Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 3: Thực sự có chụp ảnh đẹp hơn iPhone 8

Xiaomi Mi Note 3 có thực sự chụp ảnh đẹp hơn iPhone 8 như DxOMark đánh giá, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài đánh giá chi tiết camera.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 3: Thực sự có chụp ảnh đẹp hơn iPhone 8

Trang web đánh giá camera di động uy tín nhất thế giới DxOMark đã dành cho Xiaomi Mi Note 3 điểm số chụp ảnh lên tới 94 điểm, thuộc top 10 smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay và còn vượt qua cả Apple iPhone 8. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết camera của chiếc Phablet này, xem tại sao DxOMark lại đưa ra nhận định như vậy và camera Mi Note 3 thực sự chụp ảnh đẹp đến đâu.

Thông số camera Xiaomi Mi Note 3

Trước khi đi vào chất lượng ảnh chụp, mời các bạn đến với một số thông tin về phần cứng camera Mi Note 3. Chiếc điện thoại này có cam kép mặt sau, cảm biến chính có độ phân giải 12MP, kích thước điểm ảnh 1,25um, ống kinh 27mm khẩu độ f/1.8, chống rung quang học OIS. Cảm biến còn lại cũng có độ phân giải 12MP, ống kính tele 52mm khẩu độ f/2.6. Cảm biến này sẽ hỗ trợ chụp ảnh chân dung xóa phông và zoom quang học 2x.

Điều kiện đủ sáng

Xiaomi Mi Note 3 chính là một trong những chiếc điện thoại chụp ngoài trời đẹp nhất hiện nay. Máy có khả năng phơi sáng và màu sắc được tái tạo tuyệt vời. Hình ảnh thử nghiệm ở đây là nhiều khung cửa sổ với màu sắc khác nhau, ánh sáng phản chiếu tương đối phức tạp nhưng Mi Note 3 vẫn thể hiện rất xuất sắc. 

Hơi tiếc một chút là chế độ HDR của Mi Note 3 không tự động kích hoạt. Bạn cần phải kích hoạt nó thủ công khi gặp điều kiện ánh sáng quá phức tạp. HDR sẽ giúp cho độ tương phản chính xác hơn, giữ được chi tiết khi độ chênh lệch ánh sáng lớn. Đây là tính năng quan trọng và HDR của Mi Note 3 tỏ ra khá hữu dụng. 

Ánh sáng trong nhà

Ở điều kiện trong nhà, Mi Note 3 vẫn làm rất tốt khi chụp các cảnh tĩnh. Nếu chủ thể chuyển động thì mọi thứ hơi khó khăn hơn khi tốc độ lấy nét bị ảnh hưởng. Dù vậy, điều đáng khen của Mi Note 3 là nó vẫn giữ được độ chi tiết trong khi hiện tượng nhiễu hạt gần như không xuất hiện. Khả năng khử nhiễu của Mi Note 3 là tuyệt vời, có thể sánh ngang với những chiếc điện thoại đầu bảng của Samsung – vốn được đánh giá rất cao khi chụp đêm. Xiaomi Mi Note 3 là chiếc điện thoại hiếm hoi của Xiaomi mà bạn có thể tự tin mang ra chụp ảnh khi đêm tối. 

Đèn flash

Dù có flash hai tông màu nhưng đèn flash của Mi Note 3 chỉ được đánh giá ở trên mức trung bình. Ánh sáng và màu da người nhìn chung chính xác nhưng chỉ khi bạn dùng duy nhất một nguồn sáng là đèn flash. Nếu nguồn sáng này bị trộn lẫn thì máy sẽ gặp vấn đề về lấy nét và màu da người hơi bị ám xanh một chút. 

Zoom 2x

Với ống kính tele thì Xiaomi Mi Note 3 có thể chụp ảnh Zoom quang học 2x, nghĩa là phóng to gấp đôi hình ảnh nhưng chất lượng vẫn tương đương khung hình gốc. Thêm một lần nữa, Mi Note 3 lại thể hiện xuất sắc trong thử thách này. Dù ở điều kiện đủ sáng hay thiếu sáng thì độ nét những bức ảnh zoom quang 2x mà Mi Note 3 chụp được vẫn rất tốt. Chi tiết có hơi bị mất một chút nhưng chỉ khi bạn nhìn kỹ bằng việc crop 100%. Một điều đáng nói khác ở đây là khả năng zoom kỹ thuật số của máy cũng rất hiệu quả. Kể cả khi zoom lên 5x thì chất lượng ảnh vẫn sắc nét. 

