OS 6?

Chỉ sau 5 tháng ra mắt Meizu Pro 6, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc này sẽ công bố sản phẩm tiếp theo thuộc dòng Meizu Pro vào ngày 13/9...

Meizu sẽ giới thiệu Flyme 6 OS vào ngày 30 tháng 11

Theo báo cáo mới nhất thì Meizu sẽ giới thiệu hệ điều hành mới là Flyme 6 OS cho các thiết bị của mình vào ngày 30 tháng 11 tới đây.

Các dòng máy Meizu được phép "lên đời" hệ điều hành Flyme OS 6

Hôm nay 30.11.2016, hệ điều hành mới Flyme 6 OS đã được Meizu chính thức giới thiệu. Theo đó Meizu cũng thông tin những dòng máy được phép nâng cấp Flyme 6 OS.

Helio X30 kết hợp với Flyme OS sẽ mang đến hiệu năng "bá đạo" cho Meizu Pro 7

MediaTek chia sẻ rằng Helio X30 sẽ cho một khả năng xử lý đồ họa cao bởi tích hợp GPU PowerVR 7XTP-MT4 và chuẩn RAM LPDDR4X giúp tiết kiệm 50%...

Smartphone giá rẻ Meizu M5c ra mắt: Màn hình 5 inch, pin 3,000 mAh, chạy Flyme 6

Meizu M5c có ngoại hình khá đẹp mắt với thiết kế nguyên khối, mặt lưng được làm từ nhựa polycarbonate kết hợp với các góc được bo cong nên cho cảm giác cầm nắm khá thoải mái.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.