Những thiết bị huyền thoại của Nokia sắp được HMD hồi sinh

Như vậy là sau Nokia 3310, HMD tiếp tục hồi sinh chiếc Nokia 8110 tại sự kiện MWC 2018 vừa qua và nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và người dùng. Với sự thành công này, có lẽ HMD Global sẽ cân nhắc 'hồi sinh' một loạt các sản phẩm khác từng làm nên tên tuổi của Nokia, Và dưới đây là những chiếc điện thoại xứng đáng nhất.
Những thiết bị huyền thoại của Nokia sắp được HMD hồi sinh

Nokia N93i

Đây là chiếc di động được ra mắt hồi năm 2007. Ở thời đó, có thể nói thiết kế của chiếc điện thoại này khá 'dị' và không giống ai. Chúng ta có một điện thoại với thiết kế bật nắp, màn hình có thể xoay được, hoạt động trên nền tảng Symbian, camera cũng nằm ở vị trí 'lạ' so với các 'đồng nghiệp' khác, kể cả so với thời điểm hiện tại.
Trong phần đầu của series Transfomer (2007), chiếc điện thoại này cũng đã từng xuất hiện, chứng tỏ các nhà làm phim vẫn thích độ 'chất' của chiếc điện thoại Nokia N93i.

N-Gage

Cách đây đã rất lâu, Nokia có tham vọng muốn sản xuất một chiếc điện thoại nhằm cạnh tranh với cả thiết bị chơi game cầm tay của Nintendo. Kết quả chính là sự ra đời của N-Gage hồi 2003. Thiết kế của máy khá giống với Game Boy Advance. Khi nhìn qua, sẽ chẳng ai nghĩ đây là một chiếc điện thoại.
Do vị trí loa thoại và mic được đặt ở cạnh bên dưới của máy; vì thế mỗi khi sử dụng để nghe gọi, trông chúng có vẻ kỳ quái. Thậm chí, nhiều người có thể sẽ không có cảm tình với hình ảnh trong gương khi phải sử dụng N-Gage để gọi đi hay nhận cuộc gọi đến.

Nokia 1110

Nokia 1110 ra mắt từ hơn 10 năm trước, ngay thời điểm mà điện thoại chỉ có hai chức năng chính là nghe và gọi. Máy có màn hình trắng đen và có thể chơi một vài game cài sẵn. Đây chính là chiếc điện thoại có doanh số cao nhất từ trước đến nay và đó là lý do HMD Global nên 'hồi sinh' Nokia 1110 với thiết kế mới cùng chức năng kết nối 4G, phát WiFi.

Nokia 808 PureView/ Nokia Lumia 1020

Ra mắt vào 2012, Nokia 808 PureView cũng là chiếc smartphone Symbian cuối cùng của Nokia. Đặc biệt điểm nổi bật nhất của thiết bị là camera độ phân giải 41,3 MP. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có bất kì smartphone nào có thể đọ được về độ phân giải của camera so với huyền thoại 808 PureView.
Tiếp đến Nokia Lumia 1020 được ra mắt vào 2013, hoạt động trên Windows Phone 8 và cũng được trang bị cảm biến 41,3 MP giống như Nokia 808 PureView, nhưng có thêm công nghệ ổn định hình ảnh OIS và ống kính với độ phân giải cao hơn.

Nokia 5300 XpressMusic

5300 XpressMusic là một trong những điên thoại được săn lùng nhiều nhất vào thập kỷ trước, khi mà những điện thoại có khả năng giải trí cao vẫn rất hiếm hoi và được xem là món hàng cao cấp, thể hiện phong cách. 5300 XpressMusic có thiết kế trượt và các nút đa phương tiện đặc trưng ở hai cạnh màn hình. Nếu HMD quyết định phát triển phiên bản 5300 XpressMusic mới, hy vọng hãng có thể tạo ra thiết kế độc đáo không kém bản gốc.
Theo bạn, sau 3310 và 8110, thiết bị huyền thoại nào của Nokia cần được HMD hồi sinh?
Theo:AndroidAuthority

TIN LIÊN QUAN

Nokia 'hồi sinh' Nokia 3310, ra mắt cuối tháng 2

Nokia 3310 gây ấn tượng nhờ độ bền siêu 'khủng'. Theo Venture Beat, HMD - công ty được...

Nokia dự định hồi sinh huyền thoại 6300 và 8800

HMD Global, công ty đứng sau thương hiệu Nokia, có thể ra mắt hai thiết bị mới dựa trên mẫu Nokia 6300 và Nokia 8xxx series. Theo WinFuture, HMD Global sẽ ra mắt hai thiết bị mới mang tên Nokia 6300 và Nokia 8000. Nokia 6300 mới là phiên bản “hồi

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

[MWC 2018] Những hình ảnh đầu tiên về Nokia 8110 đã "một thời làm mưa làm gió"

Nokia 8110 phiên bản 2018 được uốn cong mượt mà và sở hữu một thanh trượt giúp bạn trả lời và kết thúc cuộc gọi gợi lại cho chúng ta cảm giá sở hữu những chiếc điện thoại nắp trượt của Nokia nhiều năm về trước.

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

5 di động Nokia huyền thoại có thể hồi sinh dưới thời HMD

Hồi sinh những di động như Nokia N93i, N-Gage hay bộ đôi điện thoại chuyên chụp hình 808 PureView, Lumia 1020 có thể mang đến danh tiếng cực lớn cho HMD Global.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia N-Series có thể được hồi sinh

Nokia đã đệ đơn xin cấp bản quyền thương hiệu “N-Series” huyền thoại. Đây là dấu hiệu cho...

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và