Ảnh chụp xóa phông

Hầu hết những điện thoại chụp xóa phông chỉ đạt hiệu quả tốt khi chụp gần sát khuôn mặt chủ thể. Nhưng Mi Note 3 còn làm nhiều hơn thế khi ở cự ly khá xa, từ 5-10m thì ảnh chụp xóa phông vẫn rất chất lượng. Hình ảnh nền phía sau được làm mờ một cách tinh tế, chủ thể sắc nét và đường viền được xóa phông khá “ngọt”. Sẽ có đôi chút chi tiết không rõ ràng ở phần viền nếu bạn chụp từ quá xa, nhưng điều này là chấp nhận được và sau tất cả thì có thể nói ảnh chụp chân dung xóa phông của Mi Note 3 làm bạn hoàn toàn hài lòng. 

Tự động lấy nét 

DxOMark tặng cho Mi Note 3 tới 89 điểm lấy nét, đơn giản vì tốc độ lấy nét cực nhanh của nó. Qua nhiều thử nghiệm ở các hoàn cảnh khác nhau, Xiaomi Mi Note 3 cho thấy khả năng lấy nét chuẩn dù chụp ảnh liên tục. Hệ thống lấy nét theo pha hoạt động một cách hiệu quả, giúp việc chụp ảnh trên máy trở nên dễ dàng hơn khi tư động lấy nét. Hầu như chỉ cần giơ máy lên và ấn chụp là bạn đã có được một bức ảnh như ý.

Kết luận

Xiaomi Mi Note 3 là một minh chứng rõ rệt cho việc Xiaomi hoàn toàn có thể tạo ra những smartphone có khả năng chụp ảnh chất lượng. Những ưu điểm như lấy nét nhanh, chính xác; khả năng zoom ảnh tốt; hiệu ứng xóa phông đẹp; hình ảnh chi tiết, màu sắc tốt trong cả điều kiện thiếu sáng giúp Mi Note 3 trở thành chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh đẹp nhất trong tầm giá 7-8 triệu hiện tại. Hy vọng trong thời gian tới Xiaomi sẽ bán chính hãng Mi Note 3 tại Việt Nam với mức giá hấp dẫn.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi Note 3 đạt 90 điểm DxOMark, phần hình ảnh đạt 94 điểm

Theo DxO thì điểm mạnh của Mi Note 3 là nó lấy nét nhanh, chính xác, khả năng zoom tốt, hiệu ứng bokeh ổn nhưng nhược điểm là nhiễu và chụp tối bị mất một số chi tiết. Còn chi tiết khi quay video kém nên Mi Note 3 chỉ đạt 82 điểm video.

Loạt ảnh chụp "bao đẹp" từ camera của Xiaomi Mi MIX 2 và Note 3

Xiaomi vừa trình làng Mi Note 3 và Mi MIX 2 tại sự kiện ở Trung Quốc. Theo đó, camera của hai máy đều dựa trên công nghệ camera của Mi 6. Cụ thể...

Camera Xiaomi Mi Mix 3 đạt được 103 điểm từ các bài kiểm tra DxOMark

Kết quả cho thấy Mi MIX 3 đạt tổng điểm là 103, thấp hơn iPhone XS Max (105 điểm) cùng với Huawei P20 Pro (109 điểm) và đứng đồng hạng 3 với bộ đôi Galaxy Note 9 và HTC U12+ trong bảng xếp hạng của DxOMark.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Theo đánh giá của DxOMark, Note 8 thậm chí có khả năng chụp hình vượt trội so với iPhone 8 Plus và chỉ chịu xếp ngang hàng do khả năng quay video thấp hơn.

Ngắm loạt ảnh xóa phông chụp bằng Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 không chỉ sở hữu camera kép mà nó còn có hai ưu điểm lớn để trở thành một máy ảnh xuất sắc. Đầu tiên là khẩu độ lớn tới f/1.9, lớn hơn nhiều so với các thế hệ trước, cho khả năng thu sáng nhiều hơn. Tiếp theo là sự hỗ trợ từ trí

Camera Xiaomi Mi MIX 3 đạt được 103 điểm từ các bài kiểm tra của DXOMark

Cụ thể, camera của Xiaomi Mi MIX 3 đã ghi được 103 điểm từ các bài kiểm tra của DXOMark, giúp máy được xếp vào danh sách những chiếc camera-phone tốt nhất trên thị trường di động hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi