Chiếc laptop này sở hữu chip Itel I7 7700K, card GTX 1080 nhưng không có quạt tản nhiệt

Airtop2 Inferno là một chiếc máy tính vô cùng đặc biệt của CompuLab khi sở hữu cho mình cấu hình mạnh mẽ nhưng lại không sử dụng bất kì quạt tản nhiệt nào.


 



Chiếc laptop này sở hữu chip Itel I7 7700K, card GTX 1080 nhưng không có quạt tản nhiệt

 


Nhắc đến CompuLab hẳn không nhiều người dùng biết rõ về hãng máy tính non trẻ này, nhưng ít ai biết rằng CompuLab lại là hãng sở hữu công nghệ độc quyền về hệ thống tản nhiệt lấy khí tự nhiên (NAF) với khả năng làm mát cho CPU và GPU mà không cần bất kì quạt tản nhiệt nào. Đó cũng chính là lý do mà chiếc máy bàn SFF (Small Form Factor) như Airtop2 Infeno sở hữu cấu hình vô cùng mạnh mẽ với CPU Intel Core i7-7700K và GPU Nvidia GTX 1080 lại có kích thước vô cùng nhỏ gọn.


 




 


Chi tiết hơn về hệ thống tản nhiệt lấy khí tự nhiên (Natural Air-Flow - NAF) thì hệ thống này có thể loại bỏ nhiệt lượng tương đương 300 W từ điện năng tiêu thụ. NAF sẽ dùng 2 tấm tản nhiệt thiết kế đặc biệt đặt tại 2 bên, mỗi tấm đều có chức năng giải phóng nhiệt. Để dẫn truyền nhiệt, CompuLab dùng những tấm đồng phẳng tích hợp ống dẫn nhiệt (heat-pipe) với nhiều kênh dẫn siêu nhỏ để đưa nhiệt ra khỏi linh kiện nhanh nhất có thể. Nhiệt từ các heat-pipe được giải phóng nhờ các tấm vật liệu có thiết kế ống khí đặc biệt gồm 14 ống chứa khí bên trong trên mỗi tấm. Một khi khí trong các ống này nóng lên, khí nóng bay lên đưa theo luồng nhiệt thoát ra ngoài. Chi tiết hơn về hệ thống này bạn đọc có thể theo dõi qua video dưới đây:


 



 


Về kĩ thuật Airtop2 có kích thước tương đối với 150 x 300 x 255 mm (Dày - Cao - Rộng), kích thước này khiến cho hãng phải tùy biến bo mạnh riêng dựa trên nền tảng chipset Intel C236 cho sản phẩm. CompuLab cũng đem đến cho người dùng sở hữu Airtop2 64GB RAM DDR4, 2 ổ M.2 NVMe SSD và 4 ổ SATA 2,5'; toàn bộ thông số cấu hình này đều có thể nâng cấp tùy theo nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu chia sẻ thông tin và dữ liệu của người dùng Airtop2 Inferno cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết với 2 cổng USB 3.1 Gen2 (10 Gbps) (USB-A và USB-C), 7 cổng USB 3.0 (USB-A), jack âm thanh combo 3.5mm, 2 cổng DisplayPort 1.2 và HDMI, Ethernet RJ-45 và tùy chọn kết nối Wi-Fi 802.11 ac - Bluetooth.


 




 


Dù chưa được sản xuất hàng loạt, nhưng Airtop2 Inferno vẫn đang được kêu gọi gây quỹ trên Kickstarter. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi và đặt hàng tại đây.


 


Phước Sang

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi trình làng laptop 15.6 inch Notebook Youth Edition giá 15,6 triệu đồng

Xiaomi Notebook Youth Edition được công bố là một chiếc laptop mỏng toàn diện và nhẹ, mặc dù phần vỏ được làm bằng kim loại. Máy có màu trắng, bàn phím số độc lập và loa kép công suất cao 3W.

Asus Zenbook Pro 15: Laptop siêu mỏng, Intel Core i9 và màn hình 4K

Máy dày khoảng 18,9mm, tích hợp bộ xử lí chip Intel thế hệ thứ 8 với 6 nhân, card đồ hoạ (GPU) rời cùng màn hình được cân chỉnh màu. Asus Zenbook Pro 15 có thiết kế nhôm nguyên khối 'Deep Dive Blue' với điểm nhấn là viền màu hồng chạy quanh. Phiên

Xiaomi Mi Notebook: Laptop với 15.6 inch, cấu hình tốt, giá khá phải chăng

Phiên bản mới đi kèm với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 8, một GPU NVIDIA và một bàn phím kích thước đầy đủ hoàn chỉnh với một bàn phím số chuyên dụng. Xiaomi Mi Notebook mới có màn hình 15,6 inch, độ phân giải Full HD.

[MWC 2018] Nubia trình làng nguyên mẫu smartphone gaming có hệ thống tản nhiệt khí và dải đèn RGB

Nubia chưa đặt tên cũng như không công bố thông tin gì về máy, hãng chỉ trưng bày tại gian hàng của mình ở MWC để khách tham quan và giới báo chí ngắm nhìn qua lớp kính. Điểm đáng chú ý nhất trên máy chính là hệ thống bốn quạt tản nhiệt mini giúp

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Galaxy S8 sẽ có cơ chế ống tản nhiệt tương tự như S7?

Thế giới di động - Một nguồn tin từ tờ Digitimes đã cho biết Galaxy S8 rất có thể sẽ sử dụng cơ chế ống tản nhiệt tương tự như trên Galaxy S7. Nguồn tin trên cũng...

Công việc liên quan đến thiết kế đồ họa thì chọn ngay laptop này tối ưu chi phí

Thị trường luôn xuất hiện nhiều sản phẩm trong cùng một tầm giá, nhưng chọn laptop cấu hình mạnh với tiêu chí 'ngon, rẻ và hậu mãi tốt' thì đây là thời điểm.

THỦ THUẬT HAY

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Cách khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực kỳ hiệu quả cho bạn

Nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần dẫn đến bỏ lỡ các cuộc gọi hay những thông báo quan trọng. Vậy thì đây là cách khắc phục tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực hiệu quả cho bạn...

Tăng tốc và bảo vệ mạng Wi-Fi nhà bạn với 10 mẹo hay

Hầu như các nhà sản xuất thiết bị mạng đều không kích hoạt chế độ tự động cập nhật firmware cho router của mình, tuy nhiên bạn có thể tự nâng cấp thủ công để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.