Chip A10 cho iPhone 7 xuất hiện trên Geekbench: "chỉ" mạnh như A9X

Theo nhiều nguồn tin đã đưa, bộ đôi iPhone mới của Apple có thể là iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ được trang bị chip xử lý mới nhất của hãng mang tên A10.

Ban đầu, chip A10 dự kiến sẽ được sản xuất theo quy trình 10nm FinFET của TSMC nhưng do chưa sẵn sàng cho việc này nên chip A10 sẽ được sản xuất theo quy trình 16mm tương tự như trên chip A9. Hôm nay, hình ảnh kết quả thử nghiệm đầu tiên về chip A10 đã xuất hiện trên Geekbench.


Chip A10 có số điểm thấp hơn chip A9X trên iPad Pro

 

Theo đó, A10 sở hữu một hiệu năng khá mạnh mẽ, đúng như những gì mà Apple vẫn làm. Tuy nhiên, hiệu suất lõi đơn của A10 lại có số điểm thấp hơn so với con chip Apple A9X trên iPad Pro và chỉ cao hơn khoảng 20% so với con chip A9 trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

So với con số 50% từ thang điểm của A8 và A9, nhưng bù lại rất có thể A10 sẽ không quá tập trung vào hiệu năng mà sẽ hướng tới một điều quan trọng hơn là lượng điện năng tiêu thụ thực tế để cải thiện thời lượng pin, một điều vốn vẫn được coi là điểm yếu của Apple. Bên cạnh đó, cũng có nguồn tin cho rằng kích thước của A10 sẽ bị giảm đi để nhường chỗ cho một viên pin lớn hơn hoặc tạo không gian rộng hơn cho các linh kiện khác, trong khi vẫn đảm bảo một thiết kế mỏng gọn. Và điều này dường như đã được chứng minh bằng thông tin iPhone 7 sẽ có viên pin dung lượng 1.960mAh.

Dù sao, so với A9, chip A10 vẫn là một bước tiến mới và được nhiều người kỳ vọng khi đây là con chip mới nhất của Apple với hai nhân và hiệu suất đơn mạnh mẽ đủ để có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào trên thị trường hiện nay.

 

Duyên

Theo: Phonearena

Nguồn: Chip A10 cho iPhone 7 xuất hiện trên Geekbench: "chỉ" mạnh như A9X

TIN LIÊN QUAN

Chip Apple A11 trên iPhone 8 vừa lộ điểm sức mạnh "khủng khiếp"

Chỉ ít tiếng nữa thôi iPhone 8 sẽ ra mắt và mới đây, vi xử lý Apple A11 đã lộ điểm sức mạnh trên Geekbench với điểm số cực mạnh.

TSMC và ARM đang hợp tác để sản xuất chip 7nm cho iPhone 8?

TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho chip 7nm FinFET trên iPhone 8 và thời điểm để khởi động kế hoạch này sẽ vào cuối năm sau.

Chip Apple A10X của iPad mới sẽ mạnh hơn nhiều chip của iPhone 7 & 7 Plus

Hôm nay, điểm chuẩn của chip Apple A10X mới được trang bị cho dòng sản phẩm iPad 2017 lộ diện trên GeekBench cho thấy hiệu suất xử lý vô cùng ấn tượng.

iPhone 13 Pro với chip Apple A15 có hiệu suất đồ họa mạnh hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro

Sau khi loạt iPhone 13 được trình làng, điểm chuẩn đồ họa cũng đã xuất hiện. Người kế nhiệm iPhone 12 Pro năm nay lại ghi được điểm số khá ấn tượng.

iPhone 2018 sẽ sử dụng chip TSMC quy trình 7nm

Một báo cáo của Trung Quốc cho biết, Apple sẽ sử dụng chip xử lý theo quy trình công nghệ 7nm của TSMC cho iPhone 2018. TSMC sẽ sẵn sàng để bắt...

Apple sẽ là công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất chip quy trình 3nm của TSMC

Với việc TSMC đang gấp rút phát triển quy trình 3nm, Apple dường như sẽ là người đầu tiên ký hợp đồng sản xuất đầu tiên của công ty này và sử dụng nó để sản xuất các dòng iPhone tiếp theo. TSMC đã nghiên cứu và làm việc trên quy trình 3nm trong

Siêu chip Apple A10X lộ diện, A10 trên iPhone 7 chưa là gì

Như các bạn đã biết, nếu tính chip di động cho máy tính bảng, smartphone thì chip Apple A10 trên iPhone 7, iPhone 7 Plus hiện có hiệu suất mạnh...

Xuất hiện điểm benchmark GPU iPhone 13 Pro: mạnh hơn 55%

Trên Geekbench vừa xuất hiện kết quả benchmark một thiết bị tên là iPhone 14,2 dùng chip A15 và chạy iOS 15, nó được cho là iPhone 13 Pro. Điểm số Geekbench của iPhone 13 Pro vượt trội hoàn toàn so…

THỦ THUẬT HAY

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

Microsoft phát hiện botnet Nitol xuất phát tại Trung Quốc

Microsoft đã tìm thấy phần mềm độc hại trên các máy tính mới mà nhân viên của mình mua tại các thành phố khác nhau ở Trung Quốc như là một phần của một cuộc điều tra vấn đề an ninh của chuỗi cung ứng.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ thiết bị Android sang IOS đơn giản nhất

Mỗi khi mua điện thoại mới, việc đầu tiên chúng ta thường làm là chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới, tuy nhiên với 2 hệ điều hành khác nhau thì điều này có vẻ khá khó khăn, nhưng sau khi đọc bài viết

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.