Cùng tìm điểm khác biệt giữa AR Emoji và Animoji, tính năng nào hấp dẫn hơn?

AR Emoji là tính năng mô phỏng cử động khuôn mặt vừa được Samsung giới thiệu trên Galaxy S9 và S9+. 3D Emoji gần tương tự với Animoji có trên iPhone X, dù vậy vẫn có những sự khác biệt trong cách hoạt động của hai kiểu mô phỏng khuôn mặt này.


Vậy AR Emoji của Galaxy S9 và Animoji trên iPhone X có gì khác biệt? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.


Galaxy S9 và S9+ đã chính thức được ra mắt tại sự kiện Unpacked của Samsung và đúng như những đồn thổi trước đây, chiếc máy này cũng có tính năng mới mang tên AR Emoji. Tính năng mới này của Samsung rất giống với Animoji trên iPhone X, vậy đâu là điểm khác biệt?


 


AR Emoji và Animoji đều là biểu tượng cảm xúc?


 


Về cơ bản thì cả 2 tính năng này rất giống nhau. AR Emoji và Animoji đều cung cấp cho người dùng khả năng biến gương mặt mình thành những biểu tượng vui nhộn dưới dạng 3D và dễ dàng chia sẻ với bạn bè và người thân thông qua tin nhắn hoặc các phương tiện truyền thông xã hội.


 



Cùng tìm điểm khác biệt giữa AR Emoji và Animoji, tính năng nào hấp dẫn hơn?

 


AR Emoji và Animoji dùng để làm gì? Hai tính năng này được sử dụng để tạo ra các biểu tượng 3D thú vị và ngộ nghĩnh trong những ngày kỷ niệm, những dịp đặc biệt nào đó hay đơn giản chỉ là gửi những tin nhắn dễ thương cho người thân hoặc bạn bè. Những biểu tượng cảm xúc 3D này sẽ thêm một chút “gia vị” vào cuộc sống hằng ngày của bạn đấy.


 


Vậy sự khác biệt giữa AR Emoji và Enimoji là gì?


 


Trên iPhone X, Animoji sử dụng rất nhiều cảm biến (những cảm biến được sử dụng cho tính năng Face ID) để theo dõi chuyển động của khuôn mặt và tạo ra những biểu tượng cảm xúc 3D tương ứng. Bạn có thể trở thành một chú gà biết nói chuyện, một chú thỏ hay thậm chí là một người ngoài hành tinh.


Để sử dụng Animoji bạn cần phải dùng ứng dụng tin nhắn và Animoji chỉ hoạt động với những đoạn video ngắn khoảng 10 giây. Sau đó bạn có thể chia sẽ những biểu tượng 3D trực tiếp thông qua iMessage hoặc dưới dạng ảnh Gif trên các mạng xã hội.


 




 


Trên Galaxy S9, không có nhiều cảm biến camera để hỗ trợ cho tính năng Emoji. Thay vào đó, Samsung đã sử dụng camera trước và một số thủ thuật phần mềm để phác họa lại khuôn mặt của bạn dưới dạng biểu tượng 3D, sau đó bạn có thể quay lại thành những đoạn video.


 




 


Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 tính năng này đó là với AR Emoji trên Galaxy S9 và S9+, người dùng có thể tạo ra những biểu tượng 3D khuôn mặt của chính mình mà không phải hình thú (thỏ, hưu, heo,..). Không những vậy người dùng còn có thể tùy chỉnh màu sắc da, lựa chọn trang phục, kiểu tóc, màu tóc… như vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một Emoji riêng có và không hề “đụng hàng”.


 


Tính năng nào tốt hơn?


 


Rất khó để đưa ra câu trả lời rằng tính năng nào tốt hơn giữa AR Emoji và Animoji, bởi mỗi kiểu mô phỏng cử động khuôn mặt đều có các đặc tính hấp dẫn ngươi dùng riêng. 


Rất nhiều ý kiến cho rằng AR Emoji của Samsung phần nào gây được ấn tượng hơn nhờ việc cá nhân hóa những biểu tượng 3D. Trái lại, nhờ có cụm camera TrueDepth nên iPhone X có thể mô phỏng các chuyển động trên khuôn mặt người dùng một cách tốt hơn. Đó là nhận định của một số người dùng.


Còn bạn thì sao? Ở cương vị là một người dùng theo dõi kỹ hai sản phẩm này, bạn thích tính năng nào hơn? Hãy cho biết câu trả lời thông qua phần comment phía bên dưới nhé.


 




 


Xem thêm: Những điều có thể bạn chưa biết về camera của Samsung Galaxy S9 và S9+


 


 


Nguyễn Hoàng


Theo: AndroidAuthority

TIN LIÊN QUAN

iPhone X sẽ có Animoji - hình động theo biểu cảm người dùng

iOS 11 bản Golden Master hé lộ tính năng mới cho iPhone X với những Animoji, hình động có khả năng biểu cảm theo khuôn mặt người dùng

Apple giới thiệu tính năng mới thay thế các Emoji nhàm chán trên iPhone X

Emoji xưa rồi, nay Apple giới thiệu tính năng mới hay ho hơn có tên gọi là Animoji được tích hợp trên iPhone X.

AR Emoji trên Galaxy S9 có gì đặc biệt, liệu có đánh bại được animoji?

Emoji có lẽ đã rất quen thuộc với người dùng smartphone nhưng không phải ai cũng hiểu chính xác định nghĩa của từ này. Chính xác thì Emoji có nguồn gốc từ Nhật Bản, nó là các ”ký tự hình ảnh” được ghép từ các ký tự đặc biệt tạo thành hình các hình

Samsung AR Emoji và Apple Memoji: Hoạt động gần giống nhau vậy cái nào tốt hơn

Apple Memoji và Samsung AR Emoji đều là tính năng tạo emoji từ khuôn mặt của người dùng, tuy nhiên giữa chúng có khá nhiều điểm khác nhau và có những ưu nhược điểm riêng.

Samsung cập nhật thêm 18 biểu tượng cảm xúc mới trong AR Emoji

Samsung vừa mới bổ sung thêm 18 biểu tượng cảm xúc vào tính năng AR Emoji nâng tổng số emoji lên 36

iPhone 8 và 8 Plus sẽ không hỗ trợ tính năng Animoji

Được biết Animoji là công cụ có khả năng tái tạo lại cử chỉ khuôn mặt người dùng và áp dụng chúng lên các nhân vật hoạt hình hay emoji được thiết kế sẵn. Bạn có thể sử dụng Animoji để biến tấu nội dung nhàm chán thành những hình động vui nhộn hơn.

Đây là tính năng ấn tượng và vui nhộn nhất có mặt trên Galaxy S9 và S9+

Sau khi trình diễn khả năng quay video Super Slowmotion, AR Emoji chính là tính năng tiếp theo trên Galaxy S9 mà Samsung giới thiệu đến người dùng!

Anh chàng may mắn này đã được trên tay Samsung Galaxy S9 trước khi máy được ra mắt

Một người dùng bí ẩn đã đăng tải về việc được trên tay Galaxy S9 bản thương mại trên diễn đàn Reddit, và anh đã chia sẻ mọi thứ sau khi trải nghiệm.

THỦ THUẬT HAY

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Xóa tài khoản Instagram, delete nick Instagram vĩnh viễn và tạm thời

Vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa tài khoản Instagram và không muốn sử dụng hoặc đơn giản bạn chỉ muốn xóa tạm thời trang mạng xã hội chia sẻ ảnh này nhưng không biết cách thực hiện ra sao? Thì bài viết dưới đây là

Tổng hợp 5 mẹo Android và iOS đặc sắc không nên bỏ lỡ

Tuần rồi là một tuần đầy mưa gió, nếu không đi đâu chơi được, các bạn hãy cùng mình xem lại tuần qua có những thủ thuật nào hot nhé. Và đây sẽ là...

Cách tìm tất cả mã giảm giá Uber, Grab cực nhanh và tiện lợi

Thủ thuật áp dụng được cho tất cả máy Android, iPhone, kể cả trên trình duyệt máy tính. Tiện ích này thực ra là một bot chat tự động trên Facebook cung cấp thông tin khuyến mãi.

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy chơi game Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Khoan hãy nói về việc đánh giá Switch, mình sẽ làm điều đó sau. Còn trong bài viết này thì mình chỉ chia sẻ một số hình ảnh và video về Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc