[MWC 2018] Cận cảnh Sony Xperia XZ2 được thay đổi ngôn ngữ thiết kế

Không lâu sau khi Samsung trình làng bộ đôi Galaxy S9/ S9 Plus thì Sony cũng đã có câu trả lời của mình với chiếc smartphone flagship tiếp theo vừa được ra mắt tại sự kiện MWC 2018 - Xperia XZ2.

[MWC 2018] Cận cảnh Sony Xperia XZ2 được thay đổi ngôn ngữ thiết kế
Sau nhiều năm “bảo thủ”, Sony cuối cùng cũng đã chịu thay đổi ngôn ngữ thiết kế trên các thiết bị của mình. Tuy nhiên, những thay đổi về thiết kế trên chiếc Xperia XZ2 có thể sẽ khiến nhiều người hài lòng nhưng cũng sẽ làm một số fan truyền thống cảm thấy hơi thất vọng. Sony gọi thiết kế mới của Xperia XZ2 là “Ambient Flow” với sự thay đổi lớn nhất đến từ mặt lưng khi giờ đây nó không còn vuông vức và cứng cáp nữa. Thay vào đó, mặt lưng của Xpeira XZ2 được bo cong nhẹ về hai canh và bốn góc cũng xuất hiện những đường uốn cong mềm mại hơn.
Máy sẽ có màn hình kích thước 5.7 inch với tỷ lệ mới 18:9 và độ phân giải 2,160x1,080 pixel. Nhờ chuyển sang tỷ lệ màn hình mới nên viền màn hình hai bên, trên và dưới của điện thoại trông mỏng hơn đáng kể so với trước đây, giúp cho Xperia XZ2 ra dáng một chiếc smartphone cao cấp hiện đại hơn.
Thiết kế mới này còn giúp cảm giác cầm nắm Xperia XZ2 khá thoải mái khi mặt lưng cong giúp tay của chúng ta ôm gọn được chiếc máy dễ dàng hơn. Chưa hết, điểm hấp dẫn trong thiết kế của chiếc Xpiera XZ2 còn đến từ việc cả mặt trước và mặt sau của máy đều được phủ kính cường lực Gorilla Glass 5 trong khi bộ khung được làm bằng kim loại, nên nhìn rất sang trọng.
Trên mặt lưng của chiếc Xperia XZ2, camera chính của máy được đặt ở vị trí trung tâm, bên trên sẽ là đèn flash LED, trong khi bên dưới sẽ có sự xuất hiện của cảm biến vân tay một chạm hình tròn. Trước đây, Sony vẫn thường thiết kế nút nguồn bên thân máy rất lớn để kiêm luôn chức năng quét vân tay. Nhưng giờ đây cảm biến vân tay đã có một ví trí riêng ở phía sau, làm chúng ta liên tưởng đến những chiếc smartphone của HTC hay Xiaomi.
Một thay đổi lớn cần nhắc tới nữa trên Xpiera XZ2 là việc máy đã bị loại bỏ jack cắm 3.5mm quen thuộc. Các fan Sony có thể sẽ cảm thấy hụt hẫng trước thông tin này bởi công ty Nhật Bản từ trước đến nay vẫn từng tự hào với việc hỗ trợ âm thanh chất lượng cao trên những chiếc smartphone của mình. Bù lại thì chiếc Xperia XZ2 hỗ trợ giải mã AptX HD và LDAC cho tín hiệu âm thanh Bluetooth chất lượng cao như một phần bù đắp.
Về cấu hình, Xperia XZ2 hoạt động trên hệ điều hành Android 8.0 Oreo với sức mạnh xử lý được cung cấp bởi con chip cao cấp nhất trong năm nay của Qualcomm là Snapdragon 845 với hiệu năng CPU mạnh hơn 30%, GPU mạnh hơn 30% và tiết kiệm điện hơn 20% so với SnapDragon 835. Ngoài ra, điện thoại này còn đi kèm dung lượng RAM 4GB, dung lượng lưu trữ 64GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD), viên pin 3,180 mAh có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.
Về khả năng chụp ảnh, camera sau của Xperia XZ2 có độ phân giải 19MP nhưng đáng tiếc đây vẫn chỉ là camera đơn. Bên cạnh đó, nhờ được Sony đã nâng cấp bộ nhớ RAM đệm bên trong cảm biến để chưa được nhiều thông tin tạm hơn nên giờ đây Xperia XZ2 đã có thể quay 960 khung hình một giây ở độ phân giải Full-HD, chất lượng tốt hơn rất nhiều so với 720p cũ. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn giữa 2 độ phân giải này, nhưng cần lưu ý là khi quay FullHD thì thời gian quay 960fps sẽ giảm còn một nửa.
Một tính năng đáng giá khác trên camera của Xperia XZ2 là việc máy có thể đẩy ISO lên 51,200 khi chụp ảnh và 12,800 khi quay phim. Ngoài ra, điện thoại mới của Sony còn hỗ trợ quay video 4K HDR.
Cuối cùng, một trong những tính năng mới khá thú vị của Xperia XZ2 là hệ thống rumble feedback do Sony tự thiết kế. Đây là hệ thống rung động giúp chiếc Xperia XZ2 có thể phản hồi khi bạn xem phim hay chơi game và tất nhiên, người dùng có thể điều chỉnh và vô hiệu hóa hệ thống rung động này.
Được biết, Sony Xperia XZ2 sẽ có 3 tùy chọn màu sắc để người dùng lựa chọn là đen, bạc và xanh. Hiện tại giá bán và ngày lên kệ chính thức vẫn chưa được tiết lộ.
Dưới đây là một vài hình ảnh trên tay Sony Xperia XZ2 do trang Phonearena thực hiện: 
 
 
 
NTT
Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Sony có thể ra mắt ba thiết bị mới tại MWC 2018 - hai điện thoại Xperia XZ2 và một bất ngờ

Dù đã cho ra mắt bộ ba smartphone mới tại CES 2018 vừa qua, Sony gần như chắc chắn sẽ tiếp tục trình làng thêm hai mẫu smartphone mới tại sự kiện MWC 2018 sắp tới là bộ đôi Xpeira XZ2 và XZ2 Compact. Tuy nhiên, theo...

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony Xperia XZ1 lộ ảnh cực rõ nét nhưng với thiết kế sẽ làm fan Sony không vui

Sony sẽ ra mắt Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact tại IFA 2017 sắp diễn ra vào ngày 1/9 tới và hôm nay (16/8), Xperia XZ1 đã xuất hiện rõ nét nhưng...

Xperia XZ2 và XZ2 Compact là chiếc smartphone cao cấp… dày nhất, lý do nào Sony không thể làm mỏng hơn?

Ra mắt tại MWC 2018, Sony mang đến một ngôn ngữ thiết kế mới pha chút truyền thống trên bộ đôi Xperia XZ2 và XZ2 Compact. Tuy nhiên nếu để ý một chút sẽ thấy bộ đôi này có thân hình có thể nói là dày nhất so với những...

Smartphone Sony Xperia lộ ảnh trước thềm MWC

Vài tuần trước, Sony thông báo hãng sẽ tham dự triển lãm MWC 2017 diễn ra vào cuối...

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Mở hộp và đánh giá thiết kế Sony Xperia XZ3: Có đủ đột biến để yêu Sony thêm một lần nữa?

Nếu bạn đã từng nhìn thấy hộp đựng của điện thoại Xperia thì chắc hẳn sẽ không ngạc nhiên về hộp đựng XZ3. Sony tiếp tục sử dụng hộp đựng được thiết kế từ hai mảng màu. Bên trong hộp bao gồm máy, củ sạc, cáp USB Type-C và một cổng chuyển từ USB

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ

Mới đây, Xiaomi đã khiến dân tình chao đảo khi cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Redmi Watch 2. Có thể thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Redmi Watch đã được ra mắt năm 2020. Vậy, so với phiên bản trước thì Redmi

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

[VIDEO] Đánh giá xe Toyota Innova 2016 giá 995 triệu tại Việt Nam

Vừa chính thức được ra mắt khách hàng Việt vào giữa tháng 7 vừa qua, Toyota Innova 2016 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều đột phá, giá khởi điểm từ 793 triệu đồng và bản cao cấp nhất là 995 triệu...