Trải nghiệm tính năng Slow-motions hấp dẫn trên Galaxy S9

Galaxy S9 không có nhiều thay đổi so với S8 về ngoại hình cũng như giao diện, khác biệt lớn nhất mà Samsung muốn tạo ra nằm ở camera sau với hàng loạt tính năng mới, trong đó super slow-motion là một trong những nâng cấp hấp dẫn nhất.

Samsung không phải là nhà sản xuất đầu tiên tạo ra được một chiếc smartphone quay được video 960fps, nó thuộc về Sony - ông trùm trong làng sản xuất cảm biến ảnh. Năm nay Sony đã nâng cấp được chiếc XZ2 quay được video 960fps với chất lượng Full HD, trong khi S9/S9+ chỉ được HD mà thôi.

Trải nghiệm tính năng Slow-motions hấp dẫn trên Galaxy S9
Tuy vậy trong thế giới công nghệ người đi trước không có nghĩa là người thành công, quan trọng là ai tạo ra được sức ảnh hưởng lớn. Samsung chính là như vậy, không đi trước nhưng lại thành công hơn, ngay sau khi S9 ra mắt hàng loạt những video slow-motion quay từ bộ đôi sản phẩm mới nhất của Samsung được chia sẻ rộng rãi khắp các trang công nghệ, mạng xã hội hay YouTube.
Yếu tố mà mình cho là đáng giá nhất trong tính năng quay siêu chậm của S9 chính là khả năng nhận diện chuyển động một cách chính xác. Khi một chú chim đang đứng yên bạn chỉ cần chọn chế độ tự động, chọn vùng chuyển động vào đối tượng, ngay khi chú chim đó vẫy cánh máy sẽ kích hoạt slow-motion. Hoặc như video dưới đây, nhờ khả năng tự động tuyệt vời này mà mình quay được chiếc nắp nhựa rơi một cách chính xác - vốn rất khó căn bằng mắt thường.

Đi kỹ hơn vào tính năng này, mình sẽ giới thiệu tất cả những thứ hay ho đã vọc vạch được, trong đó khó nhất là tính năng tua ngược đoạn slow-motion, mất mấy tiếng ngồi mò mới ra được. Tất cả sẽ được nói kỹ hơn dưới đây.

Đầu tiên để kích hoạt quay slow-motion bạn chỉ cần mở camera vuốt lên xuống cho đến khi nào thấy chế độ “Chuyển động siêu chậm”. Tại đây bạn sẽ thấy có hai tùy chọn hiện ra là thủ công và tự động. Như đã nói ở trên, với chế độ thủ công bạn chỉ cần chọn vùng phát hiện chuyển động (bên trong ô vuông như hình dưới), vùng chọn này có thể phóng to, thu nhỏ hay di chuyển tùy ý. Ngay khi có chuyển động qua vùng chọn máy sẽ tự kích hoạt quay slow-motion.

Còn với chế độ thủ công thì trong lúc quay, khi muốn slow-motion đoạn nào chỉ cần nhấp chọn 4 vòng tròn nhỏ ở góc trên bên phải như hình dưới, cách này cũng dễ sử dụng nhưng khó bắt được khoảnh khắc diễn ra quá nhanh.
Sau khi quay xong máy sẽ lưu lại dưới dạng video, nếu mở trên máy khác xem những đoạn slow-motion là mặc định. Nhưng khi mở trên S9/S9+ (bạn có thể chuyển video từ máy này qua máy khác cũng được, miễn là S9 hoặc S9+) đều có thể tùy chọn bật hoặc tắt chuyển động chậm. Khi tắt đi những đoạn quay chậm sẽ quay về bình thường.
Bạn cũng có thể cắt riêng ra từng đoạn tùy thích, trong lúc quay phần mềm của máy tự chọn nhạc nhờ vào AI cho phù hợp với nội dung quay, mình thấy những đoạn nhạc này cũng khá thú vị, thể hiện đúng ý của người quay.

Người dùng cũng có thể tạo ra những đoạn slow-motion tua ngược hay hiệu ứng thú vị khác bằng cách vô phần xem thông tin ảnh như hình dưới. Để đơn giản hơn khi truy cập thư mục ảnh, tại đoạn video có slow-motion vuốt ngược lên cũng vô được phần thông tin.

Tại đây bạn có 3 tùy chọn tạo ra những hiệu ứng thú vị gồm: “vòng lặp”, “đảo ngược” và “vung”, hai hiệu ứng đầu thì dễ hiểu rồi, còn “vung” là hiệu ứng có phần lặp đi lặp lại cho sinh động hơn. Sau khi chọn hiệu ứng và lưu máy sẽ lưu dưới dạng gif.
Với tính năng slow-motion này cộng với một chút sáng tạo, một chút tìm tòi chắc chắn bạn sẽ được tạo ra được những video vô cùng đặc biệt. Hi vọng trong những sản phẩm cao cấp tiếp theo như Note 9 hay S10 Samsung sẽ tiếp tục hoàn thiện cho phép quay lâu hơn, độ phân giải cao hơn để phục vụ cả nhu cầu làm phim chứ không chỉ dừng ở mức tính năng vui vẻ.
Dũng

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S9 nhận bản cập nhật mới, không thể quay Super Slow-mo 960fps ở manual mode

Cụ thể, sau khi cài đặt bản cập nhật này, người dùng có thể quay phim slow motion với thời lượng từ 0,4 giây đến 12 giây ở chế độ thủ công và ở chế độ này, video sẽ được quay ở mức 480 khung hình/giây. Chế độ tự động sẽ được giữ nguyên mọi thứ. Về

Samsung giải thích hoạt động chính xác của tính năng Super Slow motion trên Galaxy S9

Để có thể tạo ra tính năng quay siêu chậm trên Galaxy S9, nhà sản xuất phải tạo ra một cảm biến đủ nhanh để ghi lại ở tốc độ cực nhanh và sau đó có thể phát chậm lại với hiệu ứng siêu chậm.

Samsung hé lộ thông số chi tiết camera của Galaxy S9

Cụ thể, Samsung vừa mới công bố một cảm biến camera ISOCELL mới rất có thể được trang bị trên Galaxy S9. Cảm biến này bao gồm 3 lớp giúp đọc thông tin nhanh hơn và lấy nét chính xác hơn.

So sánh khả năng quay video siêu chậm trên Galaxy S9 và Xperia XZ2

Mới đây, trang tin GSMArena đã thực hiện một video để so sánh khả năng quay video siêu chậm trên cả hai thiết bị, mời bạn đọc cùng tham khảo. Từ bài thử nghiệm trên có thể thấy, mỗi thiết bị sẽ có một lợi thế riêng trong việc quay film siêu chậm.

Những video super slow motion 960fps quay bằng Samsung Galaxy S9

Samsung là hãng thứ hai sau Sony có thể đem được tính năng này lên điện thoại. Đây sẽ là tính năng rất hữu ích cho người dùng hỗ trợ để tạo ra những đoạn phim ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở khả năng quay 960 fps, người dùng có thể chèn thêm các

Camera của Galaxy S8 có thể quay phim slow motion gần 1000fps?

Theo trang Pocketnow, Galaxy S8 có thể sẽ có khả năng quay video với tốc độ nhanh nhất gần 1000fps, có thể so sánh được với mức 960fps của Sony Xperia XZ Premium.

Tính năng quay film Super Slow-Motion và AR Emojis sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 8

Cụ thể, theo diễn đàn XDA, hai tính năng Super Slow-Motion và AR Emojis sẽ được thêm vào Galaxy Note 8 thông qua một bản cập nhật có dung lượng hơn 700MB. Ngoài ra, bản update này cũng đi kèm các bản vá bảo mật được phát hiện trong tháng 9.

Galaxy S8/S8+ được bổ sung tính năng quay phim Super Slow Motion và AR Emoji

Như các bạn đã biết, Super Slow Motion là tính năng cho phép camera của Galaxy S8 ghi lại các đoạn clip ngắn có tốc độ khung hình đạt mức cao nhất là 960fps ở độ phân giải 720p. Trước khi cập nhật, khả năng quay chậm cao nhất của Galaxy S8 chỉ đạt

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt