Trên tay Vivo X20 Plus UD: Smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay trong màn hình

Vivo đã trình làng smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp cảm biến vân tay bên trong màn hình. Công nghệ này hoạt động tuyệt vời và gây ấn tượng với cộng đồng. 

Trên tay Vivo X20 Plus UD: Smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay trong màn hình

Đó là một chặng đường dài nhưng có vẻ một ai đó cuối cùng đã tìm ra lời giải cho bài toán đặt thành công máy quét dấu vân tay dưới kính. Chúng ta đã nhìn thấy Samsung trêu chọc về một ý tưởng tương tự trên Galaxy Note 8 từ năm ngoái, nhưng cuối cùng nó đã không thành hiện thực. Chỉ cho tới khi Synaptics, hãng sản xuất chuyên về các công nghệ máy quét vân tay đã công bố phiên bản riêng của họ - một giải pháp cho phép đặt cảm biến bên dưới màn hình hiển thị. Vivo, OEM Trung Quốc là đơn vị đầu tiên hợp tác và đưa ra thành phẩm thực tế tới người dùng - Vivo X20 Plus UD. 

Vivo có thể không phải là nhà sản xuất có tiếng tăm như Samsung hay Apple nhưng họ vẫn là một trong những đơn vị cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc. Việc đưa thành công hình thức mới của cảm biến vân tay do Synaptics phát triển lên các điện thoại thông minh thực tế đã đánh dấu bước ngoặt lớn cho làng công nghệ. Với phong cách giống như nhiều mẫu smartphone hiện đại khác nhưng Vivo X20 Plus UD lại sở hữu điều đặc biệt ẩn dấu bên dưới màn hình. 

Công nghệ này do Synaptics phát triển

Theo như Synaptics và Vivo cho biết công nghệ cảm biến vân tay mới này đặt bên dưới lớp kính và chỉ hoạt động trên màn hình OLED (do nó có độ mỏng phù hợp). Hầu hết, các flagship từ nhiều OEM khác nhau đều đang chuyển đổi sang màn hình hiển thị này nên việc ứng dụng nó trong tương lai sẽ là rất lớn. Như các bạn thấy, vị trí cảm biến vân tay được đặt trùng khớp với chỗ trước đây là phím Home với một biểu tượng tiện dụng nhắc nhở người dùng. Và nhờ có nó mà Vivo đã loại bỏ được các bezel ở bên dưới và mang tới màn hình rộng lớn hơn trong khi không phải dành chỗ cho nút Home hay cảm biến vân tay vật lý. 

Qua trải nghiệm, máy quét vân tay trên Vivo X20 Plus UD hoạt động được khi màn hình đang bật hoặc màn hình Always On Display và màn hình khóa. Nó không cung cấp tốc độ mở khóa nhanh nhất thế giới nhưng cũng chỉ mất khoảng 1 hoặc 2s để bạn có thể truy cập màn hình chủ khi đặt tay lên vị trí máy quét. Về độ chính xác, công nghệ được sử dụng trên Vivo X20 Plus UD hoạt động hoàn hảo và không gặp bất kể trở ngại nào kể cả khi ngón tay bị ướt. Đó là một cải tiến lớn so với công nghệ quét vân tay điện dung truyền thống trước kia. 

Việc xử lý có thể chưa phải là tốt nhất nhưng rõ ràng công nghệ mà Synaptics phát triển và smartphone Vivo giới thiệu là một bước đột phá lớn trong công nghệ tiêu dùng tương lai. Mình mong đợi rằng sẽ có nhiều điện thoại thông minh sẽ ra mắt với cảm biến vân tay đặt bên trong màn hình vào năm nay. Từ đó, các hãng có thể kết hợp nó với công nghệ quét võng mạc, nhận dạng khuôn mặt và màn hình tràn viền hoàn hảo... mang tới một năm 2018 thực sự đột phá cho sự thuận tiện và an ninh. Bạn cũng có thể xem thêm các hình ảnh của Vivo X20 Plus UD ở phía bên dưới. 

 
 
 
 
 
 
 

Ngọc Bình

Theo AH

TIN LIÊN QUAN

Vivo X20 Plus phiên bản vân tay nhúng trong màn hình sắp ra mắt

Trở lại vào tháng 05 năm 2017, Vivo đã giới thiệu công nghệ quét vân tay nhúng trong màn hình tại MWC Thượng Hải. Sau đó, họ đã demo trên Vivo Xplay 6 và được đồn đại sẽ chính thức thực hiện trên Xplay7.

Vivo sẽ chính thức ra mắt V12 Pro vào nửa đầu năm 2019

Giám đốc chiến lược thương hiệu của Vivo Ấn Độ, Nipun Marya đã xác nhận với India Today rằng công ty sẽ ra mắt Vivo V12 Pro với tư cách là phiên bản kế nhiệm của V11 Pro trong nửa đầu năm 2019.

Lộ diện cấu hình Vivo Xplay 7: chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình

Vivo Xplay 7 sẽ được tung ra thị trường vào năm sau và sẽ cạnh tranh với các flagship đình đám như Xiaomi Mi 7, Samsung Galaxy S9, LG G7 và HTC U12. Nhưng có một điều đặc biệt hơn nữa chính là sản phẩm đến từ Vivo còn được sử dụng công nghệ cảm

Vivo sẽ trình làng smartphone tích hợp cảm biến vân tay thế hệ mới tại sự kiện CES 2018

Theo hình ảnh teaser mới đây được Vivo đăng tải cho thấy đây là chiếc smartphone nổi bật với tính năng mở khóa bằng vân tay thế hệ mới, nhiều khả năng là loại nhúng bên dưới màn hình.

Với thiết kế độc đáo, Vivo NEX đã bán được 2 triệu chiếc trong nửa năm

Có thể coi Vivo NEX là smartphone đầu tiên trên thế giới có thiết kế màn hình tràn viền thực sự, để đạt được điều đó, công ty đã sử dụng một camera selfie “thò thụt” ở cạnh trên.

Vivo X21 sẽ có cảm biến vân tay được đặt bên dưới màn hình

Như vậy, Vivo sẽ có vài tháng để chuẩn bị ra mắt flagship kế nhiệm, dự kiến sản phẩm đó chính là Vivo X21, một thiết bị gần đây đã đạt chứng nhận tại cơ quan 3C, Trung Quốc.

Vivo X9 với camera kép như iPhone 7 Plus sẽ ra mắt vào tháng tới

Vivo gần đây khá im hơi lặng tiếng tuy nhiên có vẻ như hãng bây giờ bắt đầu “lên tiếng”, sau khi ra mắt mẫu smartphone Vivo Y67 đối thủ của OPPO F1s thì mới đây, hãng điện thoại này đã đăng tải một quảng cáo cho thấy...

Vivo X20 Plus UD chính thức ra mắt vào ngày 24/1 tới, giá 14 triệu đồng

Theo trang Gizmochina, Vivo sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 24/1 tới và đây sẽ là nơi ra mắt chiếc Vivo X20 Plus UD.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu