Có gì đặc biệt trên hệ thống camera tối tân của Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Vậy là bộ đôi siêu phẩm Samsung Galaxy S9/S9+ đã chính thức trình làng. Bên cạnh một hiệu năng mạnh mẽ thì hệ thống camera chuyên nghiệp chính là ưu điểm sáng giá nhất của sản phẩm.


 



Có gì đặc biệt trên hệ thống camera tối tân của Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

 


Samsung đã tập trung rất nhiều vào camera, bởi họ tin rằng camera chính là phương tiện giao tiếp giữa con người với nhau trong thế giới hiện đại. Cũng chính vì lí do này mà hãng đã quyết định giả lập hệ thống camera trên sản phẩm trở thành những “đôi mắt” giúp kết nối cuộc sống của người dùng.


 




 


Về mặt kĩ thuật Samsung Galaxy S9 được trang bị camera chính 12MP khẩu độ f/1.5-f/2.4 cùng với đó là camera selfie 8MP. Đây đều là những thông sô cơ bản, tuy nhiên xét về mặt công nghệ và tính năng mà Samsung đã trang bị cho sản phẩm sẽ khiến người dùng phải giật mình:


 


Camera khẩu độ lớn, hỗ trợ đổi khẩu độ theo kiều kiện ánh sáng:


 


Điển hình có thể nhắc đến f/1.5 và f/2.4 của camera sau của sản phẩm. Bởi nếu xét những hạn chế về chi phí và công nghệ khi trang bị khả năng thay đổi khẩu độ cho smartphone sẽ là một điều khá xa vời cho tới khi S9 của Samsung xuất hiện.


Một khẩu độ lớn f/1.5 sẽ giúp cho máy ảnh có khả năng thu sáng tốt hơn từ đó giúp cải thiện chất lượng hình ảnh khi chụp trong môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên, nếu ở ngoài trời hay môi trường ánh sáng mạnh, việc khẩu độ quá lớn mà không tối ưu kịp tốc độ màn trập thích hợp sẽ khiến cho bức ảnh bị cháy sáng. Vì vậy hệ thống máy ảnh có khả năng thay đổi khẩu độ sẽ đa dụng hơn, đem đến những bức ảnh chất lượng hơn trong những môi trường khác nhau. Cơ chế thay đổi khẩu độ của Galaxy S9 sẽ dựa trên những thuật toán mô phỏng mắt người theo phương thức đo sáng, từ đó máy sẽ tự quyết định nên sử dụng khẩu độ nào cho quá trình chụp.


 




 


Quay video Super Slow-motion 960 fps với chất lượng HD 720p


 


Khả năng quay phim Super Slow Motion (960fps). Đây là một tính năng không mới nhưng ở trên Galaxy S9 thì nó đã được cải tiến khá nhiều với khả năng tùy chọn thời gian quay chậm khác nhau trong cùng một video, người dùng cũng có thể dễ dàng tua ngược hoặc cắt ghép từng đoạn video riêng biệt để nó trở nên thú vị hơn. Để làm được điều này, Samsung cũng đã cải thiển chip nhớ dram với mục đích giúp tăng tốc độ lưu trữ và truyền tải hình ảnh trên sản phẩm.


 




 


Tính năng AR Emoji cực kỳ độc đáo và thú vị 


 


Bên cạnh đó, camera trước của bộ đôi Galaxy S9 và S9+ còn có cho mình khả năng tự tạo 3D Emoji mô phỏng người. Đây là một tính năng khá vui vẻ dựa trên nền tảng AR khi mà người dùng chỉ cần chụp ảnh selfie là có thể tự tạo cho mình một nhân vật hoạt hình mang đậm dấu ấn cá nhân. Điển hình là bạn có thể tùy chỉnh màu da, tóc, trang phục và cả một phần vóc dáng sao cho giống người thật nhất. Đặc biệt, những nhân vật này sẽ có khả năng bắt chước lại cử động và giọng nói của bạn để tạo thành hệ thống emoji dành riêng cho bạn, bạn cũng có thể gửi nó tới tất cả mọi người, mọi thiết bị và cả ứng dụng bên thứ 3.


 



 


Duy trì khả năng chụp ảnh xóa phông với camera kép trên Galaxy S9+


 


Ngoài ra, phiên bản Galaxy S9+ còn sở hữu cho mình hệ thống camera kép 12MP. Trong đó, 1 camera có khả năng thay đổi khẩu độ tượng tự như trên Galaxy S9 và một camera còn lại mang chức năng của một ống tele chuyên dùng cho chụp chân dung tương tự như trên Galaxy Note 8. Tính năng Xóa phông chủ động Live Focus trên Note 8 cũng sẽ được S9+ kế thừa với khả năng kiểm soát độ sâu của ảnh chụp, xóa phông với nhiều cấp độ khác nhau và có thể điều chỉnh hiệu ứng bokeh trước hoặc sau khi chụp ảnh.


 




 


Dòng sản phẩm Galaxy S của Samsung luôn nổi bật bởi khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp, và Galaxy S8 đã từng đem đến những bức ảnh - thước phim thực sự ấn tượng trong mắt người nghệ sĩ. Và với những cải tiến trên Galaxy S9/S9+ cũng như sự tin tin của gã không lồ đến từ Hàn Quốc khi khẳng định chúng mới là “Tuyệt đỉnh camera” giúp bạn “Thấy điều không thể” sẽ không phải là khoác lác.


Thông tin đặt hàng Galaxy S9 và S9+ tại FPTShop


 


Phước Sang

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt Galaxy C8 với 3 camera đều có khẩu độ lớn

Galaxy C8 vừa được Samsung giới thiệu ở thị trường TQ với mức giá chưa được công bố. Đáng chú ý là sản phẩm này sở hữu cụm camera kép và camera seffie đều với khẩu độ ống kính rất lớn.

Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10

Dự kiến, Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10 tới tại thành phố Tây An, bắt đầu vào khoảng 19:00 giờ địa phương.

Rò rỉ chi tiết thông số camera trên Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra

Thời gian ra mắt dòng Galaxy S21 cũng đang rất cận kề, những rò rỉ cũng cho thấy Samsung đang thực sự thay đổi trên dòng sản phẩm hàng đầu của họ. Giờ đây những thông số kĩ thuật camera trên bộ ba Galaxy S21 cũng đã lộ diện. Theo rò rỉ từ leaker

Samsung Galaxy Note 7 sẽ có camera sau 12MP với chống rung OIS, lấy nét AF

Website nhập khẩu Zauba của Ấn độ đã xác nhận một lô hàng module camera 12MP cho Galaxy Note 7 được chuyển từ Hàn Quốc.

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Năm nay Samsung sẽ ra mắt một smartphone với 4 camera mặt sau

Samsung đang phát triển một mẫu smartphone với 4 camera mặt sau, dự kiến thiết bị sẽ ra mắt vào cuối năm nay, tài khoản Twitter Ice Universe cho...

Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP OIS

Theo tin rò rỉ, Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP với khả năng ổn định hình ảnh quang học.

Samsung sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A9s tại Trung Quốc vào ngày 24/10

Dự kiến, Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10 tới tại thành phố Tây An, bắt đầu vào khoảng 19:00 giờ địa phương.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Làm cách nào để Facebook ngừng tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn tạo tài khoản Skype cho máy tính

Vậy bạn đã có tài khoản Skype chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để tạo cho riêng mình một tài khoản Skype để thoải mái chat chit, nhắn tin, gọi điện miễn phí cho bạn bè cũng như những người thân yêu dễ

Ẩn hoàn toàn phím điều hướng ảo trên OPPO F5 hay OPPO F5 Youth

OPPO F5 và OPPO F5 Youth là những chiếc smartphone có màn hình “tràn viền” cực hấp dẫn. Để mang lại thiết kế “sexy” này, OPPO đã buộc phải đưa ba phím điều hướng ảo truyền thống của Android vào màn hình.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tường lửa trên Windows 11

Giống như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm tính năng tường lửa mà Windows Defender quản lý. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nếu bạn muốn vô hiệu hóa tường lửa thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.