Xiaomi Redmi 5, Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro có những điểm gì giống và khác nhau

Bạn có biết Xiaomi Redmi 5, Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro có những điểm gì giống và khác nhau?

Xiaomi mang lại cho người dùng những lựa chọn smartphone giá rẻ rất chất lượng khi chỉ với khoảng 3-4 triệu đồng, bạn đã được sở hữu các mẫu điện thoại cấu hình mạnh, pin tốt. Tuy nhiên việc ra mắt liên tiếp quá nhiều sản phẩm thuộc cùng phân khúc khiến Xiaomi làm cho người dùng cảm thấy “bối rối” với việc phân biệt chúng. Bài viết này sẽ giúp các bạn dễ dàng nhận biết được đặc điểm riêng của 4 chiếc smartphone Xiaomi hot nhất thị trường hiện nay là Redmi 5, Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro.

Xiaomi Redmi 5 Plus 

Xiaomi Redmi 5, Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro có những điểm gì giống và khác nhau

Đây là chiếc điện thoại đã “gây bão” tại trong thời gian vừa qua khi 10.000 chiếc Redmi 5 Plus đã “bay” ngay lập tức chỉ trong 3 ngày. Xiaomi Redmi 5 Plus có màn hình 5,99 inch độ phân giải Full HD+ tỉ lệ 18:9; chạy vi xử lý Snapdragon 625 và viên pin dung lượng cao 4000 mAh.

Camera chính của máy có độ phân giải 12MP, camera trước là 5MP. Sẽ có hai tùy chọn bộ nhớ là 3GB RAM/32GB bộ nhớ trong hoặc 4GB RAM/64GB bộ nhớ trong. Phiên bản mà đang bán là bản 3GB RAM và có giá 3.999.000 đồng.

Xiaomi Redmi 5

Về cơ bản, Xiaomi Redmi 5 là phiên bản “thu nhỏ” của Redmi 5 Plus với màn hình nhỏ hơn, cấu hình yếu hơn, đồng thời pin dung lượng thấp hơn trong khi camera thì tương tự nhau. Xiaomi Redmi 5 có màn hình 5,7 inch vẫn tỉ lệ 18:9 nhưng độ phân giải chỉ còn là HD+ 1440 x 720 pixels, thấp hơn đáng kể so với 5,9 inch Full HD+ 2160 x 1080 pixels của Redmi 5 Plus. Xiaomi Redmi 5 chỉ chạy bộ vi xử lý giá rẻ Snapdragon 450, viên pin dung lượng 3300 mAh. Máy có hai phiên bản bộ nhớ là 2GB RAM/16GB bộ nhớ trong và 3GB RAM/32GB bộ nhớ trong. Tuy cắt giảm khá nhiều về cấu hình so với Redmi 5 Plus nhưng Xiaomi Redmi 5 vẫn khá hấp dẫn do giá bán tốt. Giá bán trên thị trường của Redmi 5 là 2.750.000 đồng cho bản RAM 2GB và 3.290.000 đồng cho bản RAM 3GB.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro 

Xiaomi Redmi Note 5 Pro có thiết kế tương tự như Xiaomi Redmi 5 Plus, nhưng sự khác biệt nằm ở cụm camera kép và bộ vi xử lý. Máy vẫn có màn hình 5,99 inch tỉ lệ 18:9 Full HD+, viên pin 4000 mAh tuy nhiên thông số camera rất “khủng”. Cụm camera chính gồm hai cảm biến 12MP + 5MP trong khi camera trước có độ phân giải lên tới 20MP. Tuy nhiên điểm ấn tượng nhất của Redmi Note 5 Pro lại đến từ con chip Snapdragon 636 lõi Kryo cực mạnh, cho hiệu năng không thua gì những điện thoại cao cấp. Có hai phiên bản là 4GB RAM hoặc 6GB RAM, đều có 64GB bộ nhớ trong. Hiện Xiaomi Redmi Note 5 Pro mới chỉ bán ở thị trường Ấn Độ với giá bán đổi ra tiền Việt là 4,9 triệu đồng và 5,9 triệu đồng tương ứng với hai phiên bản.

Xiaomi Redmi Note 5 

Xiaomi Redmi Note 5 chỉ vừa mới ra mắt cách đây ít giờ với thiết kế và cấu hình gần như y hệt Redmi Note 5 Pro. Nó cũng có màn hình 5,99 inch Full HD+, pin 4000 mAh, vi xử lý Snapdragon 636 siêu mạnh nhưng điểm khác biệt lại đến từ camera. Cụm camera kép mặt sau của Redmi Note 5 cũng là 12MP + 5MP giống như Redmi Note 5  Pro nhưng cảm biến camera chính đã được nâng cấp từ khẩu độ f/2.2 lên f/1.9, cho khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn. Trong khi đó camera trước thì lại bị cắt giảm từ 20MP xuống 13MP. Có thể hiểu đơn giản là Xiaomi Redmi Note 5 có camera chính tốt hơn nhưng camera trước lại kém hơn Redmi Note 5 Pro, còn lại các thông số khác tương tự nhau.

Xiaomi cung cấp tới 3 phiên bản bộ nhớ cho Redmi Note 5. Hiện máy mới chỉ bán ở thị trường Trung Quốc với giá là 1099 tệ (khoảng 4 triệu đồng) cho bản 3GB + 32GB; 1399 tệ (khoảng 5 triệu đồng) cho bản 4GB + 64GB và 1699 tệ (khoảng 6 triệu đồng) cho bản 6GB +64GB.

Hy vọng là sau bài viết này, các bạn đã hiểu rõ điểm giống và khác của 4 chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ đang rất được yêu thích là Redmi 5, Redmi 5 Plus, Redmi Note 5, Redmi Note 5 Pro. Tùy theo giá tiền và nhu cầu sử dụng bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp với mình nhất.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Redmi Note 8, Redmi Note 9 Pro 5G được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi cho biết sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition cho dòng Redmi Note vào tháng 10/2021. Cho đến hôm 9/10 thì cả Redmi Note 8 và Redmi Note 9 Pro 5G đều có thể cập nhật MIUI mới.

Dòng Redmi Note 9 sắp ngừng sản xuất, Redmi Note 11 series sẽ thế chỗ

Redmi Note 9 series bắt đầu ra mắt từ nửa đầu năm 2020. Dự kiến, sứ mệnh của dòng smartphone này sẽ kết thúc ngay trong tháng 11 năm nay.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp