Liệu Galaxy S9 có đủ để đánh bại đối thủ truyền kiếp iPhone X

Đối với mọi thứ mà Samsung đưa lên Galaxy S9, cải tiến so với người tiền nhiệm thì liệu có là đủ để đánh bại đối thủ truyền kiếp của họ là iPhone X của Apple?
Liệu Galaxy S9 có đủ để đánh bại đối thủ truyền kiếp iPhone X
Trận chiến trên iOS so với Android thực sự chỉ là câu hỏi: bạn chọn iPhone, hay bạn chọn Samsung Galaxy? Ngay bây giờ, công ty Hàn Quốc đã công bố các điện thoại hàng đầu mới nhất của mình là Galaxy S9 và Galaxy S9 +. Và chúng ta có ngay một câu hỏi cụ thể hơn rằng liệu flagship mới nhất của Samsung đủ hấp dẫn để kéo sự chú ý của bạn ra khỏi iPhone X?
Thật công bằng khi nói rằng năm 2017 là năm trọng đại của Apple. Trong dịp kỷ niệm lần thứ 10 của iPhone, công ty đã cho điện thoại thông minh lớn nhất của họ là iPhone X. Rất nhiều thứ lần đầu tiên được mang lên iPhone như Face ID, màn hình OLED, xóa bỏ Touch ID truyền thống...
Liệu Galaxy S9 có những vũ khí bí mật nào để đánh bài iPhone X?
Cũng công bằng khi nói rằng iPhone X đã không dành cho tất cả mọi người. Chẳng phải lý do vì nó có giá bán quá cao mà vì Apple để phần 'notch - tai thỏ' ở đầu màn hình, và có thể làm vài người không vừa mắt. Điều đó phù hợp với bộ cảm biến nhận dạng khuôn mặt, tất nhiên là không có vấn đề cho ai yêu thích hệ thống sinh trắc mới của Apple, nhưng cũng có người sẽ ghét nó và thích Touch ID truyền thống hơn.
Từ quan điểm đó, bản cập nhật mới nhất của dòng flagship của Samsung cho năm 2018 được coi là có ý nghĩa. Galaxy S8 đã được công ty cho biết sở hữu thiết kế phổ biến nhất trong dòng Galaxy S cho đến nay. Hiệu suất máy ảnh thậm chí còn được làm tốt hơn, thú vị hơn. Màn hình Super AMOLED của Samsung có chất lượng hiển thị tuyệt vời. Thay vì thể hiện ra bên ngoài, Samsung quyết định hoàn thiện hết mức có thể bên trong cho Galaxy S9 và S9 +.
Kích thước khôn ngoan, cả hai thiết bị của Samsung vẫn lớn hơn iPhone X khi cầm nắm trong tay. Bạn có sự lựa chọn cho một trải nghiệm khung bên hẹp hơn nhưng lại dày hơn ở 2 viền trên dưới khi dùng Galaxy S9 và Galaxy S9 +. Nhưng tổng thể mà nói, trải nghiệm là rất tốt không hề khác biệt nhiều so với iPhone X vì mọi thứ mà Samsung hoàn thiện đều chất lượng.
Galaxy S9 có jack 3.5mm còn iPhone X thì không có
Hệ thống camera mặt trước của bộ đôi Galaxy không phức tạp như camera TrueDepth mà iPhone X ra mắt. Samsung đặt cảm biến iris scanner để quét mắt và nhận diện khuôn mặt cùng nhau vào một hệ thống duy nhất nó gọi là 'intelligent scan'. Những hạn chế trên hệ thống bảo mật trước đây như phụ thuộc vào ánh sáng, quét khuôn mặt dễ bị giả... đã được khắc phục. Mọi thứ là an toàn hơn ở Galaxy S9 và Galaxy S9 +. Nhưng liệu nó sẽ tốt hơn Face ID trên iPhone X thì chúng ta sẽ cần thời gian để trả lời.
Hai hệ thống bảo mật đều được đánh giá rất cao
Một thay đổi tốt đẹp khác trên Galaxy S9 và S9 + chính là máy quét dấu vân tay được đặt lại vị trí ở mặt sau, cho những người vẫn muốn sử dụng dấu vân tay chứ không phải dùng mặt hoặc mắt của họ. Trong khi đó, Apple dường như đã quyết định loại bỏ Touch ID hoàn toàn. Đây chính là một lợi thế mà công ty Hàn Quốc tạo ra trước đối thủ của mình. Rất nhiều người vẫn trung thành với cảm biến vân tay cho điện thoại vì sự tiện lợi và an toàn của nó.
Tuy nhiên, Galaxy S9 lại có thêm công nghệ bảo mật vân tay truyền thống
Khi nói đến phần mềm, sự biến đổi tùy chỉnh của Samsung trên Android vẫn xoay quanh khả năng những thứ rất thiết thực như đa nhiệm. Việc có thể hiển thị hai ứng dụng trên màn hình đồng thời có thể là một sự trợ giúp lớn nếu bạn đang cố gắng chọn ra các chi tiết từ một trang web để điền vào một tài liệu, hoặc tìm ra một cuộc hẹn trên lịch của bạn trong khi tổ chức một cuộc trò chuyện IM. Các cử chỉ chuyển đổi nhiệm vụ bên lề trên iPhone X khi quen là nhanh hơn các thế hệ cũ nhưng để so sánh sự tiện ích vẫn không thể hiệu quả bằng cách Samsung làm.
Câu hỏi lớn nhất và chúng ta chưa thể khẳng định thời điểm này sẽ là máy ảnh. Trên iPhone X, Apple đã lựa chọn một hệ thống ống kính kép với một bộ cảm biến thông thường và một ống kính khác tele 2x cho zoom quang. Kết hợp chúng có thể chụp những hình ảnh Chân dung với nền mờ.
Hệ thống camera của Galaxy S9 linh hoạt, đặc biệt hơn iPhone X
Galaxy S9 và S9 + phức tạp hơn một chút. Chiếc S9 + giống như Note 8 trước đó, có một camera thứ hai ở mặt sau cùng với khả năng zoom quang 2x giống như iPhone X, tạo hiệu ứng bokeh nếu người dùng muốn. Tuy nhiên, cả hai điện thoại đều có thứ mà iPhone X không có là khẩu độ thay đổi được trên ống kính chính.
Thay vì ống kính f / 1.8 trên iPhone X, Galaxy S9 và S9 + có thể chọn hai tiêu cự. Có f / 1.5 dành cho các tình huống ánh sáng yếu và f / 2.4 cho các cảnh ban ngày. Ứng dụng máy ảnh tự động chuyển đổi giữa chúng, hoặc bạn có thể chỉnh bằng tay trong chế độ Pro.
Thông thường, máy ảnh điện thoại thông minh với tiêu cự thấp hơn sẽ cho phép ánh sáng vào nhiều hơn. Nhưng việc chụp ảnh sẽ linh hoạt hơn nếu ánh sáng đã đầy đủ và bạn muốn một độ sâu trường lớn hơn (khoảng cách giữa các vật thể gần nhất và xa nhất trong cảnh đang lấy nét) với ống kính thay đổi được tiêu cự.
Để tìm ra sự thật là như thế nào, chúng ta sẽ cần phải đặt Galaxy S9 và iPhone X trong một bài đánh giá đầy đủ thời gian tới.
Hiện tại, với iPhone X và Galaxy S9 có kích thước tương tự nhau, chúng là những đối thủ tự nhiên. Bạn có thể cho rằng Galaxy S9 + lớn hơn nên sẽ không có cạnh tranh trực tiếp, dù về cơ bản iPhone 8 Plus sẽ được đặt lên bàn cân nhưng nên nhớ rằng sản phẩm từ Samsung sở hữu màn hình lớn hơn rất nhiều.
Galaxy S9 vs iPhone X có thể là đối thủ xứng đáng, nhưng Galaxy S9 + thì lại làm Apple phải cân nhắc kế hoạch ra mắt sản phẩm cuối năm nay
Tuy nhiên, Apple dự kiến sẽ giải quyết vấn đề đó bằng những gì được nhắc đến không chính thức như iPhone X Plus. Hiệu quả thiết kế ngôn ngữ của iPhone X sẽ được hiện thực hóa lên các thiết bị lớn hơn trong tương lai. Nhưng câu trả lời vẫn sẽ cần chờ cho tới cuối năm. Ở thời điểm này, Samsung có những thứ mà Apple chưa cạnh tranh được.
Bạn nghĩ thế nào về nhận định này? Hãy chia sẻ cảm nhận với thông qua phần bình luận cuối bài viết.
HàoPA
Theo slashgear

TIN LIÊN QUAN

Nên chọn Samsung Galaxy S7 hay iPhone 7?

Mới đây, điện thoại Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức được trình làng. Nỗi băn khoăn lớn nhất của rất nhiều người là nên mua điện thoại Galaxy S7 hay chờ đợi siêu phẩm Apple iPhone 7?

Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Hàn Quốc có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Consumer Reports: iPhone 8 không tốt bằng Samsung Galaxy S7

Apple đã bán được hàng triệu chiếc iPhone 8 và iPhone 8 Plus nhưng doanh số đó vẫn rất thấp so với những mẫu iPhone tiền nhiệm. Nguyên nhân được...

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng