Bộ đôi Galaxy S9/S9+ giúp nâng tầm trải nghiệm camera trên smartphone

Với rất nhiều các nâng cấp đáng giá, Galaxy S9/S9+ hứa hẹn sẽ trở thành chiếc smartphone dẫn đầu cho xu hướng chụp ảnh mới trong tương lai gần.

Trong giai đoạn hiện nay, khi mà cuộc đua về thiết kế và hiệu năng trên các thiết bị smartphone đang ngày một bão hòa, các nhà sản xuất chỉ còn cách là hoàn thiện và trang bị thêm nhiều tính năng mới cho sản phẩm của mình. Điều này đúng khi nói về Samsung, với Galaxy S9/S9+, Samsung không thay đổi quá nhiều về ngoại hình so Galaxy S8 mà họ tập trung chủ yếu vào nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng camera.

Bộ đôi Galaxy S9/S9+ giúp nâng tầm trải nghiệm camera trên smartphone
Với rất nhiều các tính năng mới dưới đây, bộ đôi Galaxy S9/S9+ hứa hẹn sẽ giúp thị trường smartphone trở nên tươi mới hơn - giúp nâng tầm trải nghiệm camera trên smartphone, vốn đã dẫm chân tại chỗ trong thời gian dài.

Làm mới camera Galaxy S9/S9+ với khẩu độ kép Dual Aperture

Tại sự kiện MWC 2018, Samsung đã ra mắt khá nhiều các tính năng thú vị trên camera Galaxy S9 và S9+, một trong số đó là camera khẩu độ kép Dual Aperture. Cụ thể, camera chính trên dòng Galaxy S9 sẽ có hai tùy chọn khẩu độ f/1.5 và f/2.4 cho phép người dùng thủ công hay tự động chuyển đổi qua lại để sử dụng.
Tính năng khẩu độ kép Dual Aperture hứa hẹn sẽ mang lại hình ảnh có chất lượng tốt hơn. Samsung cho biết, hãng đã áp dụng giải pháp này sau khi nghiên cứu cách thức ghi nhận hình ảnh, màu sắc của đôi mắt con người. Việc dòng smartphone Galaxy S9/S9+ có thể chuyển đổi giữa hai mức khẩu độ f/1.5 và f/2.4 hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện chất lượng ảnh trong các môi trường có độ sáng khác nhau và nâng cấp thêm khả năng chụp xóa phông chân với khẩu độ lớn nhất hiện nay là f/1.5.

Quay video Super Slow-mo, trào lưu mới trên Slow Motion

Cùng với việc nâng cấp cảm biến hình ảnh mới, Samsung đã mạnh dạng bổ sung thêm cho Galaxy S9/S9+ chế độ quay video rất thú vị, đó là 'tua cực chậm' Super Slow-mo, cho phép ghi lại mọi khoảnh khắc ở tốc độ lên đến 960 khung hình/giây. Tính năng đã từng xuất hiện trên Sony Xperia XZ vào đầu năm ngoái, nhưng với Galaxy S9/S9+ tính năng này hứa hẹn sẽ tạo nên hiệu ứng lớn hơn trong thời gian tới.
Về cơ bản, Super Slow-mo có hai chế độ quay phim. Chế độ đầu tiên cho phép bạn tự mình nhấn nút chụp để bắt đầu quay một khoảnh khắc. Ở chế độ thứ hai, bạn sẽ phải nhấn nút chụp trước, sau đó điện thoại sẽ nhận biết chuyển động trong khung hình để tự động kích hoạt tính năng quay phim siêu chậm. Ngoài ra, Samsung còn cho phép người dùng tinh chỉnh thêm các hiệu ứng chuyển cảnh mà mình thích.

Một video Super Slow-mo được quay lại từ Galaxy S9/S9+

AR Emoji là biểu tượng mới của smartphone Samsung

Để cạnh tranh với tính năng Animoji của Apple, Samsung đã giới thiệu tính năng AR Emoji, như là một phần quan trọng trong sự kiện ra mắt Galaxy S9 và S9+. Nói một cách dễ hiểu, AR Emoji cho phép bạn tạo ra hình emoji mô phỏng gương mặt của mình để gửi nhận tin nhắn hình ảnh và video vui nhộn.
Thay vì tạo ra một bộ mẫu biểu tượng khuôn mặt biểu cảm emoji sẵn có giống như trên sản phẩm iPhone X của Apple. Qua camera, AR Emoji trên Galaxy S9 và S9+ sẽ tạo ra một khuôn mặt ảo dựa trên khuôn mặt thật, sau đó cho phép tùy chỉnh (tóc, phụ kiện, màu da,..) để chúng trông giống người sử dụng nhất. Thêm vào đó, Emoji còn cung cấp sẵn cho người dùng 18 loại trạng thái cảm xúc khác nhau, Người dùng hoàng toàn có thể chia sẻ nó dưới dạng các sticky trên mạng xã hội hoàn toàn thỏa mái.
Có thể nói, với AR Emoji trên Galaxy S9 và S9+ giúp người dùng smartphone có được thêm một trải nghiệm mới mẻ và vui nhộn hơn. 

Camera kép xóa phông chủ động

Camera kép và tính năng Live Focus không phải quá xa lạ với những người dùng từng trải nghiệm Note 8. Trong lần ra mắt này, Samsung tiếp tục trang bị tính năng này lên Galaxy S9+ nhằm nâng cao khả năng chụp chân dung cho những người dùng đã quá trung thành với dòng S. Với ống kính tích hợp khẩu độ lớn f/1.5, camera kép của Galaxy S9+ hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bức ảnh chân dung bắt mắt với khả năng xóa phông cực tốt. Với tính năng Selective Focus, bạn có thể lựa chọn giữa việc lấy nét chỉ chủ thể hay phông nền, hoặc cả hai. Thêm vào đó, người dùng sẽ được cung cấp một thanh trượt để điều chỉnh độ mờ của phông nền mà Samsung gọi là các bộ lọc bokeh.
HàoPA

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Samsung Galaxy C7 (2017) sẽ là smartphone thứ tư của Samsung có camera kép?

Mới đây, theo một số nguồn tin đang tin cậy cho biết, chiếc Galaxy C7 thế hệ 2017 sắp được ra mắt của Samsung cũng sẽ được trang bị camera kép.

Đây là Galaxy J7+, chiếc smartphone thứ 2 của Samsung có cụm camera kép

Sau chiếc Galalaxy Note 8, có vẻ như Samsung đang lên kế hoạch để cho ra mắt chiếc smartphone thứ hai có camera kép của mình với tên gọi Galaxy J7+. Hôm nay, một số hình ảnh rò rỉ tại thị trường Thái Lan đã bắt đầu được đăng tải.

Năm nay Samsung sẽ ra mắt một smartphone với 4 camera mặt sau

Samsung đang phát triển một mẫu smartphone với 4 camera mặt sau, dự kiến thiết bị sẽ ra mắt vào cuối năm nay, tài khoản Twitter Ice Universe cho...

Samsung Galaxy F màn hình gập sẽ có RAM 8GB, pin 6.000 mAh

Samsung có thể trở thành hãng điện thoại lớn đầu tiên trên thế giới ra mắt smartphone màn hình uốn dẻo, có thể gập lại – Galaxy F. Từ rất lâu,...

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Galaxy A7 (2018) sẽ có tới 3 camera và màn hình AMOLED

Samsung đang chuẩn bị ra mắt smartphone 3 camera đầu tiên. Đó chính là Galaxy A7 (2018) với 3 camera ở mặt lưng, mức giá ...

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

Đánh giá bàn phím cơ Zadez GT-03K: Ốp kim loại, phím dài có Stabilizer

Zadez là một tay ngang mới xuât hiện trong làng gaming gear Việt Nam nhưng họ cho thấy khả năng gia công sản phẩm khá tốt của mình với bàn phím cơ GT-03K.