Vvideo được quay từ Galaxy S9/S9+ sẽ có dung lượng thấp hơn nhờ định dạng HEVC

Vào tối hôm qua, Samsung đã chính thức ra mắt hai chiếc flagship Galaxy S9/S9+ cao cấp nhất của mình. Bộ đôi này sẽ được Samsung tập trung cải tiến mạnh mẽ vào camera cùng các tính năng mới như quay video siêu chậm, AR-emoji và Super Speed Dual Pixel. Thêm vào đó, các video quay được sẽ có dung lượng thấp hơn nhờ định dạng HEVC.
Vvideo được quay từ Galaxy S9/S9+ sẽ có dung lượng thấp hơn nhờ định dạng HEVC
Nếu như bạn chưa biết, HEVC (viết tắt của High Efficiency Video Coding,còn có tên khác là H.265) là chuẩn định dạng mới, giúp nén video hiệu quả hơn đến 2 lần so với định dạng H.264 / AVC mặc định hiện nay. Định dạng này hiện cũng đang được Apple sử dụng trên những thiết bị của mình thông qua bản cập nhật iOS 11.
Cụ thể trong phần cài đặt quay video, bộ đôi Galaxy S9/S9+ sẽ cho phép người dùng chọn quay video ở định dạng HEVC. Theo lý thuyết, H.265 có tể tiết kiệm 50% dung lượng khi so với H.264. Tuy nhiên, một số thiết bị có thể không đọc được video ở định dạng HEVC, chuẩn định dạng mới này sẽ được khuyên dùng khi người dùng quay video ở độ phân giải 4K.
Công Minh/ Theo: Sammobile

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản iOS 11 và macOS High Sierra còn bổ sung chuẩn mã hoá HEVC

Bên cạnh sự thay đổi về tính năng, giao diện thì phiên bản iOS 11 và macOS High Sierra còn bổ sung chuẩn mã hoá HEVC. Vậy người dùng được lợi gì từ chuẩn mã hoá HEVC trên iOS 11?

So với Android Facetime vốn là điểm ăn tiền của iOS và iOS 11 sẽ khiến điều này còn tuyệt hơn

WWDC 2017 đã khép lại với hàng loạt cải tiến 'ngây ngất lòng người' trên các thiết bị công nghệ cũng như phần mềm của Apple. Và 2 định dạng mới: HEIF và HEVC trên camera iOS 11 là một trong số đó. Tuy nhiên, không chỉ camera, Apple cũng đã bắt đầu

iPhone 8 có camera trước sau đều quay được video 4K tốc độ 60fps

iPhone 7 và 7 Plus cũng có thể quay video 4K nhưng chỉ là camera mặt sau với tốc độ 30fps, camera trước chỉ quay được video Full HD. Nhưng iPhone...

Galaxy Note 9 sẽ được cải thiện về thời gian quay video siêu chậm

Hiện tại, Galaxy S9 & S9+ chỉ có khả năng quay video ghi lại được một đoạn video 0.2 giây ở tốc độ cao và có thể phát lại khoảng 6 giây phim siêu chậm.

Galaxy Note 9 sẽ được cải thiện về thời gian quay video siêu chậm

Tính năng này rất ấn tượng nhưng bộ đôi smartphone chỉ có khả năng ghi lại được một đoạn phim ngắn 0.2 giây siêu chậm và có thể phát lại khoảng 6 giây phim siêu chậm.

Galaxy S9+ là smartphone Android quay video tốt nhất năm 2018

Bên cạnh đó còn có danh hiệu 'Ổn định nhất' thuộc về Pixel 2 XL, 'Tốt nhất để điều khiển thủ công' dành cho LG G Thin Q và OnePlus 6 ẵm giải 'Khả năng quay video tốt nhất cho mức giá'.

Camera iPhone 13 Pro Max không hề hiện đại như chúng ta đang nghĩ

Cinematic mode và Macro mode là một trong hai tính năng chụp hình đáng chú ý trên iPhone 13 Pro Max, thế nhưng chúng không thật sự tốt như ta tưởng.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.