Tại sao bạn sẽ thích thú với Android P?

Phiên bản ban đầu của Android P hiện đã có, mang lại cho nó những tính năng và thiết kế mới mà có lẽ sẽ vô cùng thú vị dành cho điện thoại của bạn.


 



Tại sao bạn sẽ thích thú với Android P?

 


Google hôm thứ tư phát hành một bản xem trước của Android P cho các nhà phát triển. Ngay bây giờ, bản cập nhật không bổ sung nhiều tính năng cho người dùng và Google không khuyến khích ai ưa thích sự ổn định cài đặt nó. Nhưng điều ddos sẽ thay đổi khi mà Android P chính thức phát hành vào mùa thu này.


Thông thường, các phiên bản xem trước sẽ có ý nghĩa là cung cấp cho các nhà phát triển một ý tưởng về việc lập trình các tính năng mới sẽ được tích hợp vào ứng dụng  trong tương lai. Vì thế, mình sẽ chia sẻ một chút về những tính năng đặc sắc trên Android P sẽ làm cho nó trở thành một bản cập nhật mà bạn sẽ muốn có trên điện thoại thông minh cá nhân.


 



Màu sắc mới


 




 


Với Android P, Google đang sử dụng màu nhạt hơn và các góc tròn ở mọi nơi có thể. Vuốt xuống, bạn sẽ xem được khay thông báo mới với các cài đặt nhanh rất có thẩm mỹ và dễ nhìn.


 



Thông báo tốt hơn


 




 


Android luôn là nền tảng hàng đầu về việc xử lý thông báo, khi so sánh với các HĐH khác như iOS hay Windows Phone. Ở Android P, nó sẽ tiếp tục nới rộng khoảng cách đó. Đặc biệt, các ứng dụng nhắn tin sẽ sớm có thể đưa ra các câu trả lời thông minh và hiển thị thêm thông tin trong mỗi thông báo.


 



Điều khiển đầu ra phương tiện


 




 


Thay vì phải đi vào cài đặt Bluetooth hoặc sử dụng nút Truyền trong ứng dụng nghe nhạc, Google đã thêm điều khiển đầu ra phương tiện phù hợp vào Android P. Khi nút tăng âm lượng được người dùng sử dụng, các bảng điều khiển sẽ xuất hiện. Bấm Media, bạn sẽ thấy được các thiết bị có sẵn để kết nối. Rất thuận tiện.


 



Công cụ chụp màn hình mới


 




 


Các công cụ chụp màn hình của Android hiện đang thiếu sót khá nhiều, nhưng sẽ không tiếp dẫn lâu nữa. Bắt đầu với Android P, Google thêm vào trình chỉnh sửa ảnh màn hình là Markup để chụp ảnh màn hình trực tiếp trên thanh thông báo và thực hiện các thao tác như đánh dấu, ghi chú, cắt hoặc vẽ... rồi chia sẻ chúng.


 



An ninh tốt hơn


 




 


Google đang làm nhiều thứ để nâng cao tính bảo mật chung thông tin trên các thiết bị cá nhân của bạn trong Android P, nhưng phần lớn là thực hiện ở bên trong nền tảng và bạn cần kích hoạt qua nhiều thao tác. Nhưng có một tính năng mới sẽ khóa thiết bị của bạn chỉ với một nút nhấn.


Khi được bật, nó cho phép bạn vô hiệu hóa cảm biến vân tay bằng cách nhấn vào nút nguồn, sau đó bấm vào Lockdown.


Theo cnet

TIN LIÊN QUAN

Google bất ngờ được phát hành chính thức Android 7.0 Nougat

Thời gian gần đây, giới công nghệ truyền tai nhau tin đồn rằng Android 7.0 Nougat có thể được Google triển khai từ ngày 22/8, điều này trái với thông lệ hàng năm của Gã...

Google cho phép cập nhật hệ điều hành Android O từ tháng 8

Google Pixel và Nexus là những máy đầu tiên có bản cập nhật hệ điều hành Android O, bắt đầu từ tháng 8 này.

Vẫn chưa có Android 12

Từng có tin đồn nói Google sẽ chính thức phát hành Android 12 vào ngày 4/10 nhưng điều đó cuối cùng đã không xảy ra. Google trong hôm nay chỉ đưa mã nguồn Android 12 cho dự án AOSP (Android Open…

Android 12 đã xong, sẽ phát hành trong vài tuần tới

Với việc phát hành bản beta thứ 5 vào sáng sớm hôm nay, Google đã xong việc phát triển Android 12 và hoàn thiện những bước cuối trước khi phát hành. Android 11 phát hành vào những ngày đầu tháng 9…

Google phát hành bản Android O Developer 4 trước khi phiên bản chính thức ra mắt

Google đang hoàn tất những bước cuối cùng để tung ra phiên bản Android O. Vừa qua thì Google cũng đã phát hành bản Android O Developer thứ 4 (có...

Pixel 6 sẽ được cập nhật 3 bản Android lớn, 5 năm cập nhật bảo mật

Google đã xác nhận với trang Ars Technica rằng Pixel 6 và 6 Pro sẽ chỉ nhận được 3 bản cập nhật Android lớn, tức là không thay đổi gì so với các thiết bị Pixel chạy chip Qualcomm hiện tại.

Google Play Services sẽ ngừng hỗ trợ Android 2.3 vào đầu năm 2017

Google đã khẳng định phiên bản 10.0.0 của dịch vụ Google Play sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ Android 2.3 Gingerbread

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu lộ trình xe bus tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

BusMap là ứng dụng tìm kiếm lộ trình xe buýt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giúp người dùng có thể nắm bắt thông tin nhanh nhất về những tuyến xe buýt mình cần đi.

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Cách báo cáo website lừa đảo bằng app Visafe để chặn các trang đó lại

Trên Internet tồn tại rất nhiều trang web lừa đảo mà nhiều người không hề hay biết. Sau đây là cách báo cáo web lừa đảo bằng ứng dụng Visafe để bảo vệ bạn và mọi người nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.