Trải nghiệm nhanh camera Huawei P20 Pro tại Việt Nam

Huawei P20 Pro là một sản phẩm được nhấn mạnh rất nhiều ở phần camera. Máy sỡ hữu tận 3 camera ở mặt sau. Mình đã kịp chụp nhanh một số tấm ảnh bằng 3 camera sau của Huawei P20 Pro mời các bạn cùng xem và đánh giá.

Điểm lại cấu hình camera của Huawei P20 Pro chúng ta có 3 camera ở mặt sau, trong đó:

  • 1 cảm biến màu 40 MP, khẩu độ f/1.8 (hỗ trợ zoom quang 3x).
  • 1 ống kính tele 8 MP với khẩu độ f/2.4
  • 1 camera phụ độc lập với cảm biến đơn sắc 20 MP và f/1.6 với tác dụng giúp cho ảnh chụp có độ tưởng phản cao hơn, nhất là trong môi trường thiếu sáng.
  • Và 1 camera selfie 24 MP ở mặt trước.

Do chỉ vừa nhận máy vào sáng nay nên mình sẽ test trước ở điều kiện ban ngày với khả năng Zoom 3X không làm mất chi tiết ảnh, cũng như chế độ xoá phông của máy.

1. Chụp Auto

Điểm khiến mình muốn trải nghiệm nhất trên Huawei P20 Pro ngoài phần 3 camera sau đó chính là phần mặt lưng. Máy có màu sắc như titanium được chuyển đều từ xanh qua tím rất đẹp, nổi bật và lần đầu nhìn thấy trên smartphone, khiến mình muốn 'lôi' P20 Pro ra chụp ảnh ở bất cứ đâu.

Quay trở lại với P20 Pro, máy có tốc độ khởi động camera và chụp ảnh rất nhanh.

Camera của Huawei P20 Pro có độ tương phản cao, khả năng tái tạo màu sắc rất tốt, chi tiết vùng sáng và tối hài hoà.

Điểm mình thích nhất trên camera của Huawei P20 là bầu trời không bị cháy mặc dù trời nắng gắt. Điều này rất hữu ích với những bạn có sở thích hậu kì ảnh sau khi chụp.

2. Zoom 3x

Đây là tính năng mình muốn thử đầu tiên khi cẩm P20 Pro trong tay bởi mình thường sử dụng các smartphone có camera zoom 2x để chụp ảnh sẽ gọn gàng hơn và tập trung vào chủ thể nhiều hơn. 

Theo mình thì Huawei đã sử dụng một thuật toán gì đó để tăng mức độ lên 3X bởi ảnh khi chụp bằng chế độ Zoom 3X có chi tiết kém hơn ảnh bình thường một tí.

Ảnh bên trái là chụp bình thường, bên phải là zoom 3X.

Zoom 3X

Zoom 3X

Điểm mạnh của chế độ này là cho ra bức ảnh xoá phông rất ảo diệu. Do không phải sử dụng phần mềm như tính năng chụp ảnh xoá phông nên sẽ không xuất hiện lỗi.

3. Chế độ xoá phông

Huawei Nova 3e có 2 camera dành riêng cho việc xoá phông, sử dụng thuật toán để thay đổi khẩu độ từ f/0.95 đến f/16. Như bức ảnh mình chụp dưới đây, 

Khẩu độ f/16

Khẩu độ f/0.95

Kết hợp với camera tele zoom 3x nên khả năng chụp ảnh xoá phông và tách chủ thể của P20 Pro khá tốt, mình không nói rất tốt bởi nó vẫn còn xuất hiện lỗi, mình sẽ trải nghiệm sâu hơn trong các bài viết sắp tới.

4. Chụp ảnh Selfie

Huawei P20 Pro có camera selfie lên đến 24 MP, với khả năng xoá phông và chế độ làm đẹp từ 1 - 10. Mình đã không còn nhận ra mình khi selfie bằng camera của Huawei P20 Pro.

Các bạn nhận xét như thế nào về camera của chiếc Huawei P20 Pro, hãy chia sẻ cảm nhận bên dưới bài viết này nhé! Mình sẽ trải nghiệm sâu hơn phần camera và hẹn gặp lại các bạn ở bài đánh giá chi tiết.

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện những hình ảnh render mới nhất của Huawei P30 Pro

Mới đây, một trong hai mẫu flagship dự kiến sẽ ra mắt vào thời điểm đầu năm tới của Huawei là P30 Pro vừa lộ những hình ảnh render mới, qua đó cho chúng ta cái nhìn khá rõ nét về thiết kế của máy.

Cận cảnh hình ảnh chụp góc rộng của Huawei Mate 20 Pro tại Việt Nam

Nhắc lại một chút về thông số camera của Huawei Mate 20 Pro. Máy sử dụng hệ thống 3 camera với camera chính với độ phân giải 40 MP + 20 MP + 8MP.

Camera Huawei P20 Pro: Chụp ảnh rất đẹp nhờ trang bị đến 3 camera

Tính đến thời điểm hiện tại, P20 Pro có thể xem như dòng điện thoại cho chất lượng ảnh chụp đẹp nhất so với các mẫu flagship khác nhờ trang bị đến 3 camera, bao gồm ống kính RGB (cảm biến hình ảnh) với độ phân giải 40MP, khẩu độ f/1.8 có hỗ trợ

Camera siêu rộng của Huawei Mate 20 Pro làm được gì?

Ngoài 2 camera gồm một camera thông thường và một camera với ống kính tele để zoom quang, chụp ảnh xóa phông, thì bây giờ, Mate 20 Pro còn có thêm một camera với ống kính góc rộng, mang lại khả năng chụp ảnh với khung cảnh rộng lớn hơn.

Huawei P20 Pro sẽ có một camera 40MP, một ống kính đơn sắc 20MP và ống kính tele 8MP

Chiếc Huawei P20 Pro sẽ có tận ba camera sau được Huawei chế tác cùng với Leica. Theo nguồn tin thu được thì trong số ba camera được trang bị trên máy, sẽ có một camera có độ phân giải 40MP, một ống kính đơn sắc có độ phân giải 20MP và ống kính

Mate 20 Pro trang bị camera với ống kính góc rộng làm được những gì?

Camera góc siêu rộng này có cảm biến 20 MP, tiêu cự 16 nm, khẩu độ ống kính F/2.2. Vậy khi nào bạn cần camera góc siêu rộng? Đó là khi bạn đang ở trong 1 thành phố và muốn chụp nhiều tòa nhà cùng với cả bầu trời. Hay bạn có một căn hộ nhỏ và bạn

Huawei P20 và P20 Pro chính thức ra mắt

Cuối tháng 3 vừa rồi, hãng Huawei chính thức cho ra mắt bộ đôi điện thoại smartphone P20mvaf P20 Pro tại Pari- Pháp. Hôm nay hãy cùng Vatgia.com đi tìm hiểu về bộ đôi này nhé. Huawei P20 Thiết kế của Huawei P20 khá...

Huawei Mate 20 Pro: Thiết kế nguyên khối bóng bẩy, camera 3 ống kính Leica

Viền cạnh trên màn hình có notch tai thỏ khá lớn. Bạn có thể hỏi vì sao không làm tai thỏ gọn hơn? Đó là bởi Huawei Mate 20 Pro tích hợp cả camera 3D để hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D, nói nôm na là tương tự như Face ID trên iPhone Xs vậy.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.