So sánh Sony Xperia XA Ultra và OPPO F1 Plus

Người dùng đang ngày càng có xu hướng thích những chiếc điện thoại màn hình lớn khi màn hình lớn giúp chúng ta có không gian trải nghiệm “đã” hơn, đồng thời cũng có không gian để chứa viên pin dung lượng cao hơn. Hiện ở phân khúc 9-10 triệu, đang có 2 chiếc Phablet rất nổi bật là Sony Xperia XA Ultra và OPPO F1 Plus. Hôm nay sẽ giúp bạn đặt 2 đại diện này lên bàn cân để có thể quyết định nên mua Sony Xperia XA Ultra hay OPPO F1 Plus.

 


Thiết kế

 


 

Sony Xperia XA Ultra và OPPO F1 Plus sở hữu hai phong cách thiết kế khác hẳn nhau. Nếu như XA Ultra có kiểu dáng vuông vắn mạnh mẽ thì OPPO F1 Plus lại là những đường bo cong mềm mại. Mặt trước của cả hai đều ấn tượng nhờ viền màn hình siêu mỏng, thuộc loại mỏng nhất thị trường hiện nay. OPPO F1 Plus có phím Home mặt trước là nơi đặt cảm biến vân tay, còn Sony Xperia XA Ultra thì lại đưa toàn bộ phím điều hướng vào màn hình.

 


 

Về độ mỏng, rõ ràng OPPO F1 Plus ưu thế hơn hẳn khi có độ mỏng tuyệt vời 6,6mm, mỏng hơn nhiều so với 8,4mm của Xperia XA Ultra. Cùng là thiết kế nguyên khối nhưng lớp vỏ nhôm của OPPO F1 Plus tỏ ra liền lạc và chắc chắn hơn.

Kết quả: OPPO F1 Plus thắng

 


Màn hình

 

Cùng có độ phân giải cao Full HD, nhưng Sony Xperia XA Ultra có kích thước 6 inch, lớn hơn 5,5 inch của OPPO F1 Plus. Do viền màn hình mỏng, màn hình lớn, hình ảnh chi tiết nên trải nghiệm xem của cả hai chiếc Phablet này đều rất tốt. Tuy nhiên Sony Xperia XA Ultra vẫn cho người dùng cảm giác sảng khoái hơn nhờ màn hình 6 inch và hai viền màn hình bên rất mỏng.

Kết quả: Sony Xperia XA Ultra thắng

 


Hiệu năng

 


 

Thêm một điểm tương đồng nữa khi cả hai chiếc máy chúng ta đang so sánh ở đây đều chạy bộ vi xử lý Heilo P10, một con chip khá mạnh đến từ nhà sản xuất chip Đài Loan MediaTek. Helio P10 cho tốc độ tốt, rất ít xảy ra hiện tượng lag giật. Tuy nhiên khả năng xử lý đồ họa của nó hơi kém, khiến cho bạn gặp khó khăn khi chơi những game 3D đồ họa cao.

 


 

Về bộ nhớ, Sony Xperia XA Ultra có RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB; OPPO F1 Plus là 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong.

Kết quả: OPPO F1 Plus thắng

 


Camera trước

 


 

Hai chiếc điện thoại chúng ta đang so sánh ở đây đều tập trung nhiều cho tính năng chụp ảnh tự sướng. Cùng độ phân giải 16MP, cả camera trước của OPPO F1 Plus và Sony Xperia XA Ultra đều đang có độ phân giải “khủng” nhất thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm về camera trước, hình ảnh chụp tự sướng của OPPO F1 Plus rất đẹp, màu da mịn nhưng trông vẫn “thực”. Sony cũng không hề kém cạnh khi đầu tư trang bị cho camera trước Xperia XA Ultra cả đèn Flash lẫn chống rung quang học OIS thì có vẻ như đại diện từ Sony khá tiềm năng.

Kết quả: Hòa

 


Camera chính

 


So sánh Sony Xperia XA Ultra và OPPO F1 Plus

 

Trong khi camera chính của OPPO F1 Plus chỉ có độ phân giải 13MP thì camera chính của Sony Xperia XA Ultra lại có độ phân giải siêu cao 21,5MP. Nếu cần một camera chuyên nghiệp thì Xperia XA Ultra sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn tốt hơn là OPPO F1 Plus. Mặc dù camera OPPO F1 Plus chụp ảnh khá tốt, nhưng nếu để so sánh thì Xperia XA Ultra chắc chắn vượt trội về độ chi tiết.

Kết quả: Sony Xperia XA Ultra thắng

 


Thời lượng pin

 


 

Tuy sở hữu màn hình đến 6 inch nhưng Sony Xperia XA Ultra lại chỉ có viên pin 2700mAh. Tất nhiên viên pin này vẫn cho thời gian sử dụng dài khi mà Sony luôn nổi tiếng là tối ưu pin tốt nhưng để so sánh với OPPO F1 Plus pin 2850 mAh màn hình 5,5 inch thì chắc chắn không bằng. Giao diện Color OS của OPPO F1 Plus cũng là một giao diện rất nhẹ và tiết kiệm pin.

Kết quả OPPO F1 Plus thắng

 


 


Kết luận

 

Có thể thấy hai chiếc điện thoại chúng ta đang so sánh ở đây đều có những ưu điểm và lợi thế riêng. Dường như OPPO F1 Plus nhỉnh hơn đôi chút nhưng đừng quên là giá bán của F1 Plus là 9.990.000 đồng, đắt hơn 1 triệu so với Sony Xperia XA Ultra. Lời khuyên của chúng tôi là nếu bạn cần một chiếc smartphone màn hình cực lớn, camera tốt thì chọn Xperia XA Ultra còn nếu thích smartphone thiết kế đẹp, pin tốt, thì nên chọn OPPO F1 Plus.

Tham khảo thêm về OPPO F1 Plus

Tham khảo thêm về Sony Xperia XA Ultra

Duyên

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Sony Xperia XA2 Ultra lộ ảnh cả mặt trước và mặt sau trên tay người dùng

Xperia XA2 Ultra là một trong số nhiều smartphone mà Sony dự định ra nắt trong quý 1/2018. Trước đây, nó từng bị rò rỉ với tên mã Sony H4233, còn bây giờ nó đã lộ ảnh thực tế trên tay người dùng. Cả mặt trước và mặt sau của máy đều xuất hiện rõ nét.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus nhận bản cập nhật Android Oreo

Tin vui dành cho fan hâm mộ Sony, theo đó, bộ 3 Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus đã chính thức được lên đời Android 8.0 Oreo.

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony đã cho đặt trước Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 tại Mỹ và Anh

Hiện tại, Sony đã cho đặt trước 3 smartphone mới ra mắt gần tại sự kiện CES 2018 là Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Rò rỉ giá bán của Sony Xperia XA2, XA2 Ultra và Xperia L2

Theo tài khoản này, Xperia XA2 sẽ có giá 350 Euro (khoảng 9.4 triệu đồng) và bán ra với các màu sắc như đen, bạc, xanh và hồng.

Sony Xperia XA3 Ultra lộ diện: Màn hình 6.5 inch, RAM 6GB, camera kép, giá gần 14 triệu

Xperia XA3 Ultra là chiếc phablet sở hữu màn hình rất lớn của Sony.

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