Những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ vẫn còn "đất sống" riêng của chúng

Những tưởng các hãng smartphone sẽ ngày một bỏ quên phân khúc giá rẻ. Nhưng các động thái mới đây nhất của một loạt 'ông lớn' như Samsung, Xiaomi hay một hãng mới nổi là Itel là đã chứng minh rằng những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ vẫn còn 'đất sống' riêng của chúng.

Theo thông tin mới nhất do Nielsen cung cấp và được đại diện phía Xiaomi chia sẻ trong buổi ra mắt chiếc Redmi 5A, tỉ lệ người dùng có điện thoại (bao gồm điện thoại phổ thông và điện thoại thông minh) ở các vùng quê của Việt Nam mới chỉ đạt 89%, ở các đô thị loại 2 là 93% và đô thị loại 1 là 95%.

Nhưng khi nói đến tỉ lệ người dùng có smartphone, con số này còn thấp hơn nữa. Ngay cả tại các đô thị loại 1, tỉ lệ người dùng có smartphone mới đạt 84%, ở vùng quê hiện chỉ có 68%. Như vậy trước hết cơ hội để kinh doanh smartphone ở Việt Nam vẫn còn rất lớn.

Tiếp đến chính là giá bán của smartphone. Người dùng Việt vẫn đang ưa chuộng những chiếc smartphone giá rẻ vì cũng theo báo cáo từ Nielsen, phân khúc smartphone giá từ 100 đến 150 USD tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, phân khúc giá rẻ này chiếm đến hơn 30% thị phần smartphone ở nước ta.

Nhu cầu của người dùng vẫn cao còn ở phân khúc giá rẻ, và có cầu ắt sẽ có cung. Thế nên mới đây Samsung đã ra mắt chiếc J2 Pro để tiếp tục tham gia vào phân khúc này sau khi J2 Prime của họ đã chứng minh được thành công. J2 Prime chính là một trong những chiếc smartphone bán chạy nhất trong năm vừa qua và J2 Pro dự kiến cũng sẽ nối bước theo người đàn anh về mặt doanh số.

Bên cạnh đó một thành công khác khi tập trung vào phân khúc giá rẻ chính là Itel. Không có một chiếc smartphone nào của hãng này có giá quá 2,2 triệu đồng, thậm chí đây còn là một thương hiệu hẳn sẽ xa lạ với nhiều bạn vì họ không truyền thông quá nhiều.

Nhưng kết quả lại làm giới chuyên gia bất ngờ khi trong Q3/2017 vừa qua, số liệu từ Counterpoint Research đã cho biết Itel chính là hãng smartphone đứng thứ 3 tại Việt Nam với những mẫu smartphone giá rẻ của mình.

Thành công nhờ tập trung vào phân khúc smartphone giá rẻ là có thật, do vậy không quá bất ngờ khi Xiaomi đã quyết tâm chinh phục thị trường Việt Nam trong năm 2018 với chiếc Redmi 5A là 'phát súng' mở đầu để đánh vào phân khúc giá rẻ trước.

Đây là một chiếc smartphone được Xiaomi bán 'phá giá' đúng nghĩa vì hiện tại sản phẩm này có cấu hình tốt so với giá bán 1.79 triệu của nó, và thêm nữa giá bán này thấp hơn bên Trung Quốc (hiện Redmi 5A ở Trung Quốc giá khoảng 2,1 triệu đồng) nhiều.

Và hãy khoan bàn về chiến lược của Xiaomi khi họ chơi 'phá giá' trên thị trường như vậy. Người dùng chúng ta sẽ chính là những người được lợi nhiều nhất vì giờ đây các cô chú công nhân, tài xế, các em học sinh hay những người lao động có thu nhập thấp đã có thêm một sự lựa chọn chất lượng để còn tiện liên lạc, chat video với gia đình.

Còn về mặt thị trường, giá bán trên của Xiaomi nhiều khả năng sẽ làm các đối thủ phải lập tức suy xét lại về giá bán của mình, qua đó sẽ giúp phân khúc giá rẻ  lại được dịp sôi động trong mùa mua sắm cuối năm nhờ vào giá bán tốt hơn trước.

Về phía Xiaomi, vốn dĩ trong những năm gần đây hãng đã có thương hiệu tại Việt Nam, cộng đồng Mi fan không ít nên đây sẽ là cơ hội để Xiaomi ghi điểm thêm trong mắt người dùng phổ thông, qua đó làm bàn đạp để tiến đánh mạnh mẽ hơn ở những phân khúc cao hơn trong thời gian sắp tới.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thị trường smartphone Việt năm 2018: Cạnh tranh từng 0.1%, phân khúc dưới 2 triệu vẫn "sống"

Năm 2018 đang đi đến những ngày cuối cùng và khi nhìn lại, có thể thấy rằng đa phần các hãng smartphone đều ra sức tập trung giới thiệu các model mới ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp và cao cấp để tranh nhau từng 0.1% thị phần tại nước ta. Vì vậy

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

3 smartphone Xiaomi được cơ quan 3C chứng nhận. Thuộc dòng Redmi 7?

Hôm nay, 3 chiếc smartphone Xiaomi bí ẩn đã được cơ quan 3C, Trung Quốc chứng nhận. Xem xét thời điểm, những mẫu máy này có thể thuộc dòng Redmi 7...

Một chiếc smartphone Redmi với camera 48MP của Xiaomi đạt chứng nhận TENAA

Không lâu sau khi được tiết lộ thời điểm ra mắt là vào ngày 10 tháng 1 thì mới đây, chiếc smartphone Redmi có camera 48MP của Xiaomi vừa đạt chứng nhận của cơ quan TENAA của Trung Quốc, qua đó để lộ một vài thông tin cấu hình của máy.

Doanh số bán điện thoại của Xiaomi tăng 'chóng mặt'

Doanh số điện thoại Xiaomi trong quý II đạt 23 triệu chiếc và dự kiến sẽ tăng do sự xuất hiện của một số mẫu máy mới.

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

Itel ra mắt S41 kỷ niệm 1 năm có mặt tại thị trường smartphone Việt

itel S41 có thiết kế rất nổi bật với kiểu dáng vuông vắn hiện đại, lớp vỏ đen có điểm những đường vàng cá tính.

Xiaomi ra mắt smartphone siêu rẻ dưới 1,7 triệu đồng Redmi 4A

Bên cạnh Xiaomi Redmi 4, Xiaomi cũng vừa cho ra mắt Xiaomi Redmi 4A với giá siêu rẻ chỉ dưới 1,7 triệu đồng nhưng vẫn có cấu hình tốt và thiết kế kim loại đẹp mắt.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé