Sản lượng thiết bị công nghệ sẽ tăng 2.1% lên 2.32 tỷ trong năm 2018

Theo công ty chuyên nghiên cứu thị trường Gartner, sản lượng máy tính, máy tính bảng và điện thoại di động đạt tổng cộng 2.28 tỷ trong năm 2017 và sẽ tăng 2.1% lên 2.32 tỷ trong năm 2018.
Có 2 thị trường sẽ thúc đẩy tăng trưởng tổng thể. Đầu tiên là điện thoại di động, được dẫn đầu bởi nhóm smartphone thuộc phân khúc flagship. Thứ hai là ultramobile (máy tính siêu di động) cao cấp, nơi những thiết bị mỏng nhẹ đến từ Apple và Microsoft đang kích thích nhu cầu.
Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết:
“Người dùng ngày càng có nhiều công nghệ để lựa chọn. Điều này đặt ra 2 thách thức chính với các nhà cung cấp. Một là sự cạnh tranh để được khách hàng mua nhiều thiết bị, và hai là mang lại giá trị phù hợp cho đúng đối tượng.
Chúng ta sẽ thấy người mua tập trung vào giá trị mà sản phẩm mang lại chứ không chỉ quan tâm về giá, do đó họ sẽ xem xét các thiết bị có giá cao hơn”.

Thị trường PC sẽ “đóng băng”

Gartner dự báo, máy tính cá nhân (PC) truyền thống sẽ giảm 5.4% trong năm 2018, trong đó notebook giảm mạnh nhất (6.8%). Chỉ duy nhất ultramobile cao cấp đạt tốc độ tăng trưởng. Vì vậy, về mặt tổng thể, thị trường PC sẽ gần như đứng yên.

“Chi phí DRAM đã tăng gấp đôi kể từ tháng 6/2016. Hệ quả là các nhà cung cấp PC đã tăng giá mặt hàng này kể từ nửa đầu năm 2017. Xu hướng này có thể tiếp tục trong năm 2018 cho đến khi giá DRAM giảm xuống”, ông Atwal cho biết thêm.

Đến năm 2021, 9% smartphone bán ra sẽ hỗ trợ 5G

Theo dự đoán của Gartner, sản lượng điện thoại di động sẽ tăng 2.6% trong năm 2018, đạt 1.9 tỷ máy. Doanh số smartphone tăng 6.2%, chiếm 87% tổng số điện thoại di động bán ra.

Bà Roberta Cozza, Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết: “Doanh số iPhone sẽ cao hơn mức trung bình thị trường trong năm 2018 khi Apple giới thiệu các mô hình mới, thúc đẩy chu kỳ thay thế diễn ra mạnh mẽ hơn”.

Apple có thể sẽ phát hành thêm 2 phiên bản iPhone mới

Cũng trong năm nay, các nhà cung cấp smartphone sẽ tập trung cải thiện trải nghiệm cá nhân bằng cách tích hợp AI, nâng cấp trợ lý ảo và làm giao diện người dùng tự nhiên hơn. Sinh trắc học, cải tiến về màn hình và tính năng camera cũng là những vấn đề trọng tâm.

Rất có thể, một số yếu tố vừa nêu trên sẽ xuất hiện tại MWC 2018 diễn ra vào cuối tháng 2 tới ở Barcelona (Tây Ban Nha).

Trong khi đó, điện thoại hỗ trợ 5G sẽ tiếp cận thị trường vào năm 2019, sau khi việc triển khai 5G diễn ra ở các quốc gia phát triển mạnh về công nghệ này như Mỹ và Hàn Quốc.

Bà Cozza chia sẻ về 5G như sau: “Đến năm 2021, 9% smartphone bán ra sẽ hỗ trợ mạng 5G. Tiêu chuẩn này sẽ đóng vai trò quan trọng đối với các dịch vụ video và phát trực tiếp nhờ tốc độ kết nối nhanh hơn cũng như hỗ trợ các ứng dụng AI mới”.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thị trường PC* Q3/2017: Giảm 12 kì liên tiếp, Apple cũng gặp nguy

Theo như nghiên cứu mới đây từ Gartner, thị trường máy tính cá nhân hiện đã suy giảm trong 12 quý liên tiếp. Và ở quý 3 năm 2017, cả Gartner và...

Hệ điều hành của BlackBerry gần như đã chết

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, vào quý IV năm 2016, hơn 431 triệu...

Huawei củng cố vững chắc vị trí thứ 2 về doanh số smartphone trên toàn thế giới

Cụ thể, theo số liệu mới nhất từ Gartner, Huawei đã kết thúc quý kinh doanh thứ 2 năm 2018 với 49.8 triệu thiết bị được bán ra, giúp họ chiếm 13.3% thị phần smartphone toàn cầu. Những số liệu này đã có dấu hiệu tăng trưởng bởi trong quý 1, Huawei

Cuộc chiến cấu hình đang làm khó smartphone cao cấp

Trong chưa đầy 5 năm, đường ranh giữa điện thoại 'cao cấp' và 'trung cấp' đã trở nên mờ...

Năm 2016: Cứ mỗi giây thì có 47 smartphone được bán ra, thị trường tăng trưởng chậm

Báo cáo của Công ty tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới Gartner (Mỹ) cho thấy sự khởi đầu đáng thất vọng của thị trường smartphone những tháng đầu năm 2016

iPhone đã hết khác biệt

Sẽ không cường điệu khi nói rằng, tháng 6/2007 là bước ngoặt lớn của giới công nghệ....

Apple sẽ bán ra 15 triệu chiếc MacBook trong năm 2017

Thế giới di động - Theo số liệu từ Gartner thì trong quý 4/2016 vừa qua, doanh số dòng MacBook của Apple có phần tăng lên nhờ vào sự ra mắt của MacBook Pro mới và dự...

Huawei đã bán được hơn 20 triệu smartphone thuộc dòng P20 và Mate 10

Huawei vừa công bố chip xử lý HiSilicon Kirin 980 tại IFA 2018 cùng với các phiên bản màu mới cho P20 và P20 Pro, loa thông minh AI Cube và GPS...

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn