Trên tay Nokia 8 Sirocco: smartphone cao cấp nhất của Nokia

Nokia 8 Sirocco là chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia có màn hình cong 3D và hai mặt kính vô cùng sang trọng.


 



Trên tay Nokia 8 Sirocco: smartphone cao cấp nhất của Nokia

 


Tuy không tung ra Nokia 9 nhưng Nokia vẫn khiến người dùng hào hứng với chiếc Nokia 8 Sirocco, một phiên bản nâng cấp đặc biệt của chiếc Nokia 8 hiện nay. Mặc dù là một bản nâng cấp nhưng trên thực tế Nokia 8 Sirocco có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với người tiền nhiệm khi sở hữu màn hình cong tràn viền cùng thiết kế mặt kính tuyệt đẹp.


 


Trên tay Nokia 8 Sirocco


 


Nokia 8 Sirocco khác với những chiếc điện thoại Nokia trước đây bởi nhìn nó có vẻ mềm mại, bóng bẩy hơn. Điều này có được nhờ việc Nokia sử dụng hai lớp kính cong 3D ôm trọn lấy phần khung kim loại của máy. Tuy thiết kế màn hình cong và viền mỏng nhưng khá bất ngờ khi Nokia vẫn giữ tỉ lệ màn hình chuẩn 16:9. Trong mắt chúng ta đã quen với việc điện thoại viền mỏng có màn hình 18:9 rồi nên nhìn Nokia Sirocco hơi “lùn” một chút, mặc dù nó vẫn là chuẩn màn hình 16:9 phổ biến nhất hiện nay.


 




 


Với vai trò là smartphone cao cấp hàng đầu của Nokia hiện tại, Nokia 8 Sirocco có chất lượng hoàn thiện tuyệt vời. Nokia sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả trước và sau máy trong khi phần khung làm bằng thép không gỉ đặc biệt. Nokia cho biết phần khung thép này có độ bền cao gấp 2,5 lần nhôm series 6000.


 




 


Nhờ hai mặt kính cong cả trước và sau mà Nokia 8 Sirocco nhìn rất mỏng, sắc sảo như một lưỡi dao. Kiểu thiết kế này tuy đẹp nhưng bạn sẽ hơi cấn một chút khi cầm máy lâu bằng một tay. Với kích thước màn hình 5,5 inch viền mỏng và làm cong thì Nokia 8 Sirocco rất gọn gàng khi kích thước của nó chỉ tương đương Apple iPhone X đồng thời nhỏ hơn nhiều so với iPhone 8 Plus.


 


Màn hình Nokia 8 Sirocco


 


Nokia 8 Sirocco có màn hình 5,5 inch độ phân giải Quad HD. Màn hình này do LG sản xuất và là tấm nền dẻo p-OLED. Cảm giác ban đầu là màn hình này cho ấn tượng rất tốt khi màu sắc trong trẻo, độ sâu lớn. Tuy nhiên cũng như các màn hình OLED khác thì khi bạn nghiêng máy quá nhiều thì màu sắc sẽ bị thay đổi nhẹ.


 




 


Việc Nokia 8 Sirocco không sử dụng màn hình 18:9 có thể sẽ làm một số người thất vọng nhưng số đông thì họ sẽ hài lòng hơn với chuẩn 16:9 quen thuộc. Đơn giản là nó tương thích với mọi ứng dụng và video hiện nay. Đồng thời dù là màn hình 16:9 nhưng Nokia vẫn làm viền màn hình rất mỏng rồi và không có gì để chê cả.


 


Cấu hình Nokia 8 Sirocco


 


Nokia 8 Sirocco chạy bộ vi xử lý Snapdragon 835 đi cùng 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Đây là cấu hình rất mạnh nhưng tiếc là Snapdragon 835 chỉ giữ ngôi vị con chip mạnh nhất thế giới Android cách đây vài ngày thôi. Sau khi Samsung Galaxy S9 và Sony Xperia XZ2 xuất hiện thì Snapdragon 845 đã “soán” mất vị trí này. Có lẽ Nokia định “để dành” Snapdragon 845 cho Nokia 9. Dù sao thì Snapdragon 835 cũng rất mạnh và việc sử dụng con chip này còn giúp Nokia 8 Sirocco sẽ có giá bán tốt hơn.


 




 


Nokia 8 Sirocco được trang bị camera kép bao gồm một camera 12MP góc rộng khẩu độ f/1.7, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um và một camera tele 13MP khẩu độ f/2.6 cùng đèn flash Dual-tone. Chúng ta đã quen thuộc với kiểu bố trí camera này rồi khi tác dụng chính của sự kết hợp hai camera sẽ là chụp ảnh xóa phông và zoom quang học 2X. Trong khi đó camera selfie có độ phân giải 5MP, điểm ảnh lớn 1,4um và tính năng flash màn hình.


Nokia 8 Sirocco mang trên mình viên pin dung lượng 3260 mAh, tương thích với sạc nhanh cùng với sạc không dây chuẩn Qi.


 




 


Giá bán Nokia 8 Sirocco


 


Nokia mới chỉ đưa ra giá bán tại thị trường châu Âu là 749 Euro, tương đương khoảng 20,9 triệu đồng. Tuy nhiên châu Âu là khu vực mà điện thoại bị đánh thuế rất cao, do đó chúng ta có thể kỳ vọng giá bán chính hãng Nokia 8 Sirocco tại Việt Nam rơi vào khoảng 15 triệu đồng. Nokia sẽ bán 8 Sirocco vào tháng 4 tại châu Âu và vẫn chưa rõ thông tin ở các thị trường khác.


 


Quân LNH


(theo GSM Arena)

TIN LIÊN QUAN

Nokia 8 Sirocco giảm giá mạnh, dọn đường cho Nokia 9 trình làng

Theo Nokiapoweruser, tại Ấn Độ, Nokia 8 Sirocco đã được điều chỉnh giảm giá mạnh, từ 49.999 INR (15.9 triệu) xuống còn 36.999 INR (khoảng 11.7 triệu đồng).

Nokia 8 Sirocco được điều chỉnh giảm giá rất mạnh, “dọn hàng” cho Nokia 9 trình làng

Nhiều người tin rằng động thái giảm giá mạnh Nokia 8 Sirocco chính là “dọn hàng” cho Nokia 9 chuẩn bị trình làng. Nokia 9 dự kiến sẽ trang bị màn hình cong 3D, mặt sau sở hữu cụm camera 5 ống kính đầu tiên trên thế giới.

Nokia 8 Sirocco giảm giá mạnh, dọn đường cho Nokia 9 trình làng

Theo Nokiapoweruser, tại Ấn Độ, Nokia 8 Sirocco đã được điều chỉnh giảm giá mạnh, từ 49.999 INR (15.9 triệu) xuống còn 36.999 INR (khoảng 11.7 triệu đồng).

Rò rỉ hình ảnh thực tế của Nokia 9/8 Sirocco với màn hình cong và camera kép

Mới đây, một số hình ảnh của chiếc Nokia 9 (hay còn gọi là Nokia 8 Sirocco) được chụp tại một sự kiện của HMD tại Indonesia đã bắt đầu bị rò rỉ.

[MWC2018] Nokia 8 Sirocco camera kép, màn hình cong tràn cạnh trình làng

Tại MWC 2018 năm nay, HMD đã ra mắt tới 5 mẫu điện thoại khác nhau. Chiếc smartphone cao cấp nhất trong số đó chính là Nokia 8 Sirocco, máy có thiết kế mới mẻ, đẹp mắt.

Nokia 8, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus và Nokia 6 2018 sắp có tính năng mở khóa khuôn mặt

Với tính năng mới này người dùng có thể sử dụng để mở máy thay cho cảm biến vân tay và thời gian cập nhật đã đến rất gần. Những bạn đang sở hữu 1 trong 4 sản phẩm này có thể kiểm tra thiết bị của mình thường xuyên để tải về sớm nhất.

Lộ diện Nokia 8 Sirocco: Snapdragon 835, pin 3,250 mAh, camera kép

Sirocco được đặt theo tên của một cơn gió Địa Trung Hải từ sa mạc Sahara. Trước đây Nokia từng sản xuất ra mẫu Nokia 8800 Sirocco được tạo dựng từ thép nguyên khối, kính sapphire và da động vật và Nokia 8800 Sirocco cũng là mẫu smartphone sang

Nokia 6.1 và 6.1 Plus sẽ nhận được bản cập nhật Android 9 trong tháng này

Tiếp theo trong tháng 11 sẽ đến lượt Nokia 8 và 8 Sirocco. Đặc biệt với chiếc Nokia 8 ra mắt từ tháng 10/2017 lúc đó vẫn còn Android 7.1, vì thế chiếc điện thoại này được trải qua tới 2 lần cập nhật lớn là Android 8 và Android 9.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính