Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Xperia XA2 là một trong bộ ba sản phẩm tầm trung được Sony giới thiệu trong sự kiện công nghệ CES 2018 mới đây. Hãy cùng GSMArena đánh giá chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất của dòng XA nhé.

1. Thiết kế đặc trưng, hoàn thiện và bóng bẩy hơn

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng 18:9 mà riêng một cõi với kiểu thiết kế vuông vức đặc trưng.

Phía mặt trước vẫn là phong cách rất riêng với viền màn hình hai bên siêu mỏng. XA2 khác những người tiền nhiệm ở phần giao công mặt kính, nó bo mềm mại và cong lên khá nhiều so với chuẩn 2.5D trên các smartphone hiện nay.

So với người đàn anh XA1, thì trông XA2 có vẻ gọn gàng và ưa nhìn hơn so với kiểu dáng thon dài. Điều đó không chỉ làm thiết bị nhỏ gọn hơn mà còn dễ dàng thao tác với một bàn tay, đặc biệt những người dùng là nữ.
Nhìn chung thiết kế của Xperia XA2 đơn giản nhưng tinh tế, không quá bóng bẩy nhưng thoải mái khi sử dụng. Dù điểm trừ là mặt lưng vỏ nhựa, phần khung viền kim loại vẫn đem đến cảm giác chắc chắn và cứng cáp khi cầm trên tay.
Điểm cộng cho thế hệ thứ 3 của dòng XA chính là sự xuất hiện của bảo mật vân tay một chạm phía sau lưng. 

2. Màn hình hiển thị ấn tượng, thời lượng sử dụng pin khá

Xperia XA2 được trang bị màn hình có kích thước khá vừa phải, 5.2 inch trên tấm nền IPS. Độ phân giải trên thiết bị đã được nâng lên thành Full HD, khiến cho mật độ điểm ảnh đạt đến 424 ppi.

Với độ sáng tối đa Sony cam kết rằng trong khoảng 500 nits, màn hình của XA2 đem đến trải nghiệm rất tốt với 530 nits trong chế độ tự động, có thể nói gần như tương tự với XA1. Độ sâu của tone màu đen cũng cải thiện khá nhiều, tuy nhiên sử dụng ban đêm vẫn khá chói.
Xperia XA2 được trang bị viên pin dung lượng 3.300 mAh, nâng cấp hơn so với XA hay XA1 về khoảng thông số. Và GSMArena gọi đó là dung lượng vàng cho một thiết bị có màn hình 5.2 inch.
Đập tan mọi hoài nghi, khuyết điểm của 2 người tiền nhiệm trước thì thời lượng sử dụng pin trên Xpeira XA2 đã thoải mái hơn cho một ngày. Chưa kể Sony còn trang bị cho Xperia XA2 tính năng sạc nhanh QuickCharge 3.0, phần mềm quản lí tiêu thụ pin thông minh Qnovo.

3. Camera 

Xperia XA2 trang bị camera chính 23 MP - khẩu độ F/2.0 và được dời sang vị trí chính giữa mặt lưng chứ không còn một góc trái như trước.

Trong thời gian trở lại đây, Sony đã khiến cho các thiết bị Xperia tầm trung có chất lượng chụp ảnh trong các điều kiện môi trường tốt hơn hẳn.
Theo nguyên văn của GSMArena, Xperia XA2 đem đến một bức ảnh chụp sở hữu chi tiết cực kì tốt cùng màu sắc tươi tắn trong điều kiện đầy đủ áng sáng. Chế độ Auto mang đến trải nghiệm đơn giản mà hiệu quả nhất cho người dùng trong việc chụp ảnh, mọi thứ chỉ cần giơ lên và chụp, thuật toán sẽ đưa ra những gợi ý về chế độ ngược sáng, cận cảnh hay chân dung, ...
Nhờ việc tự tính toán trường hợp chênh sáng, thuật toán giúp đưa ra chế độ HDR phù hợp để kéo vùng tối cũng như ổn định vùng sáng tự động cho người dùng.

Trong điều kiện thiếu sáng, máy vẫn có thể xử lý tốt chi tiết ảnh chứ không bị bệt khá nhiều.

Máy vẫn có chế độ thủ công tuỳ chỉnh sâu các thông số bằng tay như ISO, lấy nét, cân bằng trắng và màn trập tối đa 1 giây.
Năm nay, Sony khá nhấn mạnh vào khả năng selfie của các thiết bị tầm trung ra mắt trong 2018 này. Cụ thể, XA2 sở hữu camera kép phía trước với 16 MP + 8 MP góc rộng 120 độ.
Có thể nói selfie trên XA2 rất ấn tượng về chi tiết, tương phản và độ no màu khi so với các thiết bị tầm trung khác.

4. Giao diện, hiệu năng

Xperia XA2 đang được cài sẵn nền tảng Android 8.0, và chạy trên giao diện cực kì đơn giản và mượt mà của Sony.

Với cấu hình khá ổn gồm Snapdragon 630 cùng 4 GB RAM - 32 GB ROM, Xperia XA2 sẽ không khiến bạn thất vọng về hiệu năng trải nghiệm, nếu không muốn nói là ấn tượng trong phân khúc tầm trung.

Khi chấm trên Antutu, Xperia XA2 cho số điểm khá tốt khi so sánh với các máy tầm trung cho đến cận cao cấp.

Xperia XA2 mang trong mình một cấu hình tương tự như Xperia XA2 Ultra, mình đã có bài đánh giá chi tiết XA2 Ultra nên bạn nào có nhu cầu thì có thể tham khảo đối chiếu phần hiệu năng.

Thiết bị tầm trung hoàn hảo nhất Sony từng ra mắt?

Nếu như chiếc XA2 Ultra quá to so với mặt bằng chung nhu cầu, thì Xperia XA2 lại là một thiết bị hoàn hảo khi sở hữu kích thước tỉ lệ vàng với cấu hình khá, camera xuất sắc, thời lượng pin cải thiện, lại chạy Android 8.0 mới nhất, ...

Vậy bao nhiêu anh em đang chờ mong chiếc Xperia XA2 này chính thức về Việt Nam? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.

Nguồn: GSMArena
Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Sony sẽ ra mắt Xperia L1: Smartphone tầm trung thiết kế dị?

Bạn có nhớ hồi năm 2013, Sony đã gây thích thú với giới công nghệ khi ra mắt chiếc smartphone tầm trung Xperia L, sở hữu kiểu thiết kế khá lạ...

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng 18:9 mà riêng một cõi với kiểu

Sony có thể ra mắt ba thiết bị mới tại MWC 2018 - hai điện thoại Xperia XZ2 và một bất ngờ

Dù đã cho ra mắt bộ ba smartphone mới tại CES 2018 vừa qua, Sony gần như chắc chắn sẽ tiếp tục trình làng thêm hai mẫu smartphone mới tại sự kiện MWC 2018 sắp tới là bộ đôi Xpeira XZ2 và XZ2 Compact. Tuy nhiên, theo...

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony có thể sẽ giới thiệu thêm 1 thành viên nữa thuộc bộ Xperia XZ2

Cụ thể, PY7-00718V là ID FCC của thiết bị Sony mới này, số ID trên gần sát với ID của Xperia XZ2 và XZ2 Compact (PY7-21831A và PY7-214418Q). Vẫn chưa thể chắc chắn chiếc Sony lạ có thuộc bộ Xperia XZ2 hay không, bởi trước đó Sony chỉ giới thiệu tại

Sony Xperia XA2 lộ ảnh với thiết kế vuông vắn, 2 viền trên dưới khá dày

Hôm nay, một số hình ảnh của chiếc Sony Xperia XA2 đã bị rò rỉ trên mạng. Theo đó thì thiết bị này sẽ sở hữu một thiết kế góc cạnh và hơn so với thế hệ tiền nhiệm, viền hai bên mỏng nhưng viền trên dưới vẫn rất dày.

Sony có thể khai tử dòng Xperia Compact nhỏ gọn

Sony đã thay Giám đốc điều hành mới, và chắc chắn họ sẽ đưa ra những chiến lược mới để cạnh tranh trên thị trường smartphone. Chính vì vậy, có thể sẽ có một số sản phẩm mới và một số dòng smartphone sẽ bị khai tử.

Lộ diện giá bán của smartphone Sony Xperia M2

Giá bán của Sony Xperia M2 đã được tiết lộ tại Hà Lan.smartphone tầm trung này sẽ được trình làng vào tháng Tư với mức giá 289 euro (khoảng 8,3 triệu đồng).

THỦ THUẬT HAY

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.