So sánh Asus Zenfone 3 và Galaxy A5 2016: Ai sẽ là người chiến thắng ?


Zenfone 3 là một trong ba sản phẩm mới ra mắt của Asus với rất nhiều cải tiến về thiết kế so với thế hệ cũ, khi hãng đã thay thế chất liệu nhựa rẻ tiền trên Zenfone 2 bằng thiết kế nhôm kính. Trong khi đó, Galaxy A5 2016 cũng sử dụng khung kim loại và hai mặt kính cường lực trước sau giống với sản phẩm cao cấp Galaxy S6. Vậy khi đặt cạnh nhau thì chiếc máy nào sang trọng và cao cấp hơn?

Ngoại hình của Galaxy A5 2016 và Zenfone 3 có khá nhiều điểm tương đồng nhau khi cả hai máy đều sở hữu thiết kế nguyên khối với sự kết hợp giữa khung viền kim loại và hai mặt kính cường lực trước sau.

Cạnh viền của Zenfone được thiết kế hơi bo tròn và được bao quanh bởi những đường Diamond Cut. Khung viền kim loại của Galaxy A5 (6) được thiết kế nam tính hơn và được hoàn thiện từ những đường vát tương tự như trên Galaxy S6. Do đó, khi cầm trên tay sản phẩm của Samsung cho mình cảm giác chắc chắn hơn nhưng Zenfone 3 lại mang đến trải nghiệm cầm nắm tốt hơn, không bị cấn cấn như trên Galaxy A5 (6).

Phiên bản Zenfone 3 mà mình đang cầm trên tay có kích thước 5,2 inch, do đó nó có cùng kích thước màn hình với Galaxy A5 (6). Nhưng khi đặt cạnh nhau thì chiếc Galaxy A5 (6) nhờ được tối ưu kích thước tốt với viền màn hình mỏng, nên chiếc máy của Samsung trông thon gọn hơn so với Zenfone 3.


Tuy nhiên, kích thước nhỏ gọn của Galaxy A5 (6) lại làm cho máy khá nặng nên khi cầm trên tay hai máy mình cảm thấy Zenfone 3 nhẹ hơn dù cả hai máy đều có trọng lượng 155 gam. Ngoài ra, cả Samsung và Asus đều gia công rất tốt phần tiếp giáp giữa mặt kính và khung viền khi nó được mài cong 2,5D giúp các thao tác vuốt, chạm ở cạnh viền mượt mà hơn.


Cả Zenfone 3 và Galaxy A5 (6) được trang bị cảm biến vân tay một chạm nhưng trên Zenfone 3, bộ cảm biến này được đặt ở mặt lưng còn trên Galaxy A5 (6) cảm biến vân tay được tích hợp vào nút Home ở mặt trước. Dưới đây là một vài hình ảnh về thiết kể của hai máy:










Nguồn: So sánh Asus Zenfone 3 và Galaxy A5 2016: Ai sẽ là người chiến thắng ?

TIN LIÊN QUAN

So sánh thông số ZenFone 3 Deluxe với iPhone 6s và Galaxy S7

Với mức giá khá cao, ZenFone 3 Deluxe đang được xem so sánh với Galaxy S7 / S7 edge hay thậm chí là cả iPhone 6s của Apple.

Zenfone 5Z sánh đôi cùng Zenfone 5 “đeo tai thỏ” như iPhone X

Vừa qua, hai flagship mới của Asus vừa trình làng đó là Zenfone 5 và Zenfone 5Z, cùng điểm qua vài nét về cấu hình Zenfone 5 và cấu hình Zenfone 5Z cùng nhé.

Zenfone 3 Laser lên kệ, đối đầu Oppo F1s và Galaxy J7 Prime

Thêm một smartphone giá 6 triệu vừa gia nhập thị trường. Asus công bố bán ra...

Asus Zenfone 3 Deluxe mạnh hơn Galaxy S7 trong bài thử nghiệm Antutu

Tại Computex 2016, Asus đã giới thiệu bộ 3 sản phẩm Zenfone 3 mới nhất, trong đó với bài thử nghiệm Antutu, Zenfone 3 Deluxe đạt 138.534 điểm, mạnh hơn nhiều so với Xiaomi Mi5, Galaxy S7 hay iPhone 6s.

Đầy đủ thông tin cấu hình và giá bán bộ đôi Asus ZenFone 4, ZenFone 4 Pro

Theo dự kiến, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 của mình vào ngày 17 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, những thông tin về thông số cấu hình của bộ đôi ZenFone 4 và ZenFone 4 Pro đã bắt đầu bị rò rỉ.

Xuất hiện nguyên mẫu của Asus ZenFone 6 với thiết kế giống Galaxy A8s

Theo Phonearena, có 3 nguyên mẫu của ZenFone 6 vừa xuất hiện và nó cho thấy Samsung không phải là hãng duy nhất có ý tưởng đưa camera ẩn bên dưới màn hình (trên chiếc Galaxy A8s). Các bức ảnh cho thấy Asus đã đặt camera trước ở 1 lỗ nhỏ trên góc

Trên tay Asus ZenFone 3: thiết kế 2 mặt kính, máy đẹp

Asus ZenFone 3 năm nay có thiết kế rất đột phá với kiểu dáng mạnh mẽ, sang trọng nhờ khung nhôm nguyên khối và hai mặt kính cường lực

Speedtest Galaxy J7 Prime và Zenfone 3 Max 5,5 inch

Thế giới di động - Cùng phân khúc, cấu hình 'xêm xêm', thiết kế cũng có phần giống nhau. Liệu Galaxy J7 Prime và Zenfone 3 Max 5,5 inch ai sẽ dẫn đầu về hiệu năng...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.