Loạt điện thoại nổi bật nhất ra mắt tại MWC 2018 bạn không thể bỏ qua

MWC 2018 năm nay chứng kiến sự xuất hiện của nhiều sản phẩm nổi bật như bộ đôi Galaxy S9/S9+ với nhiều cải tiến về camera, XZ2 với thiết kế mang nét mới, sự có mặt của loạt sản phẩm mang thương hiệu Nokia trong nó ấn tượng nhất là chiếc 8110 hình trái chuối màu vàng bắt mắt.


 


Xem thêm: [MWC 2018] CEO Samsung xác nhận đang nghiên cứu smartphone màn hình uốn dẻo, sẽ sớm ra mắt


 


Dưới đây chúng ta sẽ cùng điểm qua những chiếc điện thoại đáng chú ý nhất được ra mắt trong mấy ngày qua.


 


1. Bộ đôi Galaxy S9/ S9+


 


Chính xác thì bộ đôi Galaxy S9/ S9+ không được ra mắt trong MWC mà được Samsung tổ chức sự kiện Unpacked riêng ngay trước thềm MWC tức ngày 25, còn MWC bắt đầu từ 26. Tuy nhiên sự kiện này cũng được diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha nên mình gộp chung sản phẩm vào bài viết này.


 



Loạt điện thoại nổi bật nhất ra mắt tại MWC 2018 bạn không thể bỏ qua

 


Về cơ bản Galaxy S9 và S9+ là một bản nâng cấp cấu hình từ S8/S8+ với ngoại hình ít thay đổi. Điểm khác biệt nhất chủ yếu nằm ở camera sau với ống kính có thể thay đổi khẩu độ giữa f/1.5 và f/2.4. Riêng S9 Plus có thêm camera tele zoom 2X phù hợp cho chụp chân dung. Cả hai đều có khả năng quay phim slow-motion 960fps.


Về cấu hình S9 và S9+ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với con chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 tùy thị trường. S9 có 4GB RAM còn S9+ là 6GB, 3 tùy chọn bộ nhớ cho cả hai phiên bản là 64/128/256GB.


 


2. Xperia XZ2/XZ2 Compact


 


Ngay sau S9/S9+ thì Xperia XZ2 và XZ2 Compact là bộ đôi sản phẩm may mắn được trang bị vi xử lý mới nhất đến từ Qualcomm - Snapdragon 845. Đặc biệt XZ Compact có thể coi là chiếc smartphone thu gọn duy nhấn trên thị trường vẫn giữ được cấu hình khủng như đàn anh của mình.


 




 


XZ2 là sản phẩm mang nhiều thay đổi nhất qua các thế hệ  Xperia từ Z1 đến nay, máy sở hữu màn hình 18 : 9, các cạnh được làm mỏng hơn, vân tay được mang ra phía sau, mặt kính được bo cong khá nhiều. Nhìn chung lần này Sony đã chịu lắng nghe người dùng thay đổi thiết, còn việc thành công không thì rất khó nói, nhất là khi chịu sức ép rất lớn từ bộ đôi S9, S9+.


 


3. Nokia 7 Plus


 


Đây là sản phẩm đầu tiên của Nokia được trang bị màn hình 18 : 9 với kích thức lên đến 6 inch. Nokia 7 Plus được trang bị cấu hình rất tốt với vi xử Snapdragon 660, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong.


 




 


Nokia 7 Plus cũng được trang bị camera kép phía sau 12MP + 13MP với camera thứ hai sử dụng ống kính tele zoom 2X cho việc chụp chân dung xóa phông hiệu quả, camera trước 16MP và tất cả đều được trang bị ống kính Carl Zeiss chất lượng. Máy cũng được thừa hưởng tính năng bothie từ Nokia 8 cho phép quay phim, chụp hình và cả livestream cả camera trước và sau cùng lúc.


 


4. Nokia 8110 2018


 


Nokia 8110 trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới khi gắn liền với hình ảnh nhân vật Neo trong siêu phẩm The Matrix phát hành năm 1999. Hầu hết tín đồ công nghệ trong thập niên trước, và cả bây giờ đều từng một lần mong muốn được sở hữu chiếc điện thoại với thiết kế nắp trượt độc đáo này.


 




 


Đến 2018 Nokia đã hồi sinh huyền thoại với màu vàng bắt mắt kết hợp cùng thiết kế cong khiến người ta dễ hình dung đến quả chuối. Điểm khác biệt nhất của chiếc điện thoại này nằm ở cấu hình giống như một chiếc smartphone thực sự. Máy được trang bị bộ xử lý Qualcomm 205 Mobile Platform, 512MB RAM cùng 4GB bộ nhớ trong, có khả năng chạy được một số ứng dụng Android như Google Maps, YouTube và cả Facebook.


 


5. Nokia 8 Sirocco


 


Không có Nokia 9 như kỳ vọng nhưng Nokia 8 Sirocco cũng mang khá nhiều thay đổi đáng quan tâm, đáng tiếc là sản phẩm ra mắt ngay giữa tâm bão S9 nên không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng cũng như giới truyền thông.


 




 


Về ngoại hình Nokia 8 Sirocco sở hữu hai mặt kính với màn hình cong hai bên như các flagship gần đây của Samsung, sử dụng tấm nền pOLED, kích thước được tăng lên 5,5 inch thay vì 5,3 inch như Nokia 8. Máy vẫn chạy trên con chip Snapdragon 835 với dung lượng RAM tăng lên 6GB.


 


6. Vivo APEX


 


Hiện tại chỉ mới dừng lại ở dạng giới thiệu ý tưởng nhưng Vivo APEX đã nhận được khá nhiều sự quan tâm với thiết kế không viền thực sự. Xung quanh màn hình chỉ có phần khung máy, không “tai thỏ”, viền trên và dưới đều siêu mỏng.


 




 


Camera trước sẽ được giấu đi với một modul có thể đẩy lên khi cần, màn hình sẽ được sử dụng như màng loa thoại, cảm biến vân tay cũng được đưa xuống màn hình như Vivo X20 Plus UD. Đây thực sự là một sản phẩm rất đáng chờ đợi.


 


Dũng


 

TIN LIÊN QUAN

Samsung đã bắt đầu gửi thư mời tham gia sự kiện Galaxy Unpacked 2018

Nhiều nguồn tin cho biết Samsung đã bắt đầu gửi thư mời cho sự kiện Galaxy Unpacked 2018 chuẩn bị diễn ra vào ngày 25/2 tới đây tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Samsung xác nhận sự kiện ra mắt Galaxy S21 Unpacked vào 14 tháng 1 với tựa đề ‘Everyday Epic’

Dòng Galaxy S21 của Samsung sẽ đi kèm với một thiết lập camera độc đáo kéo dài đến góc và hòa vào phần thân máy. Galaxy S21 là một trong những dòng sản phẩm được mong chờ nhất năm 2021. Samsung đã lên kế hoạch tung ra ba mẫu smartphone gồm Galaxy

Hướng dẫn xem tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt Galaxy S9 & Galaxy S9 Plus

Đúng vào lúc 0h00 ngày 26/2 theo giờ Việt Nam, bộ đôi sản phẩm smartphone của Samsung: Galaxy S9 & Galaxy S9 Plus sẽ chính thức được trình làng sự kiện Samsung Unpacked. Và sẽ thực hiện buổi tường thuật trực tiếp sự kiện này.

Samsung tự tin doanh số Galaxy S9 sẽ vượt qua Galaxy S8

Giám đốc mảng di động của Samsung hết sức tự tin rằng doanh số của bộ đôi Galaxy S9 năm nay sẽ tốt hơn so với thế hệ Galaxy S8 năm ngoái.

Bằng công nghệ AR - Samsung đã giúp hàng ngàn khán giả ‘’trên tay’’ Galaxy S9!

Tại sự kiện ra mắt Galaxy S9 & Galaxy S9 Plus, Samsung giúp hàng ngàn khán giả tại sự kiện ‘’trên tay’’ Galaxy S9

Năm 2019, Samsung sẽ không còn dòng Galaxy J mà thay bằng Galaxy R và Galaxy P

Tài khoản trên cho biết Samsung sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm tầm trung và tầm thấp mới gọi là Galaxy R và Galaxy P. Đặc biệt, Galaxy P sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung nhưng không được sản xuất tại các nhà máy của Samsung. Galaxy P và

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,