Nguyên nhân khiến smartphone Android dùng lâu nhanh bị xuống cấp và chạy chậm

Nhiều ý kiến cho rằng smartphone Android khi sử dụng lâu dài thì nhanh bị xuống cấp và chạy chậm. Có lẽ đây chính là lý do vì sao lại xẩy ra tình trạng như vậy.

Do cập nhật liên tục

Tất nhiên không phải cứ cập nhật hệ điều hành là smartphone bị chạy chậm đi, nhưng vì phiên bản mới không tối ưu cho thiết bị của bạn nữa nên tốc độ xử lý không còn mượt mà như trước. 

Nguyên nhân khiến smartphone Android dùng lâu nhanh bị xuống cấp và chạy chậm

Thậm chí, đến cả việc cập nhật ứng dụng cũng có khả năng khiến điện thoại bị chậm đi, đặc biệt là những thiết bị cũ. Đó là bởi ứng dụng càng về sau càng được cải tiến nhiều hơn để phù hợp với cấu hình mới nhất nên smartphone bị chậm đi là chuyện đương nhiên.

Quá nhiều tác vụ ngầm

Hầu hết mọi nền tảng smartphone đều có các tác vụ chạy ngầm, không riêng gì Android. Một số ứng dụng như Facebook, Messenger, Instagram mặc định được cài đặt chạy ngầm tự động để đưa ra thông báo một cách nhanh nhất. 

Đến con người, khi làm nhiều việc cùng một lúc cũng sẽ bị quá tải huống chi là máy móc. Vì vậy, với một số ứng dụng không cần thiết, bạn hãy tắt chế độ chạy ngầm để hiệu suất hoạt động của máy được tốt hơn, đặc biệt các dòng máy có dung lượng pin ít ỏi.

Đầy bộ nhớ lưu trữ 

Đầy bộ nhớ là một trong những lý do khiến smartphone Android trở nên chậm chạp hơn. Dường như nhiều người dùng Android dựa vào khả năng mở rộng bộ nhớ qua thẻ MicroSD, mà không kiểm soát dung lượng khi cài đặt ứng dụng, để đến khi hệ thống báo đầy bộ nhớ mới nhận ra. Không kể đến các file rác của hệ thống, bạn nên tự tay xóa chúng trong cài đặt.

Quá tin tưởng ứng dụng dọn dẹp

Hầu hết những người sử dụng điện thoại Android đều ỉ lại vào các ứng dụng dọn dẹp bộ nhớ. Chức năng chính của nó là giúp người dùng dọn rác, tắt các ứng dụng ngầm nhưng có vẻ như điều này là phản tác dụng. 

Trước hết, bạn cần hiểu rằng android đủ thông minh để tạm dừng các ứng dụng ngầm. Ngoài ra, nếu tắt hẳn ứng dụng ngầm thì mỗi khi mở ứng dụng sẽ khởi động lại từ đầu mà không trở lại trạng thái dang dở như lúc trước, vì vậy sẽ mất thêm thời gian chạy và xử lý ứng dụng.

Trên đây là một số lý do khiến điện thoại Android trở nên chậm chạp sau khi dùng một thời gian. Vì vậy, để đảm bảo cho thiết bị của mình luôn hoạt động mượt mà nhất có thể, bạn nên tránh cập nhật ứng dụng, hệ điều hành mới khi không thực sự cần thiết, tắt các ứng dụng ngầm, không cài đặt quá nhiều ứng dụng không dùng đến gây lãng phí bộ nhớ, nên tự tay xóa file rác hệ thống trong cài đặt thay vì tin tưởng vào các phần mềm dọn dẹp.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Đây là nguyên nhân khiến smartphone Android chạy chậm, nóng, nhanh hết pin

Nếu smartphone Android của bạn bị chậm, nhanh hết pin hoặc thường xuyên bị nóng, thì có vẻ như máy đã bị tấn công bởi các “thợ đào tiền điện tử”. Đó là những kẻ muốn có được một Bitcoin mới bằng cách lợi dụng sức mạnh từ nhiều smartphone.

Cách tắt các ứng dụng chạy ngầm cứng đầu gây chậm smartphone

Bạn có biết bao nhiêu ứng dụng đang chạy ngầm và ngốn tài nguyên trái phép trên chiếc điện thoại Android của mình hay không? Và tất nhiên đây là...

6 cách giúp smartphone Android của bạn chạy nhanh hơn

Sau một thời gian sử dụng, smartphone Android của bạn sẽ chậm đi hay thậm chí còn bị treo, đơ khi đang thao tác. Chính vì vậy, các bạn hãy áp dụng...

Smartphone Android chạy chậm, xử lý làm sao?

Chậm, lag là hiện tượng phổ biến của người dùng smartphone sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là đối với những điện thoại trong phân khúc giá...

4 thói quen vô tình làm chậm điện thoại Android của bạn

4 thói quen bạn thường làm dưới đây những tưởng sẽ giúp điện thoại Android chạy nhanh hơn nhưng thực ra là ngược lại, nó sẽ phản tác dụng và thậm chí làm smartphone của bạn chạy chậm hơn.

4 cách tăng tốc smartphone cũ chạy nhanh như mới mua

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn 4 cách cơ bản để cải thiện hiệu suất đối với các smartphone Android sau quá trình dài sử dụng.

7 cách giúp điện thoại android của bạn chạy nhanh như mới

Thế giới di động - Android là một hệ điều hành phổ biết nhất hiện nay. Tuy nhiên nền tảng này có một khuyết điểm là về lâu dài sẽ gây chậm chạp cho thiết bị. Vì vậy,...

Những việc NÊN và KHÔNG NÊN khi sử dụng Android bạn cần biết

Thế giới di động - Các smartphone Android hiện nay đều có những cấu hình rất cao để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, tốc độ của thiết bị sẽ chậm dần nếu...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên

Cách chỉnh cỡ chữ lớn cho người có thị lực kém khi dùng iPhone

Với mẹo nhỏ này cỡ chữ trên iPhone có thể phóng to lên giúp cho người dùng có thị lực kém dễ dàng sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình