So dáng Asus Zenfone 5 vs iPhone X: Bạn chọn Android hay iOS?

Chắc chắn, Asus Zenfone 5 trông giống hệt với iPhone X của Apple. Chúng cùng có phần notch, camera kép dọc, 2 mặt kính nhưng khác nền tảng và giá bán.


 



So dáng Asus Zenfone 5 vs iPhone X: Bạn chọn Android hay iOS?

 


Không thể chối bỏ thực tế rằng nhưng chiếc điện thoại mới từ công ty Đài Loan là Asus Zenfone 5 và Zenfone 5Z trông giống hệt iPhone X của Apple. Bộ đôi smartphone cùng có một notch tai thỏ bên trong màn hình hiển thị, các cạnh cong bằng kim loại và hệ thống camera kép đặt dọc ở phía sau.


Vì vậy, nếu đó là một bản sao thì liệu bạn có thực sự quan tâm?


Asus không phải là nhà sản xuất Android đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự như flagship của Apple, nhưng chắc chắn họ là thương hiệu lớn đầu tiên làm điều như vậy. Tùy thuộc vào cảm giác của bạn về động thái này là tốt hay xấu nữa.


 




 


Với giá khoảng 590 đô la Mỹ, Zenfone 5Z rẻ hơn gần một nửa giá của iPhone X. Đáng nói hơn là Zenfone 5Z là phiên bản cao cấp nhất mà hãng công bố trong sự kiện hôm qua. Nó sở hữu phần cứng gần như là tốt nhất trên thị trường hiện nay với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 845, 8GB RAM và 128 hoặc 256GB bộ nhớ (tùy thuộc lựa chọn của bạn). Trong khi đó, Zenfone 5 bản tiêu chuẩn thì có giá bán còn thấp hơn với thiết kế y hệt, nhưng có chip xử lý kém hơn. OEM Đài Loan thì chưa chia sẻ giá bán đề xuất cho phiên bản này.


 




Điểm thú vị là giá của Asus Zenfone 5 là khá rẻ so với iPhone X


 


Đó là một mức giá thấp so với rất nhiều điện thoại khác tương tự cấu hình trên thị trường. Phát biểu cho chiến lược này, Giám đốc điều hành của Asus Jerry Shen đã nói 'Giá của chúng tôi sẽ là ... cho mọi người cùng trải nghiệm'.


 




 


Ngoài các bộ vi xử lý khác nhau thì Asus trang bị mọi thứ khác cho Zenfone 5 và Zenfone 5Z cùng các thông số kỹ thuật tương tự nhau. Chẳng hạn như đó là một màn hình 6.2 inch, tỷ lệ 19:9, độ phân giải 2,246 x 1,080 pixels, pin 3.300 mAh với sạc nhanh và camera kép với ống kính tiêu chuẩn kết hợp ống kính góc rộng. Những gì bạn sẽ không tìm thấy là sạc không dây hoặc bất kỳ tiêu chuẩn chống thấm nào trên cả 2 điện thoại, trong khi ở iPhone X là có.


 




 


Và bây giờ, để xem xét kỹ hơn thì Zenfone 5 có phần hẹp và cao hơn so với trên iPhone X. Khu vực notch của điện thoại nhỏ gọn hơn, chưa loa thoại, camera trước, cảm biến khoảng cách và đèn chỉ thị LED. Cụ thể, Asus cho biết rằng phần tai thỏ này gọn hơn 26% so với iPhone X.


 




Phần notch này nhỏ hơn trên iPhone X 26%


 


Giống như iPhone X, Zenfone 5 cũng dùng 2 tấm kính cường lực Gorilla 2.5D. Nhưng Asus muốn làm mọi thứ đặc biệt hơn nên tạo các hiệu ứng phản chiếu ánh sáng rất độc đáo ở phần phía sau của điện thoại. Hơn nữa, Zenfone 5 vẫn sẽ có jack cắm âm thanh 3.5mm bên gần phía cổng sạc.


 




 


Điểm khác biệt chính là sự hiện diện của cảm biến dấu vân tay, nằm ở mặt sau của Asus Zenfone 5, còn Apple thì đã loại bỏ hoàn toàn công nghệ bảo mật này trên iPhone X. Là hơi lớn hơn và cũng nhẹ hơn iPhone X, Zenfone 5 cảm thấy cầm dễ dàng hơn trong tay. Nhưng những ai thích cảm giác nặng của iPhone X sẽ không tìm thấy điều tương tự trong Zenfone 5.


 




 


Mình chỉ dành một thời gian ngắn với Zenfone 5 do đó, nó là quá sớm để nói các ấn tượng về thiết kế nhiều hơn khi so sánh với iPhone X. Asus hoàn thiện sản phẩm khá chất lượng, không có quá nhiều thứ để phàn nàn. Quan trọng rằng bạn sẽ chấp nhận được một chiếc iPhone X chạy Android?


HàoPA
Theo cnet

TIN LIÊN QUAN

Asus ZenFone 5 sắp ra mắt: kiểu dáng và camera sau kép giống iPhone X

Nhiều khả năng, Asus sẽ ra mắt mẫu điện thoại ZenFone mới tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2018. Theo các chuyên gia công nghệ, Asus có thể sẽ kịp trình làng mẫu điện thoại ZenFone 5 với thiết kế “học hỏi” từ dòng iPhone X tại sự kiện MWC

ASUS ZenFone 5 sẽ có màn hình không viền và thiết kế "tai thỏ"

Theo thông tin rò rỉ mới đây, chiếc điện thoại Asus ZenFone 5 sắp tới sẽ có màn hình gần như không có viền ở mặt trước và được thiết kế “tai thỏ” tương tự như iPhone X.

Asus ZenFone 5 lộ ảnh thực tế với thiết kế rất giống iPhone X

Asus ZenFone 5 là mẫu smartphone tiếp theo của hãng điện thoại Đài Loan sắp sửa trình làng. Mới đây, hình ảnh thực tế của ZenFone 5 đã xuất hiện và nó cho thấy máy có thiết kế rất giống với iPhone X.

ASUS ra mắt 6 smartphone thuộc dòng ZenFone 4 Series

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, trong sự kiện vừa diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc), ASUS đã ra mắt 6 smartphone thuộc dòng ZenFone 4 Series.

Asus Zenfone 4 Pro sẽ có cam kép, 2x zoom và chạy Android 7.1.1

Nguồn tin lần này được rò rỉ bởi website DDay.it của Ý, trong đó Asus Zenfone 4 Pro dự kiến sẽ được trang bị camera kép ở phía sau, đi kèm là công nghệ 2x zoom và độ phân giải của cảm biến sẽ rơi vào khoảng 21 MP.

Asus ZenFone Max Pro M1 chuẩn bị ra mắt và lên kệ tại Đài Loan

Theo đó, tại Đài Loan, phiên bản RAM 3 GB + ROM 32 GB sẽ có giá 6.900 NT (khoảng 5.2 triệu đồng), trong khi phiên bản RAM 6 GB + ROM 64 GB có giá 8.990 NT (khoảng 6.8 triệu đồng).

ASUS nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi Zenfone Zoom và Asus Zenfone Selfie

Bản cập nhật Android 6.0 này mang đến những tính năng mới nhất của Android 6.0 và bên cạnh đó còn bỏ đi số lượng lớn phần mềm cài sẵn của Asus. Ngoài ra, sau...

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.